Suốt hơn 100 ngày qua, vì COVID-19, mọi hình thức vốn có của cuộc sống gần như đảo lộn. Giữa những cảm xúc tiêu cực nhất khó tránh khỏi, để thích ứng hoàn cảnh, những ý tưởng chưa từng có cũng đã ra đời.

Ngày 4/4 vừa qua, một tổ chức công thuộc chính quyền Ansan, tỉnh Gyeonggi, nơi có nhiều người Việt & đồ ăn Việt nhất Hàn Quốc đã tổ chức tuyển dụng nhân viên mới trên sân cỏ bóng đá thay vì trong phóng kín như thường thấy.

Sân vận động đa năng Ansan Wa tại thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi

Đó chính là Công ty Công trình Đô thị Ansan (안산도시공사 – Ansan Urban Corporation). Công ty này đã tiến hành vòng kiểm tra viết cho 139 ứng viên vượt qua vòng hồ sơ trên sân bóng chính (K League 2) của Sân vận động Ansan Wa (안산와스타디움).

Sân vận động Ansan Wa là khu liên hợp thể thao rộng 2000 pyeong (~ 6.612 m2). Trên sân K League 2, Công ty Công trình Đô thị Ansan đã đặt khoảng 140 bộ bàn ghế cách nhau 5m.

Để thực hiện “giãn cách xã hội“, khoảng cách giữa các bàn kiểm tra trên sân bóng rộng hơn nhiều so với khoảng cách giữa các bàn trong lớp học thông thường.

Đây là nỗ lực kiêm “ý tưởng sáng tạo” nhằm không trì hoãn việc tuyển dụng trong mùa dịch COVID-19.

Bài thi chính thức bắt đầu vào 10 giờ sáng, thí sinh được kiểm tra thân nhiệt và khử trùng tay trước khi vào điểm thi. Toàn bộ thí sinh phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình bài thi diễn ra kéo dài 1 giờ 30 phút.

Chủ tịch Công ty Công trình Đô thị Ansan – Yang Geun Seo (양근서) cho biết: “Tôi nhận thấy tình hình không thể ngưng tiến hành tuyển dụng chỉ vì dịch bệnh kéo dài. Cần phải tiên phong trong việc giảm thiểu tình trạng sụt giảm của thị trường tuyển dụng. Nên bài thi theo hình thức này đã diễn ra”.

Phương pháp tuyển dụng thực hiện “giãn cách xã hội” này được dự đoán sẽ tác động lớn lên thị trường việc làm trong tương lai. Do đại dịch COVID-19 liên tục kéo dài, hàng loạt các công ty đã phải hủy lịch trình tuyển dụng mới.

Phải thừa nhận rằng, đại dịch đang làm cả thế giới đảo điên có khả năng sẽ thay đổi hàng loạt cách thức sinh hoạt và làm việc của con người, kể cả khi COVID-19 đã kết thúc.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Chosun IlboHankyung

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).