Trước khi bắt đầu cập nhật tin tức mới, xin giải đáp một số câu hỏi: Tại sao TTHQ lại săn tin về Seungri mà không đả động tới scandal của các nghệ sĩ khác, có phải là để mượn thời điểm này câu view hay không? Rõ ràng TTHQ không phải là một trang chuyên về K-Pop hay Hallyu, nhưng là website phản ánh toàn diện mọi Thông Tin về Hàn Quốc.

Vụ scandal của Seungri trong một tháng vừa qua đã gây chao đảo cả xã hội Hàn Quốc. Người ta không gọi đây là một vụ việc hay một vụ scandal nữa mà gọi là Burning Sun Gate. Gate là cách gọi những vụ bê bối tầm cỡ quốc gia và trong đó Seungri, Jung Joon Young thực ra chỉ là những con tốt thí, che đậy cho một lưới nhện khổng lồ với sự liên kết của các chính trị gia và tập đoàn lớn.

Vì vậy TTHQ sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc này để phản ánh cho các bạn một cách chân thực nhất mặt tối của xã hội Hàn Quốc, và phản ứng của người dân Hàn Quốc trước vụ việc này và cách họ giải quyết những sai phạm ra sao.

Theo dòng sự kiện

1. Seungri và Jeong Jun Young đã khai gì với cảnh sát?

Sau khi tham gia phiên thẩm vấn đầu tiên tại Sở Cảnh sát Seoul ở quận Jongno (từ 14h ngày 14/3 đến 6h30 sáng ngày 15/3/2019), Seungri đã ra về với khuôn mặt đầy căng thẳng.

Tuy hứa là sẽ tham gia vào quá trình điều tra tích cực với thái độ trung thực nhất, nhưng Seungri lại từ chối giao nộp điện thoại cho cảnh sát (đính chính: Seungri đã nộp điện thoại cho cảnh sát). Và chỉ chia sẻ là nếu cần sẽ nộp đơn xin hoãn nhập ngũ để phụ vụ cho công tác điều tra.

Scandal ca sĩ Seungri của BigBang (phần 4)

Trong khi đó truyền thông Hàn Quốc lại tiếp tục phanh phui ra đoạn tin nhắn Seungri khoe chơi bài trúng 200 triệu KRW (~180 ngàn USD) và gửi số tiền này tại ngân hàng nước ngoài. Anh này còn chat với chủ tịch một công ty và rao bán phụ nữ với đầy đủ thông tin về tuổi tác, công việc, tính cách với mức giá 10 triệu KRW/người như nội dung được đăng tải trên tờ edaily dưới đây:

대표님, 어떤 여자 스타일이 좋으세요? 1번은 말수가 없고 돈을 좀 좋아해요. 그리고 술자리에서 매력적이지 못한 부분이 있습니다. 근데 비주얼이 좋아서. 3번은 비주얼도 좋고 밝고 술자리에서도 재밌고 좋은데, 취하면 애가 좀 망가지는 단점이..3번이 끼가 많아서 좋을 것 같습니다.

Chủ tịch thích mẫu nào ạ? Số 1 thì ít nói và thích tiền, trong tiệc rượu thì hơi nhàm chán, nhưng đẹp. Số 3 thì vừa đẹp, vừa hoạt bát lại có khiếu nói chuyện nhưng khi say lại không ra gì. Số 3 có vẻ có nhiều tài lẻ đấy ạ!

Scandal ca sĩ Seungri của BigBang (phần 4)
Jung Joon Young đã tham gia phiên thẩm vấn đầu tiên từ 10h sáng ngày 14/3/2019 và cũng trở về vào lúc đêm muộn. Ca sĩ này có giao nộp điện thoại, song lại đưa ra một chiếc mới chỉ dùng được 2 tuần.

Truyền thông Hàn Quốc cũng phanh phui rằng vào năm 2016, khi bị bạn gái cũ kiện vì tội quay camera lén thì Jung Joon Young cũng giao nộp cho cảnh sát một chiếc điện thoại hỏng, phải đưa đến công ty pháp y tư nhân để khôi phục. Nhưng sau đó, không biết có thế lực nào chống đỡ mà cảnh sát đã nhờ công ty tư nhân này ký vào giấy không thể khôi phục dữ liệu điện thoại và cùng với việc bạn gái cũ rút đơn kiện thì sự việc này đã chìm vào quên lãng.

Sự việc này khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng tức giận. Chính sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của cảnh sát đã dung túng cho sở thích bệnh hoạn của Jung Joon Young. Và trong 3 năm vừa qua đã có thêm 10 nạn nhân bị nữa bị anh này quay lén.

2. Lee Jong Hyun của CNBlue bị vạch mặt

Với chiến lược công khai nhỏ giọt các đoạn chat, vào tối 14/3/2019, đài SBS lại xác nhận nam ca sĩ Lee Jong Hyun của CNBlue là ca sĩ tiếp theo nằm trong nhóm chat của Seungri và Jung Joon Young.

