Thử đặt trường hợp bỗng dưng bạn nhận được lời đề nghị bất ngờ từ một người không hề quen biết. Cảm giác đầu tiên sẽ thế nào? Chắc chắn không thể loại trừ một chút bất ngờ, xen lẫn sợ hãi, cho đến khó hiểu vì sao người lạ mặt này lại hành động như thế?

Tình huống trên xảy ra tương tự với các nhân viên phục vụ tại một cửa hàng Lotteria (Hàn Quốc). Lúc bấy giờ, một vị khách sau khi đặt suất ăn, đã đột ngột đưa ra lời đề nghị: “Vẽ giúp tôi một con mèo với!”.

Yêu cầu bất ngờ của vị khách khiến các nhân viên bán hàng “đứng hình” mất vài giây, vì không hiểu người này đang nói gì. Cảm giác hoang mang, bối rối cũng là điều không thể tránh khỏi.

Có lẽ nhận thấy bản thân đã hành động quá đường đột, vị khách ngay sau đó đã cười trừ và lập tức về chỗ ngồi. Tuy nhiên, anh ta lại không hề biết, lúc này các nhân viên Lotteria đang bàn nhau thực hiện một cuộc thi “vẽ mèo” theo lời yêu cầu của khách.

Vật dụng tranh tài chỉ là những cây bút có sẵn trong cửa hàng, cùng vài bao bì đóng gói thực phẩm để làm giấy vẽ. Và thế là cuộc thi bắt đầu.

Thậm chí, cuộc tranh tài “bất đắc dĩ” còn có sự tham gia của nhân viên giao hàng, nhân viên thanh toán, nhân viên phụ trách hamburger, cho đến nhân viên chịu trách nhiệm rán khoai tây. Không một ai đứng ngoài cuộc thi bất thình lình, nhưng đầy thú vị này.

Song điều đáng nói, người khách vẫn không hề biết chuyện gì đang xảy ra đằng sau quầy phục vụ, chỉ cho đến khi một số nhân viên mang những bức phác họa mèo đủ thể loại, hình dạng đến chỗ anh ta và nhờ chấm điểm xem ai là người vẽ đẹp nhất.

Các nhân viên còn hóm hỉnh cho biết, nhờ có lời đề nghị đột ngột này, họ mới có cơ hội khám phá khả năng vẽ vời của mình, đồng thời có những giây phút hết sức vui vẻ, nhưng cũng không kém phần “căng thẳng”, khi ai cũng quyết tâm cho ra đời bức họa đẹp nhất, để dành tặng vị khách vui tính – người gián tiếp khơi ra cuộc tranh tài “khốc liệt” giữa các nhân viên Lotteria.

Sau đó, đích thân vị thực khách đã đăng tải câu chuyện của mình, cùng những bức vẽ lên mạng xã hội. Ngay lập tức, bài viết này trở thành một trong những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý nhất từ cộng đồng cư dân mạng.

Đồng thời, vị khách cũng cho biết, sau khi đưa ra lời đề nghị với các nhân viên Lotteria, anh ta mới vỡ lẽ hành động của bản thân quá đường đột, nhưng lại không hề ngờ rằng, các nhân viên ở cửa hàng lại thực sự chấp nhận lời đề nghị và vẽ mèo cho mình.

Bên cạnh đó, vị khách còn chia sẻ, anh nhất định sẽ giữ gìn cẩn thận những bức vẽ dễ thương của các nhân viên Lotteria, cũng như không bao giờ có thể quên được kỷ niệm đặc biệt này.

XEM THÊM: 17 Điều thú vị & dễ thương chỉ có ở Hàn Quốc khiến người Việt tròn mắt ngạc nhiên

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).