Ngày 1/4, Kim Jae Joong (김재중/ cựu thành viên của nhóm nhạc TVXQ) bất ngờ đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân, thông báo với người hâm mộ rằng mình đã dương tính với virus COVID-19.

Lời nói dối tưởng chừng như vô hại nhưng đã đẩy sự việc đi quá xa, vượt tầm kiểm soát của nam thần tượng. Dư luận sục sôi tột độ, không ai có thể tin nam nghệ sĩ lại lấy chuyện dịch bệnh nguy hiểm ra làm trò đùa.

문화]김재중 "코로나19 감염" 만우절 농담 '파문' | YTN

Ngay cả tạp chí The New York Times danh tiếng cũng phải thốt lên: “Đối với hầu hết mọi người, virus corona không phải là vấn đề gây cười. Thế nhưng, ngôi sao Hàn Quốc Kim Jae Joong của nhóm nhạc K-Pop JYJ đã giả vờ nhiễm bệnh vào ngày 1/4 để cố gắng tạo tiếng cười trong bối cảnh không hề thích hợp”.

Dân Hàn 'nhục nhã' vì trò đùa nhiễm COVID-19 của Kim Jae Joong lên báo nước ngoài - ảnh 1

Dù rằng nam ca sĩ sinh năm 1986 đã lên tiếng đính chính cũng như xin lỗi ngay sau đó nhưng làn sóng chỉ trích vẫn dâng cao, khiến cho cựu thành viên TVXQ phải hủy bỏ lịch trình trong tháng 4 ở Nhật Bản và Hàn Quốc do bị khán giả phản ứng dữ dội.

Từng bị xem là nỗi nhục quốc gia vì đùa cợt với dịch COVID-19, Kim Jaejoong nay nỗ lực hỗ trợ y tế chống dịch

Việc cũ chưa tạm lắng được bao lâu, ngày 15/4, Kim Jae Joong được thông báo đang cùng các nhân vật nổi tiếng khác của Nhật Bản thực hiện một dự án phúc lợi cho tổ chức phi lợi nhuận “Japan Heart” (재팬하트).

Hoạt động này nhằm mục đích kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ số lượng lớn khẩu trang cho các tổ chức y tế, những người đang đồng hành cùng bệnh nhân trong trận chiến với COVID-19.

Hành động này cũng chẳng có gì đáng nói nếu như Jae Joong quyên góp ủng hộ cho chính đất nước Hàn Quốc của mình. Khi truyền thông đưa ra thông tin này, cộng đồng mạng lại tiếp tục có những bình luận ác ý, tiêu cực dành cho nam ca sĩ:

“Biết anh kiếm được nhiều tiền ở nước ngoài rồi, nhưng thứ duy nhất mà anh làm được cho ngành y tế nước nhà là một lời nói dối trẻ trâu mà đến học sinh tiểu học cũng không bao giờ nói…!”

“Ôi, làm ơn ship anh này sang Nhật cùng đống khẩu trang và ban bố lệnh cấm trở lại Hàn được không?”

“Nhờ nhân viên y tế Hàn mà anh mới có thể khoẻ mạnh mà viết câu nói đùa vô duyên kia, nhưng anh lại đi quyên góp cho ngành y nước Nhật?”

연예] "코로나 감염" 김재중, 도 넘은 만우절 농담 논란...처벌 청원 ...

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, trước đó nam idol này đã đóng góp 30 triệu KRW để ủng hộ đội ngũ đang tham gia trận chiến chống lại virus corona ở Hàn Quốc.

Cuộc chiến COVID-19 cũng đâu phải là vấn đề của riêng quốc gia nào khi toàn thế giới đang cùng gồng mình chống dịch. Liệu rằng cộng đồng mạng có đang quá khắt khe với Jae Joong khi đưa ra những dòng bình luận gay gắt kia?

Tổng hợp từ MKSBS

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).