⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc cho biết, Cơ quan quản lý khẩn cấp Liên bang (FEMA) đã gửi yêu cầu cung cấp 100.000 túi đựng thi thể tới Bộ Quốc phòng.

Hiện tại, Cơ quan Hậu cần Quốc phòng (DLA) đang gấp rút làm việc cùng các nhà cung cấp để lo đủ số lượng yêu cầu.

Theo dự tính, chuyến hàng đầu tiên sẽ đến từ các kho của DLA trong khi các nhà cung cấp đang tăng cường sản xuất – theo thông tin của một quan chức giấu tên.

DLA chưa nhận được yêu cầu cụ thể về ngày giờ vận chuyển từ FEMA, nhưng họ muốn các túi đựng thi thể ngay khi chúng đã sẵn sàng.

Trước đó, trang Bloomberg cũng ghi nhận thông tin tương tự về việc Lầu Năm Góc đang đặt hàng túi đựng thi thể với số lượng lớn và dự định lấy một phần trong kho dự trữ 50.000 chiếc sẵn có.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/tthq_nuoc_my_02.png

Hơn 100.000 túi đựng thi thể đang được gấp rút sản xuất cho nước Mỹ

Trả lời với Bloomber, người phát ngôn của FEMA cho biết đây là động thái “dự phòng” cho tương lai, nhằm chuẩn bị tình huống xấu nhất tránh tình trạng quá tải các nhà xác tại các bang của Hoa Kỳ.

Đơn vị hỗ trợ quân đội của DLA chịu trách nhiệm quản lý kho dự trữ các túi đựng thi thể bằng nylon màu xanh lá cây, kích thước 94 x 38 inch (240 x 95 cm), thường được sử dụng trong các khu vực quân sự.

/Users/phuongnt/Desktop/Shu/tthq_nuoc_my_03.jpeg

Dự kiến số người tử vong tại Mỹ sẽ tăng mạnh từ tuần tới

Ở thời điểm hiện tại, Mỹ đã có hơn 245 ngàn người nhiễm bệnh và hơn 6 ngàn ca tử vong. Tổng thống Donald Trump cùng các chuyên gia y tế hiện đang yêu cầu công dân Mỹ thi hành “cách ly xã hội”, đồng thời đề cập 2 tuần tới sẽ “cực kỳ khó khăn”, có thể sẽ có hơn 100.000 người tử vong vì COVID-19 tại đất nước này.

Mỹ là quốc gia được xác định là có số bệnh nhân dương tính cao nhất thế giới (chiếm ¼ tổng số bệnh nhân toàn cầu). Con số này còn có chiều hướng tăng lên chóng mặt khi mỗi ngày ghi nhận hàng chục nghìn ca mắc mới.

Tổng thống Trump cũng cho biết: “Nếu đoàn kết và làm tốt, chúng ta sẽ chỉ có 100.000 đến 200.000 người chết thay vì 2.2 triệu người chết như dự tính”.

Mới đây, ông Trump cũng đã có lời đề nghị tổng thống Moon Jae In hỗ trợ các trang thiết bị y tế và bộ kit xét nghiệm nhanh của Hàn Quốc.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Reuters

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).