Trong giai đoạn bùng phát dịch nghiêm trọng tại Hàn Quốc, thành phố Daegu là một trong hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Từ một thành phố sầm uất, nhộn nhịp người đi lại với nhiều địa điểm nổi tiếng, giờ đây cuộc sống tại đây phải “chậm lại một nhịp”.

Một tập phim tài liệu về trận chiến với COVID-19 với tựa đề “Tôi đang sống ở Daegu” (나는 대구에 살고 있습니다) do các đạo diễn (PD) của Đài KBS Daegu sản xuất sẽ được phát sóng toàn quốc trên KBS1TV “다큐 인사이트” vào ngày 02/4 tới.

Đây là thước phim đầy ý nghĩa về cuộc sống thường nhật của những người dân nơi tâm dịch Daegu trong suốt 45 ngày “gồng mình” chiến đấu với COVID-19.

Bộ phim sẽ cho khán giả thấy được một hình ảnh “rất khác” của đội ngũ y bác sĩ, những tiểu thương chợ Seomun (서문시장), những tình nguyện viên, chính quyền phường Daemyeong, quận Nam, Daegu (남구 대명동) trong những ngày dịch bệnh bùng phát.

Bức tranh rõ nét nhất về những khó khăn vất vả, sự cố gắng không ngừng nghỉ, sức mạnh đoàn kết của toàn bộ người dân Daegu sẽ là sự tiếp sức lớn lao cho Hàn Quốc trong cuộc chiến với COVID-19.

“Chúng tôi muốn ghi lại những thước phim chân thật nhất về cuộc sống của người dân Daegu khi phải tiếp tục cuộc chiến chưa có hồi kết với virus COVID-19. Đồng thời chúng tôi cũng muốn truyền tải thông điệp đoàn kết tới người dân Daegu để xóa sổ loại virus này”, đạo diễn Jee Woo Jin (지우진) chia sẻ.

Bộ phim tài liệu về chủ đề này lần đầu tiên được phát sóng tại Gyeongbuk, Daegu và đã đạt tỷ suất người xem khá cao là 8%.

Tập phim tài liệu “Tôi đang sống ở Daegu” sẽ được phát sóng vào lúc 10 giờ tối ngày 02/4 tới trên chương trình 다큐 인사이트 của kênh KBS 1TV.

Tính đến ngày 1/4, Hàn Quốc ghi nhận thêm 101 ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm COVID-19 là 9.887 trường hợp. Trong đó tổng số ca nhiễm ở Daegu là 6.704 ca (trong đó chỉ có 02 ca nhiễm mới).

Đây có thể được coi là một tín hiệu lạc quan cho tình hình kiểm soát dịch Covid tại Daegu nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Mặc dù trận chiến với COVID-19 vẫn còn rất dài và nhiều khó khăn.

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).