Vào ngày 29 vừa qua, Youtuber Dahlia đã đăng tải một video trên kênh Youtube của mình với một tiêu đề gây chú ý: Đã trút được gánh nặng cả cuộc đời!

Trong video, cô ấy nói rõ ngay từ đầu rằng mình không hề khuyến khích mọi người nên phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, bản thân Dahlia luôn tự ti rằng gương mặt của mình trông giống như một chú hề vì có gò má cao.

Shu/c5070e1553b6a8e8f1a7.jpg

Youtuber Dahlia có gò má cao khiến cô rất tự ti

Dahlia đã quyết định lựa chọn phẫu thuật hạ xương gò má. “Tôi không ngờ cuộc phẫu thuật lại có kết quả tuyệt vời đến thế” – Dahlia chia sẻ trong video. Cô ấy cũng đã tiết lộ rằng mình đã hút bớt lượng mỡ thừa và cảnh báo những phản ứng phụ sau phẫu thuật.

Shu/0df238e365409e1ec751.jpg

Ngay sau khi phẫu thuật, cô phải hạn chế nói

Ban đầu, có rất nhiều người quen đã thắc mắc vì sao cô ấy phải thực hiện cuộc phẫu thuật này, nhưng khi nhìn thấy thành quả của Dahlia, mọi người đều hiểu lý do, quả thật rất xứng đáng.

Shu/4b6521727cd1878fdec0.jpg

Dahlia vô cùng hài lòng với diện mạo mới

Tiêu chuẩn về cái đẹp luôn thay đổi theo thời gian. Nếu như trước đây người ta ưa chuộng gương mặt đầy đặn, mũm mĩm thì ngày nay, một gương mặt thon thả, với những đường nét mềm mại, thanh thoát mới là tiêu chuẩn của những cô gái đẹp.

Trước đây, phẫu thuật thẩm mỹ mắt và mũi rất phổ biến tại Hàn Quốc, tuy nhiên ngày nay nhiều người ưu tiên phẫu thuật thay đổi đường viền khuôn mặt. Hạ xương gò má là một ví dụ, đây là một lựa chọn rất được yêu thích thời gian gần đây.

Shu/83d0c9c094636f3d3672.jpg

Người Hàn Quốc thường có hai gò má nhô cao hơn do đặc điểm di truyển của người dân châu Á. Khi xương gò má phát triển, gương mặt trông sẽ to hơn, rất nhiều cô gái tự ti với đặc điểm này và quyết định phẫu thuật để hợp với xu hướng.

Tại một số nước chấu Á trong đó có cả Việt Nam có quan niệm không tốt về những phụ nữ có gò má cao. Dân gian cho rằng gò má cao không tốt số, và “sát chồng” (tức chặn đường sống của chồng). Đây cũng là một trong những lý do khiến đại đa số phụ nữ không thích gò má cao.

Shu/20200121510732.jpg

Phẫu thuật hạ xương gò má đang là xu hướng tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á

Phẫu thuật hạ xương gò má gồm nhiều công đoạn phức tạp và chính vì tác động đến xương nên mất rất nhiều thời gian hồi phục cũng như cần bác sĩ có tay nghề cao. Ngay cả khi phẫu thuật thành công, biến chứng vẫn có thể xảy ra.

Một tác dụng phụ điển hình của phẫu thuật hạ xương gò má đó là tình trạng chảy xệ. Điều này xảy ra do gương mặt đã mất đi lượng lớn các cơ và mô mềm có tác dụng nâng đỡ khuôn mặt. Chính vì vậy cần phải cố định khu vực này cẩn thận và theo dõi thường xuyên.

Ông Pyeong Jin – Giám đốc phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Woori cho biết: “Việc giữ cho miệng và họng sạch sẽ rất quan trọng, vì miệng và họng bị viêm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vết thương, cần súc miệng bằng nước đóng chai trước và sau khi ăn”.

Tổng hợp từ InsightSportsworld

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).