Sự kiện đón năm mới bắt đầu từ lúc 23:00 ngày 31/12 và kết lúc vào lúc rạng sáng của ngày 1/1. Vào ngày này ở thủ đô Seoul xe bus sẽ hoạt động đến 2h sáng, còn tàu điện sẽ dừng lúc 1h sáng.

Từ năm 2017, địa điểm thu hút giới trẻ thủ đô tham gia sự kiện countdown đón năm mới nhất là tòa nhà cao nhất thủ đô Lotte World Tower 123 tầng, lý do đây là nơi duy nhất ở Seoul có tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới rất hoành tráng.

Tuy nhiên, năm nay Lotte World Tower đã không thể tổ chức bắn pháo hoa do những trục trặc về kỹ thuật trong khâu chuẩn bị. Các địa điểm khác ở thủ đô nằm trong khu dân cư nên không tổ chức bắn pháo hoa, do lo ngại về an toàn cháy nổ.

Dưới đây là danh sách các địa điểm ở thủ đô Seoul có tổ chức sự kiện countdown đón năm mới.

1. Tháp chuông Bosingak

Tháp chuông Bosingak luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân thủ đô Seoul mỗi dịp đón năm mới, từ hàng chục năm nay. Những dịp đón năm mới ở Bosingak thường trang trọng và linh thiêng hơn các nơi khác, do tính lịch sử lâu đời của tháp chuông và vì các đời tổng thống Hàn Quốc và thị trưởng Seoul thường có bài phát biểu chào năm mới ở đây.

Bosingak có bắn pháo hoa nhưng rất nhỏ, vì thế nếu đứng từ xa sẽ không thể thấy.

Tham gia sự kiện miễn phí.

Attention: The internal data of table “6” is corrupted!

2. Quảng trường COEX

Trung tâm Thương mại và Hội nghị COEX tổ chức sự kiện đón năm mới mang tên The Brilliant Countdown, với sự tham gia biểu diễn ca nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng từ lúc 21h ngày 31/12.

Tham gia sự kiện miễn phí.

Attention: The internal data of table “161” is corrupted!

3. Lotte World Tower

Lotte World Tower mặc dù không bắn pháo hoa năm nay nhưng vẫn tổ chức sự kiện countdown đón năm mới trên đài quan sát Seoul Sky ở tầng cao nhất.

Khác với Bosingak và COEX, sự kiện này có mất phí (bao gồm vé lên đài quan sát) và bạn sẽ được thưởng thức rượu champaign cùng đồ ăn nhẹ trong sự kiện.

Attention: The internal data of table “226” is corrupted!

4. Đón mặt trời năm mới

Nếu bạn không thể đến bờ Đông của Hàn Quốc để đón mặt trời mọc, và bạn cũng không có cơ hội lên tòa tháp Lotte World Tower hay leo núi Bukhansan đón mặt trời mọc ngày 1/1 thì Công viên Bầu Trời là nơi lý tưởng nhất dành cho bạn.

Từ 06:30 sáng ngày 1/1, trên công viên Bầu Trời có tổ chức lễ ngắm mặt trời đầu năm, đánh trống và viết điều ước.

Tham gia sự kiện miễn phí.

Attention: The internal data of table “44” is corrupted!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).