Ổ lây nhiễm mới mang tên Itaewon đang khiến số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc tăng đột biến trở lại chỉ trong thời gian nghỉ lễ. Và những “tội đồ” Itaewon đang là đối tượng hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ đại bộ phận người dân Hàn Quốc.

Trong khi tất cả người dân Hàn Quốc đều đang cố gắng “giãn cách xã hội”, hạn chế tụ tập đông người thì có một bộ phận giới trẻ “vô ý thức” vẫn “chăm chỉ” đến vũ trường, hộp đêm để rồi xảy ra vụ việc đáng tiếc như trên.

Theo Newsis, ngày 10/5/2020 vừa qua, một số người dân Hàn Quốc vì quá bức xúc nên đã dán những tờ giấy với nội dung “mắng chửi” trước cửa một khu chung cư tại Incheon – nơi những người nhiễm COVID-19 liên quan đến club Itaewon đang sinh sống.

Những dòng tin nhắn viết bằng bút mực đỏ với nội dung không hề dễ chịu chút nào thể hiện sự bức xúc “tột độ” của các bậc phụ huynh Hàn Quốc:

“Các anh có phải là con người không? Những đứa trẻ giờ đây không thể đi ra ngoài và chúng lại phải tiếp tục học online tại nhà. Vậy mà các anh vẫn còn có thể tới club Itaewon để nhẩy múa rồi nhiễm bệnh. Chắc các anh hài lòng lắm nhỉ”.

“Làm ơn hãy biết ăn năn hối lỗi một chút đi. Tại sao các anh lại không hề cảm thấy có lỗi với những đứa trẻ…Thay mặt tất cả phụ huynh Hàn Quốc. Xin đừng có bóc tờ giấy này xuống”.

Hiện tại, vụ việc này đang trở thành chủ đề bàn tán trên các mạng xã hội Hàn Quốc. Đại đa số mọi người đều đồng tình và thông cảm với hành động của những bậc phụ huynh trên. Tuy nhiên có một số ít lại bày tỏ ý kiến không đồng tình.

Một hội viên trên Stock Cafe để lại bình luận rằng “Nhà tôi cũng có 2 con trai đang học cấp 1 nên tôi hiểu tại sao các bậc phụ huynh kia lại làm như thế. Những thanh niên kia đã ngoài 20 tuổi rồi chứ có ít ỏi gì đâu mà lại không chịu ở nhà, cứ đi câu lạc bộ đêm cho lắm vào… Đúng là không còn gì để nói”.

“Thật là chán quá đi. Thời gian qua, tôi cũng không thể đến viện dưỡng lão để thăm mẹ, công việc thì trì trệ. Quá bực mình”.

“Đi ra ngoài thì phải đeo khẩu trang vào chứ. Những y bác sĩ hay những đứa trẻ dù khó chịu đến mấy cũng phải đeo khẩu trang khi đi ra đường. Các anh ăn chửi vẫn còn là nhẹ”, một hội viên trên Mum Cafe comment.

Tuy nhiên vẫn có ý kiến cho rằng hành động trên của các bậc phụ huynh là hơi thái quá: “Tôi cũng đã rất bực mình với các thanh niên đó nhưng dù sao việc dán những tờ giấy như thế kia có vẻ hơi quá đáng”.

Sau khi chính quyền quận Gangnam xác nhận có người nghi nhiễm đã đến phòng tắm xông hơi dành cho đồng tính nam, cư dân mạng lại tiếp tục chĩa mũi rìu chỉ trích sang cộng đồng LGBT tại Hàn Quốc. Rất nhiều tài khoản “quá khích” đã đăng những dòng tin nhắn “chửi bới” người đồng tính nam lên trang Anti gay Cafe.

Vốn dĩ từ trước đến nay, cộng đồng LGBT đã không nhận được sự ủng hộ của người dân Hàn Quốc và đi đâu cũng bi kỳ thị. Do vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề từ Nho giáo nên con người Hàn Quốc khá bảo thủ và đến nay họ vẫn dành cho cộng đồng giới tính thứ 3 cái nhìn khắt khe. Và sau vụ việc lần này, cộng đồng LGBT lại càng khó có thể sống đúng với giới tính của mình.

Hiện tại, số ca mắc COVID -19 liên quan tới ổ dịch Itaewon tính đến ngày 11/5 đã lên tới 90 ca trên toàn quốc. Trong đó có đến 3000 trường hợp nghi nhiễm vẫn không thể liên lạc được.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).