Tối ngày 12/3/2021, đài MBC đã phát bản tin độc quyền “phanh phui sự thực” đằng sau việc Yunho (DBSK) bị phát hiện vi phạm quy định giãn cách xã hội ở Hàn Quốc ngày 9/3 trước đó.

Cụ thể, vào thời điểm cuối tháng 2, chính phủ Hàn Quốc đang thiết lập mức giãn cách xã hội bậc 2, quy định các nhà hàng chỉ được mở cửa tới 10 giờ tối. Nhưng Yunho đã bị bắt gặp tại một nhà hàng ở phường Cheongdam sau thời gian giới nghiêm tới 2 tiếng đồng hồ (từ 10 giờ tối tới nửa đêm).

Vào thời điểm sự việc bị phanh phui ngày 9/3, SM đã kịp thời xin lỗi và bản thân Yunho cũng tự mình nhận sai trên qua bài viết trên Instagram.

“Xin chào, tôi là Jung Yunho.

Lời đầu tiên tôi chân thành xin lỗi tất cả mọi người. Tôi đã làm cho những người đã tin tưởng và cổ vũ tôi phải thất vọng. Tôi cũng thành thật xin lỗi các bác sĩ, y tá và tất cả các nhân viên y tế đã và đang làm việc chăm chỉ ngày đêm để đẩy lùi đại dịch COVID-19 và tất cả các bạn – những người cũng đang phải vượt qua những ngày mệt mỏi.

Tôi cảm thấy vô cùng có lỗi khi đã mải nói chuyện với bạn quá giờ giới nghiêm. Tôi đang rất giận chính bản thân mình, và tôi cũng biết mọi người đang cảm thấy tức giận và tổn thương như thế nào.

Tôi rất hối hận vì đã không chú ý và khiến bản thân mình mắc phải sai lầm đáng trách này. Tôi sẽ suy ngẫm về những hành động vi phạm quy định về giãn cách xã hội của mình, và tôi cũng xin hứa sẽ tuân thủ các quy tắc về phòng chống dịch COVID-19 cũng như suy nghĩ và cư xử một cách thấu đáo hơn. Một lần nữa, tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người!”

Bình thường nghệ sĩ nổi tiếng vi phạm giãn cách xã hội sẽ bị phê phán rất nặng nề, nhưng Yunho là trường hợp ngoại lệ khi được những netizens khắt khe của Hàn Quốc đồng loạt đồng cảm và bênh vực. “Chắc là anh ấy có việc nên mới không để ý thời gian”. “Lỡ ở muộn chút thôi mà, có nghiêm trọng quá đâu”. “Đây là quán của bố mẹ bạn anh ấy, anh ấy chỉ ở lại trò chuyện, tính ra là gặp gỡ tại nhà thôi mà.”

Có được sự ưu ái này là vì sau khi debut từ năm 2003 đến nay, trong suốt 18 năm hoạt động trong nghề, Yunho chưa từng bị dính phốt. Nam ca sĩ luôn để lại ấn tượng trong mắt công chúng với hình ảnh đĩnh đạc, mẫu mực.

Tuy nhiên sau đó, bản tin tối ngày 12/3 của đài MBC lại tố cáo Yunho đã cố gắng chạy trốn cảnh sát khi bị lập biên bản và nơi Yunho đến không phải là một nhà hàng bình thường mà là một cơ sở giải trí người lớn.

https://www.youtube.com/watch?v=iZdthJt0Kak&t=16s

Yunho đã ở đây uống rượu với ba người quen cùng một nhân viên của cơ sở này cho đến 12 giờ đêm. Vào thời điểm cảnh sát ập vào, những người bạn của Yunho đã chống trả lại nhằm kéo dài thời gian, giúp anh trốn thoát. Khi cuộc ẩu đả bắt đầu gay gắt, cảnh sát đã phải doạ còng tay và buộc tội những người quen của Yunho cản trở thi hành công vụ.

