Ngày 01/4 mang đến một thông tin không hề vui vẻ cho cộng đồng fan K-Pop nói chung và người hâm mộ JYJ nói riêng khi mới đây, giọng ca chính của nhóm kiêm nam diễn viên nổi tiếng Kim Jae Joong đã chính thức lên tiếng xác nhận dương tính với COVID-19.

Như vậy, Kim Jae Joong cũng chính là thần tượng K-Pop đầu tiên, đồng thời cũng là nghệ sĩ đầu tiên đang sinh sống tại Hàn Quốc trở thành nạn nhân của chủng virus nguy hiểm này.

Cụ thể, vào chiều ngày 01/4, đích thân Kim Jae Joong đã đăng tải lên trang cá nhân của mình về việc anh đã nhiễm virus COVID-19, cùng lời xin lỗi chân thành đến công chúng và các cơ quan chức năng đang ngày đêm gồng mình chống dịch.

Bức thư có nội dung như sau:

“Tôi được xác nhận dương tính với virus Corona chủng mới (COVID-19). Tôi thật sự đã quá bất cẩn khi phớt lờ những cảnh báo trước đó của chính phủ và các cơ quan chức năng. Hành động của tôi có lẽ đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội. Tôi thành thật xin lỗi những người tôi đã tiếp xúc.

Tôi đã quá chủ quan khi cho rằng chuyện này sẽ chẳng bao giờ xảy ra với mình, nhưng cuối cùng giờ đây tôi đã thật sự trở thành nạn nhân của dịch bệnh. Hiện tại tôi đã nhập viện. Nhìn lại những hành động của bản thân trong quá khứ, tôi thật sự cảm thấy rất có lỗi. Đồng thời tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người. Có nhiều điều tôi muốn tâm sự lúc này. Tôi nhớ các bạn rất nhiều”.

Thông tin trên đã khiến công chúng không khỏi xôn xao và lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Kim Jae Joong, cùng nhiều nghệ sĩ xứ Hàn khác.

Bởi lẽ trước đó đã có thông tin 2 nhân viên trong ê-kíp của nữ ca sĩ Chung Ha nhiễm COVID-19 sau chuyến công tác tại Ý, hay gần đây nhất là Tiffany (SNSD) đang phải tiến hành cách ly tại nhà sau khi quản lý của cô – Tara Anne thông báo dương tính với virus.

Điều này cho thấy, giới showbiz đang gióng lên một hồi chuông cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh.

Tuy nhiên vẫn có không ít ý kiến cho rằng đây chỉ là trò đùa trong ngày Cá tháng tư.

Quả thật, sau khi khiến công chúng không khỏi bán tín bán nghi, cuối cùng đích thân Kim Jae Joong đã có ngay một bài viết đính chính, chỉ cách thông tin gây sốc trước đó một vài tiếng. Thậm chí trong ngày hôm nay, anh sẽ còn tham gia một buổi phát thanh trực tiếp tại Nhật Bản, đồng thời những lịch trình khác cũng sẽ không thay đổi.

Nhận biết được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, nam ca sĩ đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi đến cộng đồng người hâm mộ, đồng thời giải thích cho hành động của mình rằng, anh chỉ muốn nâng cao cảnh giác cho tất cả mọi người trên toàn thế giới về sự nguy hiểm của COVID-19.

Nếu xung quanh ta có ai bị nhiễm COVID-19 thì đó sẽ là việc vô cùng đau lòng. Nhưng nếu chúng ta cứ thờ ơ, cho rằng những chuyện này còn quá xa vời với mình và không cảnh giác thì vô tình sẽ gây hại cho chính bản thân và những người xung quanh.

Đã có nhiều người thân của tôi cũng bị nhiễm virus, đây không còn là chuyện xa vời nữa. Một khi chuyện này thành hiện thực thì chúng ta sẽ phải trả giá đắt. Hãy luôn cảnh giác và cẩn trọng.

Lời đùa ngày Cá tháng Tư của tôi có hơi thái quá, nhưng đã có rất nhiều người lo lắng cho tôi.

Nhưng tôi không nghĩ đây là những dòng đùa cợt. Xung quanh tôi có nhiều bạn bè đang bệnh, thậm chí sắp chết! Đây không phải là chuyện của ai khác mà là của chính chúng ta. Tôi chỉ muốn khuyên mọi người: Bảo vệ mình chính là bảo vệ những người thương yêu.

Tôi xin được nhận tất cả những lời chê trách của mọi người. Mong tất cả đều khoẻ mạnh!

Đáng tiếc, lời xin lỗi của Kim Jae Joong không những không làm dịu đi bất bình từ phía công chúng mà ngược lại, còn khiến anh phải đối mặt với sự chỉ trích và phẫn nộ từ cư dân mạng cho “lời nói dối” không đúng lúc của mình.

Gây nên một trò đùa tai hại vào giữa thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, có lẽ anh chàng sẽ còn phải hứng chịu chỉ trích trong một thời gian dài.

Hôm nay, IU cũng có một cú “lừa” các fan hâm mộ ngoạn mục, nhưng clip của cô lại được rất nhiều người yêu thích.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).