Nữ sinh 20 tuổi Jo Moon Sung (조문성), sinh viên năm 2 khoa hành chính y tế tại đại học Jungwon thuộc huyện Goesan, tỉnh Chungbuk (충북 괴산 중원대 보건행정학과), đã đỡ đẻ thành công cho một thai phụ ngay ga tàu điện ngầm, giúp đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh.

Chân dung nữ sinh Jo Moon Sung

Ngày 09/04 phía đại học Jungwon thông tin, vào chiều ngày 28/03 trên chuyến tàu điện ngầm Seoul tuyến số 1, ga Yongsan (용산역), một phụ nữ trên đang mang thai tháng cuối thai kỳ đột nhiên có dấu hiệu chuyển dạ và ngồi bệt xuống sàn ngay sau khi vừa xuống tàu.

Người chồng bên cạnh đã hô lớn “Làm ơn cứu với” và yêu cầu sự giúp đỡ.

Đúng lúc đó, Jo đi ngang qua và phát hiện ra cặp vợ chồng này. Cô kiểm tra tình trạng sức khỏe thai phụ và gọi điện đến 119 yêu cầu trợ giúp. Tiếp đến, cô tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng, đồng thời giúp mẹ bầu vượt cạn thành công.

Người dân và nhân viên nhà ga xung quanh cũng hỗ trợ hết sức mình để đứa bé có thể được sinh ra thuận lợi.

Sản phụ và đứa trẻ được đưa đến bệnh viện bằng xe cấp cứu và đã ra viện trong tình trạng sức khỏe tốt 1 tuần sau đó. Hành động đẹp của nữ sinh năm 2 này đã được một người giấu tên chia sẻ.

Cô Jo cho biết: “Tuy đây là tình huống khẩn cấp nhưng tôi đã ứng phó bằng cách nhớ lại những gì tôi đã học được trong giờ học. Nếu là một người học về y tế thì chắc chắn ai cũng sẽ làm như vậy”.

“Thật may mắn khi cả mẹ và em bé đều khỏe mạnh. Tôi sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để trở thành một bác sĩ ưu tú” – cô chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, trường đại học Jungwon cũng quyết định trao tặng bằng khen cho sự giúp đỡ đáng quý trong tình huống cấp bách của cô Jo.

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).