Ngoài việc được công nhận nhờ lối diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, nam diễn viên sở hữu nụ cười rạng rỡ Lee Yi Kyung (이이경) còn trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông và công chúng sau khi trở thành “anh hùng” giữa đời thật.

Câu chuyện xảy ra vào rạng sáng ngày 19/3, trên cây cầu bắt ngang sông Hàn Hannam (한남대교), nối giữa phường Sinsa (신사동), quận Gangnam (강남구) và phường Hannam (한남동), quận Yongsan (용산구).

Lúc này, một người đàn ông có vẻ như đang trong trạng thái tâm lý bất ổn đã cố gắng tự tử bằng cách lao mình vào chiếc xe tải chở hàng đang chạy băng băng trên đường.

한강 다리 통행량 1위는 한남대교…하루 20만여대 : 전국일반 : 전국 ...

Phát hiện bất ổn, tài xế đã ngay lập tức dừng xe. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn tiếp tục lao vào các phương tiện khác đang lưu thông trên cầu.

Ngay lúc đó, người điều khiển ô-tô phía sau xe tải, được xác định là nam diễn viên Lee Yi Kyung đã nhanh chóng xuống xe, cùng tài xế xe tải ngăn chặn hành động cực đoan của người đàn ông say xỉn có ý định tự tử và giúp anh ta bình tĩnh trở lại. May mắn, người này đã bình an vô sự.

Sự việc xảy ra từ 3 tuần trước, song mãi cho đến cuối tháng 3 vừa rồi, câu chuyện này mới tiết lộ từ người cung cấp thông tin ẩn danh.

Theo lời nhân chứng: “Tình huống lúc đó vô cùng hỗn loạn. Những người có mặt tại hiện trường đều rất hốt hoảng và sợ hãi. Không ai dám rời xe của mình. Song nam diễn viên Lee Yi Kyung đã không một phút do dự, ngay lập tức lao ra đường và giữ chặt người đàn ông để anh ta không tiếp tục hành động dại dột”.

“Không chỉ thế, Lee Yi Kyung còn lấy áo khoác của mình choàng lên người đàn ông đang run rẩy và hoảng loạn. Hành động dũng cảm của anh ấy đã cứu một mạng người”. Sau đó, cảnh sát địa phương đã lập tức có mặt tại hiện trường và tiếp nhận sự việc.

Ngay khi câu chuyện này được công bố, hành động đầy nhân đạo và dũng cảm của nam diễn viên họ Lee đã lập tức nhận được những lời khen có cánh từ giới truyền thông và công chúng. Họ đánh giá cao tinh thần xả thân cứu người, song lại rất khiêm tốn của anh.

Được biết trước đó, nam diễn viên sinh năm 1989 này đã vinh dự được bổ nhiệm làm Đại sứ quảng bá cho đường dây phản ứng nhanh 112, nhân buổi lễ kỷ niệm 62 năm thành lập đường dây nóng 112, do Cơ quan cảnh sát quốc gia tổ chức vào tháng 11 năm ngoái.

Tại buổi lễ, Lee Yi Kyung chia sẻ: “Đây thật sự là một vinh dự to lớn với bản thân tôi. Trong vai trò mới này, tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình để góp phần thúc đẩy sự phát triển hòa bình và tươi đẹp cho đất nước”.

이이경, 112 홍보대사 위촉.."평화로운 대한민국 위해 일조" - 중앙일보

Đối với cộng đồng fan hâm mộ K-Drama, có lẽ Lee Yi Kyung đã không còn là cái tên quá xa lạ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2011, anh đã góp mặt cho hàng loạt bộ phim ăn khách như: “별에서 온 그대” (My Love from the Star – Vì sao đưa anh tới), “태양의 후예” (Descendants of the Sun – Hậu duệ mặt trời), “검법남녀” (Partners for Justice – Nữ công tố viên), “너희들은 포위됐다” (You’re All Surrounded – Người bị bắt), “고백부부” (Go Back Couple – Cặp đôi vượt thời gian) và “으라차차 와이키키” (Welcome to Waikiki – Chào mừng bạn đến với Waikiki).

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).