Đại diện của Apple cho biết, Apple Store đầu tiên và duy nhất ở Hàn Quốc tính đến thời điểm này đã mở cửa trở lại từ ngày 18/4/2020.

Trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang ở mức báo động, đây là cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Apple bên ngoài Trung Quốc hoạt động lại. Quyết định này nhằm đáp ứng mục tiêu mở cửa lại các cơ sở bán lẻ của Apple tại các quốc gia khác.

Được biết, cửa hàng sẽ mở cửa trong khoảng thời gian giới hạn và tập trung vào việc sửa chữa các thiết bị điện tử như iPhone và máy tính.

“Để bắt đầu, chúng tôi sẽ có một lịch trình và hướng dẫn điều chỉnh, đảm bảo khách hàng và nhân viên được an toàn trong mùa dịch. Trọng tâm của cửa hàng là dịch vụ và hỗ trợ tại Genius Bar. Đối với những khách hàng muốn mua hàng, chúng tôi có một số lựa chọn bao gồm đặt hàng trực tuyến để giao hàng hoặc nhận tại cửa hàng”, đại diện Apple nói trong một tuyên bố gần đây.

Apple Store ở Gangnam hiện đang giới hạn số lượng khách hàng bên trong cửa hàng nhằm duy trì “giãn cách xã hội” 2 mét giữa mọi người.

Cũng có khả năng bất cứ khi nào Apple bắt đầu mở lại các cửa hàng bán lẻ của mình trên toàn cầu, họ sẽ kiểm tra nhiệt độ của tất cả các khách hàng bước vào cửa hàng vì lý do an toàn.

Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra một thông báo được dán bên ngoài cửa hàng. Thông báo này chủ yếu hỏi khách hàng một số câu hỏi liên quan đến sức khỏe và nếu câu trả lời là “CÓ”, khách hàng sẽ không được phép vào cửa hàng.

View image on Twitter

Nguyên văn thông báo của Apple như sau:

“Xin cảm ơn quý khách đã đến cửa hàng Apple vào hôm nay.

Nhằm duy trì một môi trường lành mạnh cho khách hàng và nhân viên, chúng tôi đang giới hạn số lượng khách được vào trong cửa hàng, để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn là 2 mét. Do đó, chúng tôi xin được kiểm tra thân nhiệt của quý khách cũng như việc đeo khẩu trang trước khi vào bên trong. Nước sát khuẩn tay cũng được cung cấp khắp cửa hàng cho quý khách sử dụng.

Xin vui lòng trả lời những câu hỏi liên quan đến tình trạng sức khỏe của quý khách sau đây:

– Quý khách hiện có bị sốt hay không?
– Quý khách hiện có bị ho hay không?
– Quý khách có đang gặp phải bất cứ vấn đề gì về hô hấp hay không?
– Quý khách có đã tiếp xúc với bất kỳ trường hợp nghi ngờ hoặc xác nhận nhiễm COVID-19 hay không?

Nếu câu trả lời là “CÓ” cho 1/4 câu hỏi trên, quý khách sẽ không được phép vào cửa hàng.

Nếu câu trả lời là “KHÔNG” cho tất cả câu hỏi, quý khách sẽ được tiến hành đo thân nhiệt. Không có dữ liệu nào của thủ tục này được ghi lại.

Apple sẽ hỗ trợ cho quý khách với nhiều cách thức. Đặt hàng trực tuyến tại apple.com/kr hoặc thông qua ứng dụng Apple Store. Quý khách có thể nhận sản phẩm tại cửa hàng hoặc nhận giao hàng miễn phí.

Liên hệ với đội ngũ dịch vụ và hỗ trợ của Apple qua số điện thoại: 080 333 4000, qua tin nhắn tại apple.com/kr/support, và qua ứng dụng Apple Store.

Chúng tôi chân thành biết ơn sự kiên nhẫn và thấu hiểu của quý khách”.

Apple Store Korea

Một điều đáng lưu ý khác, Apple sẽ không ra mắt iPhone SE 2020 tại Hàn Quốc vào ngày 24/4 như dự kiến trước đây.

Như Apple đã cảnh báo vào tháng 2, khi dịch bệnh COVID-19 chủ yếu bùng phát ở Trung Quốc, rằng doanh thu quý hai của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ dự kiến nhu cầu thấp hơn ở Trung Quốc và hạn chế nguồn cung toàn cầu cho iPhone. Kể từ đó, cổ phiếu Apple giảm hơn 10%.

Các cửa hàng Apple bên ngoài Trung Quốc đã bị đóng cửa kể từ tháng 3/2020 để đối phó với đại dịch, mà không có ngày dự kiến mở cửa trở lại. Được biết, chỉ có cửa hàng Apple tại Hàn Quốc thực hiện chính sách mở cửa hoạt động lại và áp dụng các biện pháp an toàn mới cho khách hàng.

Tổng hợp từ CNBCiPhonehacks

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).