Chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates đã có cuộc điện đàm với tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In để thảo luận về việc cùng nhau nghiên cứu vaccine và thuốc chữa trị COVID-19.

Theo đó, vào ngày 10/4, chủ tịch Moon Jae In và nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đã đồng ý mở rộng hỗ trợ hợp tác trong nỗ lực phát triển vaccine và phương pháp điều trị chống lại corona virus chủng mới. Cuộc nói chuyện được thực hiện qua điện thoại trong không khí vui vẻ.

Shu/6d48f583b82943771a38.jpg

Phát ngôn viên Kang Min Suk của Nhà Xanh cho biết, tỷ phú Bill Gates đã đề nghị được nói chuyện tổng thống Moon Jae In và tổng thống đã chấp thuận lời đề nghị này. Cuộc gọi giữa 2 người kéo dài 25 phút, chủ yếu trao đổi về các vấn đề xoay quanh việc nghiên cứu vaccine và thuốc điều trị corona chủng mới.

“Tôi muốn cảm ơn ngài tổng thống vì những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc trong công tác phòng chống dịch bệnh” – Bill Gates ca ngợi Hàn Quốc là một ví dụ điển hình của thế giới cho việc làm rất tốt việc ngăn chặn sự lây lan của virus chủng mới”.

Shu/df12b3dafe70052e5c61.jpg

“Tổng thống đã có thấy sự lãnh đạo tài tình của mình, tôi sẽ lấy Hàn Quốc làm tấm gương trong cuộc chiến chống virus lần này” – Bill Gates nói thêm.

Trước quan điểm đó, tổng thống Moon cảm ơn và cho biết tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc đã có những bước tiến rõ rệt, tuy nhiên vẫn cần phải phòng dịch để ngăn sự bùng phát trở lại.

Shu/5f23b2ebff41041f5d50.jpg

Bên cạnh đó, tổng thống cũng nhấn mạnh rằng cả chính phủ Hàn và Mỹ đều có nhiều điểm chung trong nhiều lĩnh vực, việc kết hợp cùng nhau để tìm ra loại vaccine hứa hẹn sẽ có kết quả tốt.

Trên thực tế, Hàn Quốc đã tham gia đóng góp cho Liên minh tiêm chủng vaccine thế giới (GAVI) và là nước đầu tiên của châu Á tham gia Liên minh các bệnh truyền nhiễm (CEPI) bắt đầu từ năm nay.

Quỹ Bill Gates là nhà tài trợ cho các tổ chức quốc tế như Viện Vaccine quốc tế (IVI) có trụ sở tại Seoul – một cơ quan quốc tế chuyên nghiên cứu và phát triển vaccine.

Quỹ này cũng tham gia đầu tư vào Right Fund, một cơ quan phi chính phủ được thành lập vào năm 2018, cùng với bộ Y tế của Hàn Quốc và 5 công ty dược phẩm sinh học Hàn Quốc, chủ yếu giúp các nước đang phát triển giải quyết các vấn đề sức khoẻ cộng đồng.

Tổng thống Moon cho biết: “Tôi mong muốn được mở rộng hợp tác với Quỹ trong các lĩnh vực như hỗ trợ nhân đạo, phát triển và phổ biến hơn đến những quốc gia dễ bị lây truyền các bệnh truyền nhiễm.”

Shu/246f8bafc6053d5b6414.jpg

Đáp lại, tỷ phú Bill Gates đã trả lời: “Cảm ơn rất nhiều. Chúng tôi bày tỏ lòng tôn kính đối với Hàn Quốc vì đã cung cấp bộ dụng cụ chẩn đoán cho các nước đang phát triển”.

Bill Gates cũng đã thể hiện sự quan tâm đến tình hình dịch bệnh của mình bằng cách quyên góp 100 triệu đôla cho công tác chống dịch.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).