Trong khi dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát mạnh mẽ tại châu Âu và Mỹ thì nhiều nước châu Á được đánh giá là đã đi qua đỉnh dịch.

Hàn Quốc kiểm soát dịch bệnh khá tốt khi số ca nhiễm mới hiện được duy trì ổn định trong khoảng 50 ca mỗi ngày trong nhiều ngày liên tiếp.

Mùa xuân sang, hoa anh đào nở rộ kéo theo việc nhiều người bất chấp khuyến cáo giữ gìn khoảng cách xã hội để ra ngoài ngắm hoa, chính quyền địa phương tại Daegu cùng các y bác sĩ cũng liên tục đưa ra cảnh báo về những hiểm hoạ khó lường từ việc đổ ra ngoài ngắm hoa.

Daegu được coi như một địa điểm nổi tiếng cho du khách thập phương mỗi khi mùa hoa anh đào tới.

Vào ngày 3/4, tài khoản Instagram của một nhân viên y tế có đăng một bức hình đặc biệt trong hoàn cảnh người dân đều đang mệt mỏi vì lệnh tăng cường giãn cách xã hội bị kéo dài thêm.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/daegu1.jpg

Dù bịt kín nhưng ai cũng nhận ra cô gái ấy đang cười thật rạng rỡ

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/daegu2.jpg

Mùa xuân đến rồi, hãy khỏi bệnh thôi…

Trong bức ảnh được đăng tải, cô nhân viên y tế đang tạo dáng vòng tay trái tim dưới tán hoa anh đào đang nở rộ. Hiện tại, người dân không thể ra ngoài vì dịch bệnh và những người làm trong ngành y tế vẫn miệt mài với bộ đồ bảo hộ suốt 24h.

Vậy nhưng, dù không lộ mặt, người ta vẫn nhận ra, cô gái trong ảnh đang cười vô cùng rạng rỡ. Nụ cười bị che đi bởi khẩu trang, đồ bảo hộ ngột ngạt và kín mít, nhưng vẫn khiến bao người vui theo.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/daegu3.jpg

Một cô gái dễ thương

Được biết, cô y tá này đã rời khỏi nơi làm việc để tình nguyện đến Daegu giúp đỡ cho các bác sĩ và bệnh nhân ở tâm dịch Daegu: “Đã 17 ngày tôi đến đây, tôi rất nhớ mẹ và chú cún con của mình, nhưng tôi thấy rất vinh dự và tự hào khi được góp sức cho Daegu”.

Cô cũng chia sẻ thêm: “Dù tôi phải mặc đồ bảo hộ nhưng không có nghĩa là không thể ngắm hoa, hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để tôi có thể tháo mặt nạ, trở về ngắm hoa và đi dạo cùng gia đình của mình”.

Bức ảnh tiếp thêm động lực cho nhiều bệnh nhân đang chiến đấu với COVID-19. Hoa đã nở rất đẹp rồi, tất cả mọi người cũng hãy mau khỏi bệnh thôi.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Insight 

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).