Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc thông báo tính đến 0 giờ sáng 20/5, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 11.110 ca nhiễm COVID-19, phát sinh 32 ca nhiễm mới trong ngày 19/5. 

Học sinh háo hức quay trở lại trường sau một thời gian nghỉ khá dài. Nhưng tình hình này, liệu ba mẹ nào yên tâm cho con đi học?

Như vậy, sau 9 ngày duy trì ổn định mức thấp, số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc lại tăng vượt ngưỡng 30 ca/ngày, chủ yếu là các ca liên quan đến nguồn lây từ bệnh viện và các tụ điểm vui chơi như quán bar.

Đặc biệt, 28 trong số 32 người được xác nhận mới tập trung ở khu vực thủ đô và vùng lân cận. Đồng thời, đa số các ca nhiễm có liên quan đến ổ dịch Itaewon.

Bên cạnh số ca nhiễm tăng vọt, cũng có tín hiệu đáng mừng khi có thêm 128 người được chữa khỏi hoàn toàn. Không có người vong phát sinh thêm. Tổng cộng 10.066 người đã được cách ly và 781 người vẫn đang được điều trị.

Phân chia theo khu vực cư trú của 32 ca nhiễm mới: Seoul (서울) có 10 ca, tỉnh Gyeonggi (경기) 10 ca, thành phố Incheon (인천) thêm 8 ca, 1 người ở Daegu (대구), 1 người ở Jeonbuk (전북) và 2 người phát hiện trong quá trình kiểm dịch. 24 ca phát sinh trong cộng đồng và 8 ca ngoại nhập.

Ngày hôm trước tại Seoul, một học sinh đã nhận kết quả dương tính với virus corona sau khi đến phòng karaoke (nơi đó đã từng có bệnh nhân liên quan đến ổ dịch Itaewon ghé qua). Thêm vào đó, 4 y tá làm việc tại bệnh viện Samsung Seoul (SMC) – một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất của Hàn Quốc – đã cho kết quả dương tính.

Tại Incheon, rất nhiều người được xác nhận đã xuất hiện tại một trung tâm thương mại. Nơi đây chính là địa điểm mà trước đó, một giảng viên của trung tâm đào tạo (bệnh nhân số 102 của Incheon) và bạn bè (bệnh nhân số 119 và bệnh nhân số 122 của Incheon) đã đến vào ngày 6 (bao gồm phòng karaoke và phòng PC tầng 11 của tòa nhà này).

Ngay ngày hôm đó, 1 học sinh 10 tuổi sống tại quận Michu, Incheon đã đến phòng hát này cùng với bố. Sau vài ngày, 3 thành viên trong gia đình đã nhận kết quả dương tính.

Chưa hết, 1 học sinh đến phòng karaoke và 1 học sinh đến phòng PC cũng trở thành bệnh nhân tiếp theo của chuỗi lây nhiễm này.

Ở tỉnh Gyeonggi (경기), bệnh nhân mới là một nam thanh niên (20 tuổi) sống ở Anseong (안성) sau khi đến vui chơi ở Câu lạc bộ vùng tâm dịch Itaewon và có uống rượu với người quen. Ca nhiễm này lại có liên đới đến nhiều người khác. Vì thế không thể không lo lắng về các ca nhiễm tiếp theo.

Trước nguy cơ đó, 9 trường trung học phổ thông ở thành phố Anseong tỉnh Gyeonggi đã quyết định dừng học vào ngày đầu tiên. Bởi vì lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được con đường di chuyển của ca nhiễm mới.

8 người được xác nhận mới trong quá trình nhập cảnh bao gồm: 4 người Seoul, 2 người Gyeonggi và 2 người kiểm dịch.

Tính đến ngày 20/5, số lượng ca nhiễm ngoại nhập được ghi nhận là 1.189 người (bao gồm 8 người mới được xác nhận). Thứ tự các nước như sau: 509 người Mỹ, 468 người châu Âu, 184 người châu Á (khác Trung Quốc), 19 người Trung Quốc, 8 người châu Phi và 1 người Úc.

Tổng số người được xác nhận, tính theo khu vực là: 6.872 người ở Daegu, 1.368 người ở Gyeongbuk, 752 người ở Seoul, 735 người ở tỉnh Gyeonggi, 144 người ở Chungnam, 144 người ở Busan, 134 người ở Incheon, 121 người ở Gyeongnam, 59 người ở tỉnh Gangwon, 49 người ở Ulsan, 44 người ở Daejeon, 30 người ở Jeonbuk, 183, và 14 người ở Jeju.

Số lượng bệnh nhân nghi nhiễm là 766.433 người, trong số đó 748.972 người đã được chẩn đoán âm tính và gỡ bỏ cách ly và 16.351 người đang tiến hành kiểm tra.

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).