Ngày 13/4 đã có thông báo chính thức về hình thức học online của KIIP chương trình Hội nhập Xã hội. Trước đó, kế hoạch tổ chức đã được thông báo khiến nhiều người nước ngoài đang có ý định học chương trình Hội nhập Xã hội khá hoang mang và bối rối.

Chương trình học dự kiến diễn ra theo lịch sau:

  1. Thi đầu vào: Ngày 20/6/2020 (đăng ký thi ngày 2 ~ 8/6)
  2. Thi lên lớp: Ngày 4/7/2020 (đăng ký thi ngày 16 ~ 22/6)
  3. Thi lớp dạng visa cư trú vĩnh viễn: Ngày 23/5/2020 (đăng ký thi ngày 6 ~ 12/5)
  4. Thi lớp đăng ký quốc tịch: Ngày 23/5/2020 (đăng ký thi ngày 6 ~ 12/5)

Hướng dẫn học online chương trình Hội nhập xã hội

Bước 1: Truy cập website qua link do người phụ trách trung tâm tổ chức học gửi. Chỉ những người đã đăng ký học thành công mới có thể nhận được tin nhắn hướng dẫn.

Bước 2: Nhập số bí mật người phụ trách gửi vào khung “회의 비밀번호 입력” rồi nhấn “회의 참가”

Bước 3: Chọn “비디오를 사용하여 참여” để có thể tham gia học online chat video

Bước 4: Hình dưới đây là giao diện khi chưa được giáo viên đồng ý cho tham gia học online. Hãy giữ nguyên màn hình để đợi giáo viên “cho phép” (수락). Sau khi được giáo viên cho phép tham gia học. Màn hình sẽ tự động thay đổi.

Bước 5: Ấn vào nút “chat” (채팅) như hình dưới và nhập “(tên) 출석합니다”

Ví dụ : 홍길동 출석합니다 trong đó 홍길동 là tên.

Các giao diện khi tham gia lớp học online

– Giao diện “Xem người phát biểu” (발표자 보기): Cho phép nhìn thấy khuôn mặt của người đang nói hay phát biểu to hơn những người khác.

– Giao diện “Xem album” (갤러리 보기): Giao diện chia đều màn hình với số thành viên đang tham gia học online.

Ý nghĩa các biểu tượng trong giao diện học online

– Số 1: Có thể tắt hoặc bật âm thanh của bản thân

– Số 2: Có thể tắt hoặc bật hình ảnh của mình trên giao diện (Khi tham gia lớp học, nhất định phải bật hình ảnh)

– Số 3: Có thể xác nhận số học sinh đang tham gia học online

– Số 4: Trong khi học, có thể hỏi giáo viên bằng cách nhập tin nhắn ở mục này (Nghiêm cấm không nhắn tin riêng 1:1)

– Số 5: Có thể chia sẻ màn hình hoặc tài liệu của bạn

– Số 6: Không được sử dụng biểu tượng số 6 (Nếu ghi âm hoặc quay hình bài giảng của giáo viên khi chưa có sự cho phép, sẽ bị gạch tên khỏi danh sách học viên)

– Số 7: Có thể dùng các ký hiệu biểu hình ở nút số 7

– Số 8: Khi thoát ra khỏi lớp học online có thể dùng biểu tượng nút số 8. (Trong khi học, nếu tự ý thoát ra hoặc đứng dậy đi lại tùy tiện sẽ không được chứng nhận điểm danh)

Những điều cần lưu ý đối với học viên

1. Nên sử dụng máy tính có kết nối dây mạng hoặc laptop

Do trường hợp sử dụng wifi để kết nối có thể bị lãng hoặc ngắt mạng nên các học viên cần sử dụng máy tính hoặc laptop có kết nối dây mạng. Việc sử dụng điện thoại trong thời gian dài để học online dẫn đến nhiều trường hợp như nóng máy, các học viên cần chú ý.

2. Sử dụng tai nghe có gắn mic như hình dưới đây.

3. Học ở nơi yên tĩnh không có người

Không được học ở nơi đông người như quán cà phê, phòng game, nơi công cộng… Nếu học viên học ở những địa điểm không đạt tiêu chuẩn, sẽ không được chứng nhận điểm danh.

4. Học viên chỉ được ở một vị trí nhất định trong thời gian buổi học.

Việc học viên vừa tham gia lớp học online vừa di chuyển (đi tàu điện ngầm, tàu hỏa, taxi, xe oto) không được chấp nhận. Nếu học viên tham gia học khi đang ở nước ngoài sẽ không được chứng nhận điểm danh.

5. Để điện thoại trong chế độ “yên lặng” và tập trung học.

Trong thời gian tham gia học lớp học online, các học viên nên để điện thoại ở chế độ yên lặng và không trò chuyện, chat nhóm với người khác để có thể tập trung cao độ vào tiết học, giúp tiến độ học được bảo đảm.

6. Không đi chỗ khác khi đang tham gia học

Nếu học viên bỏ chỗ ngồi khi đang tham gia học, giáo viên sẽ không chứng nhận sự điểm danh của bạn. Một tiết học thông thường diễn ra trong 2 ~ 3 tiếng, các học viên nên tìm cho mình không gian yên tĩnh và học với tư thế như đang ngồi học tại trường vậy.

7. Không được cho ai ngồi bên cạnh khi đang tham gia học online

Nếu học viên cho con em hoặc người thân gia đình ngồi bên cạnh cùng nghe giảng, giáo viên có thể cưỡng chế bạn thoát ra khỏi phòng học online.

8. Không được nhai kẹo cao su hoặc ăn trong giờ

Nếu học viên nhai kẹo cao su hoặc ăn trong giờ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiết học. Tuy bạn đang học online một mình, nhưng do ở tai nghe có gắn mic, người khác sẽ nghe thấy tiếng nhai hoặc phát hiện ra bạn đang ăn trong lớp học. Việc uống nước vẫn được châm trước.

9. Hãy ăn mặc chỉnh tề khi tham gia học online

Việc ăn mặc chỉnh tề khi tham gia học cũng là một trong những phép lịch sự cần có. Các học viên nên chú ý việc ăn mặc, và khuôn mặt của mình.

10. Học viên sẽ vi phạm quy tắc của chương trình Hội nhập xã hội nếu tự ý ghi hình, chụp ảnh, ghi âm trong quá trình học.

Học viên không được tự ý chụp hình, ghi âm cũng như quay phim màn hình máy tính. Sẽ rất nghiêm trọng và gây ra nhiều hệ lụy nếu học viên vi phạm những điều này.

11. Tham gia học đúng giờ quy định

Việc học online không chấp nhận sự có mặt chậm trễ của các học viên. Trước khi vào học, các học viên cần chuẩn bị sẵn đầy đủ dụng cụ học tập cũng như tư thế để tham gia một tiết học như trên lớp học thật sự.

Đây là những yêu cầu và quy tắc khi tham gia học online chương trình KIIP Hội nhập Xã hội. Tuy việc học online giúp các học viên không tốn thời gian đi lại nhưng lại có khá nhiều bất tiện mà các học viên cần phải tự khắc phục. Để đảm bảo bản thân có thể học một cách hiệu quả, các học viên nên có khâu chuẩn bị tư thế như đi học thật sự. Hãy học tập trung như khi ngồi trên lớp học thật sự.

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).