Thế giới hiện đang cùng nhau đối mặt với dịch bệnh COVID-19 bằng rất nhiều các biện pháp khác nhau phù hợp với hoàn cảnh của mình.

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu những hình ảnh về giãn cách xã hội nhằm phòng dịch vô cùng độc đáo được Việt Nam, Hàn Quốc và toàn thế giới cùng nhau thực hiện.

Giải đường phân cách tại một phố đi bộ ở Aalborg tại Đan Mạch vào hôm 4/5 với đường kẻ vàng chia tách nhằm giãn cách dòng người qua lại.

Một nhà hàng ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan, hôm 5/5 gây chú ý khi lắp đặt các “nhà kính cách ly” để thực khách ăn tối riêng biệt.

Những bức tranh cổ động được Việt Nam thực hiện nhằ tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Những bức tranh in hình khán giả được chăng trên khán đài để thay thế người thật tại các trận bóng chày không khán giả ở Incheon, Hàn Quốc, hôm 5/5.

Một tiệm cafe Starbucks ở Hong Kong đã phải dãn băng dính nhiều bàn ghế để giảm lượng khách đến vào hôm 2/4, tránh lây lan tiếp xúc trong cộng đồng.

Khách hàng đứng chờ thanh toán tại các vị trí đã được đánh dấu sẵn cách nhau hai mét ở một siêu thị tại thủ đô Riyadh, Arab Saudi, hôm 2/5, nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm nCoV.

Một nhà vệ sinh tại một trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc M20 ở thành phố Maidstone, Anh, hồi tháng 3 dùng túi nilon bọc một số bệ tiểu để người sử dụng đứng cách xa nhau.

Ngân hàng MUFG ở chi nhánh Higashinakano, Tokyo, dựng các tấm nhựa cao chắn quầy giao dịch và yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn hôm 24/4.

Tàu điện ngầm ở thành phố Nice, Pháp, đánh dấu vị trí đứng và cấm ngồi ở một số ghế nhằm buộc hành khách duy trì khoảng cách hôm 6/5.

Quán cà phê ở Bangkok, Thái Lan, lắp hệ thống ròng rọc chuyển hàng cho khách để tránh tiếp xúc hôm 20/3.

Người dân xếp hàng cách xa nhau tại một điểm “ATM gạo” ở thủ đô Jakarta, Indonesia hôm 4/5.

Tổng hợp từ Reuters

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).