Theo thông báo ngày 2/4/2020 vừa qua của Bộ Tư pháp Hàn Quốc (법무부) về phương hướng triển khai lớp học Hội nhập Xã hội (사회통합), toàn bộ chương trình học sẽ được tiến hành theo hình thức trực tuyến thay vì đến các cơ sở giáo dục.

Đây được cho là quyết định cần thiết trong tình hình diễn biến còn nhiều lo ngại và khó lường của dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, rất nhiều học viên cũng như người nước ngoài đã và đang có ý định theo học lớp hội nhập xã hội khá sửng sốt và có đôi chút luyến tiếc vì việc học online tại nhà không hề dễ như tưởng tượng.

Nội dung thông báo

Kỳ thi đầu vào lần thứ 5 (사전평가) dự kiến ngày 25/4/2020 và kỳ thi giữa kỳ lần thứ 1 (중간평가) dự kiến ngày 9/5/2020 chính thức bị huỷ bỏ. Với việc liên tục huỷ bỏ các lịch trình thi, bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ tiến hành các cuộc thi liên quan sau khi dịch bệnh chính thức được khống chế.

Bắt đầu từ tháng 5, toàn bộ các cơ quan tổ chức lớp học hội nhập xã hội sẽ mở rộng giáo dục theo hình thức online, dự tính khoá học đầu tiên được tiến hành từ tháng 5-7.

Những thông báo liên quan đến hình thức giáo dục trực tuyến online (온라인 실시간 화상교육) sẽ được thông báo chính thức sau ngày 13/4/2020.

Hiện tại, chưa có quyết định hủy bỏ kỳ thi tổng hợp lần thứ 4 (종합평가) vốn dự kiến vào ngày 23/5/2020. Tuy nhiên nếu tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng trong thời gian sắp tới thì việc tổ chức thi rất có thể sẽ bị huỷ.

Những hạn chế của việc học tiếng Hàn online tại nhà

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã dự đoán được những “trắc trở” mà họ phải giải quyết nếu tổ chức học trực tuyến online tại nhà cho đối tượng tham gia.

Theo một số cơ quan đang trực tiếp lên kế hoạch cho quá trình học lớp hội nhập xã hội cho rằng, để học online các học viên cần có máy tính và laptop.

Vấn đề ở đây là rất nhiều học viên không có máy tính và laptop, điều này dẫn đến tình huống “muốn học mà không thể học”. Máy tính hoặc laptop phải được trang bị thiết bị tai nghe có gắn mic truy cập theo Windows Internet Exploer (Không thể dùng Chrome, Firefox, Opera, Safari…).

Ngoài ra, có nhiều ý kiến cho rằng hiệu quả của việc học online ở nhà sẽ không cao và lãng phí thời gian. Học online có nhiều hạn chế trong đó là không gian. Không gian sẽ khiến mức độ tập trung giảm, việc tiếp thu bài giảng vô cùng khó.

Học online bằng máy tính và laptop? Vậy những người không có máy tính và laptop sẽ ra sao?

Một số ý kiến tiêu cực còn cho rằng : “Học online thì kết quả thi chắc chắn sẽ thấp, lại là đỗ đầu ngọn cỏ”. Không những thế, phần lớn học viên tham gia khoá học này là những phụ nữ gia đình đa văn hoá.

Mùa dịch bệnh, con cái đều ở nhà, họ liệu có đủ kiên nhẫn để ngồi học online khi các con đang quậy phá trong nhà?

Những bạn đang có ý định theo học chương trình này cần phải nắm bắt được thông tin sớm, để có những lựa chọn phù hợp cho bản thân mà không bị lãng phí thời gian vô ích.

Một điều không may mắn là những bạn chưa tham gia kỳ thi đầu vào của chương trình hội nhập xã hội sẽ không thể tham gia học và chỉ còn cách đợi đến khi dịch bệnh chính thức chấm dứt. Đây là một tin không vui cho những người đang cần học tiếng Hàn.

XEM THÊM:

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).