Sáng sớm ngày 15/5, Đại diện của Bộ Tư pháp (법무부) cho biết nhân viên A làm việc liên quan đến khiếu nại dân sự tại trại giam Seoul (서울구치소) trại giam Seoul bị cách ly vì tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Do đó, phiên tòa dự kiến được tổ chức vào ngày 15/5 tại Tòa án Trung ương Seoul (서울중앙지법) và Tòa án Tối cao Seoul (서울고등법원) tạm thời bị dừng lại.

Anh A bị lây nhiễm từ người bạn của mình (người bạn được xác nhận ngày 9 trước đó). Hai người đều không hề đến khu phố Tây Itaewon.

Căn cứ theo thông báo kết quả xác nhận nhiễm bệnh cũng như lịch trình đi lại, tiếp xúc của ca nhiễm này, trại giam Seoul đã cách ly 254 tù nhân và 23 nhân viên, đồng thời tiến hành làm các xét nghiệm dịch tễ.

Bộ Tư pháp cho biết 6 nhân viên tiếp xúc gần với anh A đã được chẩn đoán là âm tính và không có tù nhân nào tiếp xúc gần với A.

Đồng thời, nhằm đảm bảo kiểm soát dịch bệnh trong điều kiện giam giữ, Bộ Tư pháp sẽ thành lập một trạm trị liệu trong trại giam để tiến hành kiểm tra chẩn đoán ngay lập tức 271 người tiếp xúc còn lại.

Với việc nhân viên trại giam dương tính với COVID-19, việc tham dự phiên tòa của bị cáo dự kiến sẽ có thay đổi trong một thời gian tới.

Tòa án tối cao cho biết “Hôm nay chúng tôi đã nhận được thông báo từ trại giam Seoul về việc tiến hành xét xử đối với bị cáo bị bắt giữ sẽ rất khó khăn trong tình hình này”.

Đặc biệt, Tòa án Trung ương Seoul và Tòa án Tối cao Seoul đã quyết định ngày 15/5 sẽ không mở tất cả các phiên tòa được tiến hành tại Seocho-dong (서초동) để phòng ngừa sự lây nhiễm. Trong trường hợp khẩn cấp như thẩm định lệnh bắt giữ, lực lượng chứng năng sẽ thiết lập một phiên tòa đặc biệt tại một tòa nhà riêng biệt để tiến hành.

“Tiến sĩ” Jo Joo Bin (thủ lĩnh phòng chat N), người đã từng bị giam giữ tại trại giam Seoul, cũng bị cách ly ngày hôm qua do nơi đây là cơ quan công tác của nhân viên A. Dự kiến, phạm nhân này sẽ được làm các xét nghiệm với COVID-19.

Ủy ban Ứng phó đại dịch Corona của Tòa án Tối cao đã thông báo cho các tòa án cấp cao rằng họ lo ngại về sự lây lan thông qua các đồng nghiệp trong trại giam, bị cáo bắt giam và luật sư tiếp kiến. Tòa án có kế hoạch thực hiện các biện pháp như kiểm dịch tòa nhà, giám sát người ra vào đơn vị một cách chặt chẽ.

Viện kiểm sát trung ương Seoul (서울중앙지검) cũng xác nhận con đường lây nhiễm của những người tiếp xúc gần, đã thực hiện các biện pháp như tự cách ly, khử trùng không gian làm việc cho những người tiếp xúc thứ cấp (F2), sau đó sẽ xem xét các biện pháp bổ sung của những người tự cách ly tại trạm giam Seoul.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).