⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một giáo viên trẻ tuổi nhiễm COVID-19 sau khi đến một CLB đêm nổi tiếng ở Itaewon nhưng lại giấu việc mình là thầy giáo và khai báo đang thất nghiệp khiến hàng loạt học sinh lây bệnh. Chính quyền thành phố Incheon tuyên bố sẽ đâm đơn điện nam giáo viên này vì hành vi gian dối.

Người dân địa phương và các quan chức cũng bày tỏ sự tức giận, vì cho rằng cụm dịch ở Incheon đáng lẽ sẽ được ngăn chặn nếu giáo viên này khai báo thành thật ngay từ đầu.

Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra sau vụ việc này: Hầu hết học sinh đều sử dụng khẩu trang khi đến trường và cả khi ngồi trong lớp học. Vậy mà có đến 5/9 học sinh đã được xác nhận nhiễm bệnh. Vậy tại sao sử dụng khẩu trang vẫn không thể ngăn được virus corona?

Theo lý giải, sử dụng khẩu trang không đồng nghĩa với việc có thể ngăn chặn 100% virus lan truyền. Đặc biệt, nơi mà giáo viên làm việc không phải là nơi có khuôn viên rộng lớn, khoảng cách giữa giáo viên và học sinh trong lớp học chưa đến 2m (cự ly tối thiểu để phòng chống sự lây nhiễm).

Giáo sư Choi Jung Hyun thuộc khoa lây nhiễm của Bệnh viện Eunpyeong-Sungmo cho biết: “Tuy phải có kết quả điều tra mới biết được nguyên nhân cụ thể, nhưng không loại trừ khả năng sự lây lan thông qua khe hở của khẩu trang khi tiếp xúc ở cự ly gần mà không nhất thiết phải có sự giao tiếp”.

Bên cạnh đó cũng có những giả thiết khác được đưa ra về con đường khiến học sinh bị nhiễm bệnh. Chẳng hạn học sinh đã chạm vào bảng và bàn làm việc dính nước bọt của giáo viên A.

Kết quả nghiên cứu cho thấy virus SARS-CoV-2 gây ra COVID-19 có thể tồn tại trên bề mặt vật thể trong nhiều ngày. Nếu virus vẫn còn trên bề mặt thiết bị trong phòng học, thì đều tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh cho người sử dụng phòng học đó.

Hoặc lý do sử dụng khẩu trang không đúng cách. Khẩu trang không có ý nghĩa gì nếu bạn nới lỏng vì cảm thấy khó chịu. Đó là lý do vì sao khi sử dụng khẩu trang cần phải chọn loại vừa vặn nhất, đảm bảo ôm sát vào khuôn mặt, để hạn chế tối đa khe hở, là con đường giúp virus tấn công.

XEM THÊM: Không cần sử dụng khẩu trang và rửa tay nếu bạn không vệ sinh điện thoại

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).