Ở Hàn Quốc, Tết Trung thu là ngày lễ quan trọng hơn Tết Nguyên Đán (Seollal). Trong ngày Tết Trung thu các thành viên trong gia đình cùng sum họp, quây quần bên nhau cùng ăn uống và tận hưởng thành quả từ vụ thu hoạch duy nhất trong năm.

Nhưng đối với một số người Hàn Quốc thì họ cảm thấy sợ ngày Tết này. Hãy xem đó là những ai nhé!

XEM THÊM: Ý nghĩa của ngày Tết Trung thu tại Hàn Quốc

Các nàng dâu

Xuất phát từ truyền thống Nho giáo, chăm chỉ làm việc nhà là một trong những đức tính cần có của một người vợ.

Theo truyền thống, vai trò của người phụ nữ trong gia đình nhà chồng là một người nội trợ, có trách nhiệm chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Những người không thích Chuseok

Vào những ngày lễ Tết, họ còn phải có mặt đầu tiên để tham gia nấu nướng những bữa cỗ thịnh soạn. Điều này đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và khiến những người phụ nữ Hàn Quốc chấp nhận một cách cam chịu.

Những người không thích Chuseok

Tuy hiện nay nhiều gia đình đã thoáng hơn, nhưng một số gia đình vẫn còn bị ám ảnh bởi những nghi thức này.

Những người không thích Chuseok

Những cô dâu nước ngoài, chưa giỏi tiếng Hàn cũng rất sợ những ngày lễ.

Một cô dâu Campuchia chia sẻ: Khi mới tới đây và không nói được tiếng Hàn. Khi họp mặt đại gia đình, tôi không biết phải làm gì và vô cùng lo lắng rằng mình sẽ mắc lỗi.

Một phụ nữ Việt Nam làm con dâu trưởng trong một gia đình Hàn Quốc cũng kể:

Ngày lễ Tết là quãng thời gian đáng sợ và vô cùng căng thẳng. Đôi lúc, tôi cảm giác như mình là một cái máy. Tôi mặc tạp dề cả ngày để chuẩn bị đồ ăn và rửa bát đĩa. Chồng là con cả, vì thế tôi là con dâu trưởng, phải có trách nhiệm với phần lớn các công việc của gia đình.

Sinh con đầu lòng ở Hàn Quốc được nhận trợ cấp tới 16 triệu KRW (334 triệu VND)

Thanh niên

Đối với những người trẻ độc thân tại Hàn Quốc, dịp lễ Tết luôn là một nỗi lo khi thường xuyên bị người thân hỏi: Bao giờ thì cưới?

Một thanh niên 34 tuổi chia sẻ: Bố mẹ tôi thường gây áp lực về vấn đề lập gia đình mỗi khi tôi thăm họ. Họ ban đầu nói đùa để rồi cuối cùng bao giờ cũng kết thúc bằng một cuộc trò chuyện nghiêm túc về việc bao giờ tôi sẽ cưới.

Những người không thích Chuseok

Đối với người lớn tuổi, việc hỏi bao giờ kết hôn không khác một lời chào xã giao là mấy nhưng giới trẻ Hàn ngày nay lại thấy câu hỏi đó bất lịch sự và không cần thiết.

Những người đang chuẩn bị xin việc rất sợ phải nghe câu hỏi: Bao giờ con có việc làm. Tiếp theo là những câu nhận xét ngoại hình như: Con/cháu nên giảm cân.

7 điều cấm kị ở Hàn Quốc cần phải biết

Nhân viên giao hàng

Tết Seollal, Trung thu là dịp người Hàn Quốc gửi quà tặng cho nhau. Đây vừa là mùa làm ăn nhưng cũng là mùa cực hình của những nhân viên giao hàng.

Trong giai đoạn này, các công ty vận chuyển thường làm việc 24/24. Ban đêm họ phải phân loại hàng hoá để kịp giao đồ cho khách vào sáng ngày hôm sau. Đặc biệt, những hộp quà trong dịp Tết Chuseok thường là hộp hoa quả, kimchi tự muối, hộp bánh truyền thống nên càng phải vận chuyển cẩn thận hơn so với các mặt hàng khác.

5 điều về Hàn Quốc khiến người nước ngoài vô cùng ngạc nhiên

Một trong những căn bệnh chung của những nhân viên giao hàng dịp này là thiếu ngủ và đau khớp.

Những người không thích Chuseok

XEM THÊM: “Chiến tranh” mua vé về quê dịp Tết Trung thu Chuseok

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).