Khác với vẻ ngoài thư sinh, ngây thơ vô số tội, đoạn chat đăng trên SBS của Lee Jong Hyun và Jung Joon Young khiến người ta rợn người:

– Lee Jong Hyun: Đẩy cho em vài đứa với. Cỡ như con X là được ấy.
– Jung Joon Young: Đứa nào bây giờ nhỉ?
– Lee Jong Hyun: Tốt nhất là đứa nào anh chưa thịt, hoặc xinh như con X ấy. Không có đứa nào vừa xinh, vừa ngoan à? Đứa nào mà dễ chơi ấy!

Scandal ca sĩ Seungri của BigBang (phần 4)

Theo tiết lộ, Lee Jong Hyun không chỉ nhiều lần yêu cầu Jung Joon Young cung cấp các cô gái cho mình mà còn tự chia sẻ video quay lén các cảnh sex cho bạn bè. Những người nhận clip sex và tin nhắn của Lee Jong Hyun bao gồm nhiều thành viên đến từ các nhóm nhạc nổi tiếng và cả ca sĩ solo.

Trước đó công ty quản lý FNC Entertainment đã phủ nhận mọi cáo buộc vào ngày 12/3/2019. Nhưng đến ngày 14/3/2019 lại biện minh rằng những đoạn chat đó là từ 4~5 năm trước nên chúng tôi đã khó xác nhận được sự thật chính xác và hiện nay Lee Jong Hyun có xác nhận đã xem những clip trong group chat đó và cậu ta đang cảm thấy rất hối hận vì đã thiếu những hiểu biết đúng đắn về tình dục.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, FNC lại không đề cập đến chuyện giải nghệ hay rời nhóm của Jong Hyun. Tuyên bố này của FNC đã vấp phải sự phản đối của cộng đồng fan của CNBlue tại Hàn Quốc. Và rất nhiều người hiện đang đồng loạt kiến nghị đuổi Lee Jong Hyun ra khỏi nhóm để không làm ảnh hưởng đến hoạt động và hình ảnh của các thành viên còn lại.

3. Vụ nào đang che đậy cho vụ nào?

Có nhiều ý kiến cho rằng vụ Burning Sun của Seungri đang được làm ầm ĩ để che giấu cho nhiều vụ án khác, như:

– Vụ của nữ diễn viên Jang Ja Yeon
– Vụ liên quan đến cựu tổng thống Lee Myeong Park, Chun Doo Hwan
– Vụ bạo hành – quan hệ bất chính của Giám đốc đài JTBC

Nhưng vụ Burning Sun thực ra đang là điểm nóng và thu hút sự quan tâm của hầu hết người dân Hàn Quốc. Họ theo dõi hành tung của các nghi can như Seungri một phần, nhưng phần lớn muốn đưa ra ánh sáng đường dây cảnh sát bẩn Gangnam. Rõ ràng CCTV ở Hàn Quốc có ở khắp nơi, nhưng sở cảnh sát Gangnam lại báo là không có dữ liệu camera cho đến khi sự việc được phanh phui.

Trong suốt vụ scandal này, chính người đàn ông bị bạo hành là Kim Sang Kyo đã phải lên tiếng. Nữ phóng viên Kang Kyung Yoon hay nam phóng viên Oh Hyuk Jin mới là những người có công khui ra vụ scandal động trời của Burning Sun.

Ngoài ra, scandal của Burning Sun còn là hồi chuông cảnh tỉnh cho nạn quay lén và những group chat sex ở Hàn Quốc. Không hiếm nam sinh ở cả bậc phổ thông và đại học lập riêng nhóm chat Kakaotalk để cùng bàn luận về các bộ phận trên thân thể của phụ nữ. Họ tiếp cận một cô gái đơn giản chỉ để lên giường và sau đó quay lén, chia sẻ những clip trong group để khoe chiến tích với bạn bè.

Những đài truyền hình lớn như KBS, SBS, MBC cũng bị lên án vì chỉ quan tâm tới ranking mà không xem xét tới đạo đức làm nghề. Những show mà họ ghi là truyền hình thực tế thực chất chỉ là những bộ phim được dựng sẵn.

Trong show I Live Alone, Seungri đã thể hiện rất nhiều khía cạnh khác của bản thân như một doanh nhân tài ba, một người trẻ tuổi giỏi ngoại ngữ và thậm chí là một chàng trai giỏi biết may vá, thêu thùa. Nhưng người ta phát hiện ra những đoạn nói chuyện qua điện thoại hết bằng tiếng Nhật, tiếng Anh của Seungri đều đã được dàn dựng, thông báo trước với đối tác.

Scandal của Seungri và một loạt ca sĩ lần này là dấu hiệu mở màn cho sự đổ vỡ niềm tin trong xã hội Hàn Quốc. Và người ta tự hỏi, kế hoạch chinh phục thế giới bằng Hallyu của Hàn Quốc sẽ đi tới đâu với những niềm tin vụn vỡ này?

Đâu mới là chân tướng của vụ việc? Chúng ta hãy cùng chờ những diễn biến tiếp theo!

(TTHQ vẫn tiếp tục tổng hợp và cập nhật những tin tức chính xác nhất về vụ scandal này, trực tiếp từ Hàn Quốc.)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).