⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Cách đây 5 năm, tỷ phú Bill Gates – người đồng sáng lập ra Tập đoàn Microsoft và là nhà từ thiện tích cực nhất trên thế giới – đã từng đưa ra những dự đoán về một đại dịch virus giống với COVID–19.

Cụ thể, tai buổi diễn thuyết vào 5 năm trước, ông Gates đã dự đoán rằng: “Trong vòng mấy chục năm tới, nếu số người chết trên thế giới lên đến 10.000.000 người, thì khả năng cao có thể do một loại virus gây nên”.

Trước đó, mọi người hầu như không chú ý mấy đến những lời dự đoán của ông. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát, chúng ta mới thấy rằng những lời “tiên tri” của vị tỷ phú này chính xác đến “rùng mình”.

Ngoài ra ông cũng cho biết thêm: “cả thế giới đang chỉ tập trung vào việc ngăn chặn vũ khí hạt nhân mà quên rằng việc phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh truyền nhiễm cũng quan trọng không kém”.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình truyền hình The Ellen DeGeneres Show của đài NBC Mỹ, tỷ phú Bill Gates cũng đã nhắc đến bài diễn thuyết mình từng trình bày tại Tổ chức truyền thông đại chúng – TED vào năm 2015. Đồng thời, một lần nữa ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu Vaccine và nâng cao kỹ thuật chuẩn đoán nhằm ngăn chặn loại virus gây ra căn bệnh truyền nhiễm này.

Khi nhắc đến hai điển hình chống dịch là Hàn Quốc và Trung Quốc, tỷ phú Bill Gates cho rằng việc tuân thủ nghiêm túc các quy định cách ly và kỹ thuật xét nghiệm hiện đại chính là những yếu tố quan trọng góp phần kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

Theo ông Gates, khó có thể khôi phục lại cuộc sống bình thường như trước kia cho đến khi xuất hiện vaccine và thuốc điều trị. Có lẽ trong vòng18 tháng, việc khắc phục hậu quả do đại dịch COVID–19 gây ra là không hề dễ dàng chút nào.

Mặt khác tỷ phú Bill Gates nhận định rằng “COVID – 19 làm xáo trộn cuộc sống con người và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế. Tuy nhiên, nhờ những bài học rút ra từ đại dịch này, chúng ta hoàn toàn có thể chặn đứng sự lây lan của các dịch bệnh truyền nhiễm khác trong tương lai”

Nhân dịp này, ông cũng đã lên tiếng kêu gọi các quốc gia, tổ chức trên toàn thế giới cùng chung tay chống lại đại dịch COVID-19.

Hiện tại, vị tỷ phú giàu lòng nhân ái này đang dành khá nhiều thời gian cho quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates của ông, nhằm giải quyết những vấn đề nhân đạo lớn nhất mà con người đang phải đối mặt.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).