Ngay sau khi bản tin này được đưa lên, SM đã kịp thời đưa ra phản hồi, phủ nhận mọi thông tin sai lệnh về phía Yunho.

에스엠 엔터테인먼트 입니다.

금일 유노윤호 관련해 사실과 다른 내용이 보도되어, 이에 대한 당사의 입장 말씀드립니다.

유노윤호가 방역 수칙을 지키지 못한 점은 명백한 잘못이고, 스스로도 깊이 반성하고 있으나 방역 수칙을 어긴 것 외에 잘못된 행동은 절대 하지 않았습니다. 유노윤호는 고민 상담을 하고 싶다는 친구의 연락을 받고 친구가 오라는 장소로 갔을 뿐이며, 그날 처음 방문한 곳이었습니다.

또한 유노윤호는 해당 장소에서 친구들끼리만 시간을 보냈고, 여성 종업원이 동석한 사실 역시 전혀 없습니다. 단속 당시 현장에는 여성 종업원이 아닌 결제를 위하여 관리자 분들이 있었을 뿐입니다.

그리고 유노윤호는 단속 당시 도주를 시도한 사실이 전혀 없습니다. 오히려 경찰 및 관련 공무원들의 공무집행에 성실히 협조하여 곧바로 현장에서 신분 확인 후 귀가 조치를 받았습니다. 갑작스럽게 십여명의 사복경찰이 들이닥쳐 단속하는 상황에서 경찰관임을 인식하지 못했던 친구 일부가 당황해 항의하기는 했으나, 이는 유노윤호와는 관계없이 일어난 일입니다.

제대로 확인되지 않은 채, 사실과 다르게 보도된 부분은 심히 유감스럽습니다. 잘못한 부분에 대한 질책과 벌은 달게 받겠으나 근거 없는 억측은 삼가해 주시길 간곡히 부탁드립니다.

“Đây là SM Entertainment. Hôm nay có một số thông tin sai lệch sự thật liên quan đến Yunho, vì vậy chúng tôi muốn chia sẻ quan điểm của chúng tôi về vấn đề này.

Rõ ràng Yunho đã có lỗi vì không tuân thủ các quy định phòng dịch và anh ấy cũng đang kiểm điểm sâu sắc. Nhưng ngoài việc này thì anh ấy không hề làm sai điều gì. Bạn của Yunho gọi nói muốn tâm sự nên anh ấy đã đến nơi hẹn người bạn đó chọn, đây cũng là lần đầu tiên anh ấy đến đó.

Tiếp đó, Yunho hỉ dành thời gian với bạn bè ở đây và không có nữ nhân viên nào có mặt. Vào thời điểm cảnh sát ập vào thì chỉ có người quản lý tại hiện trường để thanh toán chứ không có nữ nhân viên nào.

Và Yunho tuyệt đối không có ý định chạy trốn. Ngược lại, anh ấy còn tích cực hợp tác với người thi hành công vụ và cảnh sát, lập tức xuất trình giấy tờ chứng minh và được cho phép về nhà. Vì cảnh sát mặc thường phục và bất ngờ ập vào nên ban đầu một số người bạn của anh ấy đã không nhận ra nên đã bối rối và phản đối. Nhưng trong số này cũng không có Yunho.

Chúng tôi thấy vô cùng đáng tiếc khi thông tin được đưa ra khác với sự thật mà không hề được xác nhận kĩ càng. Chúng tôi sẵn sàn chịu khiển trách và các hình phạt nhưng xin hãy hạn chế những giả thiết vô căn cứ.”

Có vẻ như sau phản hồi kịp thời và rõ ràng từ phía SM, các fan của Yunho đã phần nào yên tâm hơn. Thậm chí họ còn đang giận dữ yêu cầu đài MBC đưa ra bằng chứng xác thực như file ghi âm hay camera giám sát để xác thực bản tin tối ngày 12/3 vừa qua.

Liệu đài MBC sẽ có phản ứng nào tiếp theo?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).