Mỗi bữa ăn của quân nhân Mỹ cung cấp trung bình khoảng 1.250 calo nhằm đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe và tinh thần chiến đấu.

Dinh dưỡng là một thành phần cực kỳ quan trọng nhằm đảm bảo sức mạnh chiến đấu của bất kỳ quân đội nào. Người lính khó lòng mà chiến đấu được khi trong dạ dày anh ta luôn rỗng. Quân đội Mỹ hiểu rõ tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với người lính. Họ đã xây dựng một tiêu chuẩn về dinh dưỡng được xem là hàng đầu thế giới hiện nay.

Những bữa tiệc buffet ngập đồ ăn thường thấy

Thế nhưng với những lính Mỹ hiện đang làm việc trong Lực lượng ROK (Republic of Korea Armed Forces – Quốc quân Đại Hàn Dân Quốc) lại là một câu chuyện khá buồn. Mặc dù thực đơn mới đã được liên tục thay đổi những năm gần đây và chi phí bữa ăn cũng tăng lên, nhưng một nửa số binh sĩ thuộc quân đội Hoa Kỳ vẫn phải trả thêm tiền cho phần ăn của mình để được ăn nhiều hơn.

Các món ăn nhiều thịt và đa dạng được người Mỹ yêu thích

Một bức ảnh được chụp trong nhà ăn quân đội của một doanh trại Hàn Quốc cho thấy biểu cảm thật sự của binh lính Mỹ khi ăn theo khẩu phần ăn của binh lính Hàn Quốc. Chắc chắn đó không phải là biểu cảm khi được ăn ngon, nó thực sự không tốt cho lắm.

Vì tập huấn chung nên quân đội Mỹ – Hàn cùng ăn chung khẩu khần ăn dành cho lính Hàn

Bibimbap, canh giá đỗ và kimchi là những món ăn thường xuyên được đưa vào thực đơn của lính Mỹ vào thời điểm đó. Mặc dù đây là những món ăn mà người Hàn Quốc ngày nào cũng ăn, thậm chí ăn được cả đời nhưng với người Mỹ, bữa ăn không có thịt thật kỳ cục.

Nhìn biểu cảm đó, nhiều cư dân mạng nước ngoài đã để lại bình luận hài hước: “Đó là bữa ăn Hàn Quốc, chứ không phải bữa ăn của Bắc Hàn đâu”.

Chi phí thức ăn cho một người lính Hàn Quốc vào năm 2020 là 8.493 WRW (khoảng 170.000 VND) một ngày. Nếu chia đều các bữa thì khoảng 2.800 KRW (khoảng 56.000 VND) mỗi bữa.

Chế độ ăn “cai thịt” thật sự khổ sở với lính Mỹ

Sự khác biệt về văn hoá Mỹ – Hàn khiến nhiều lính Mỹ cảm thấy khổ sở khi phải học tập và công tác tại Hàn Quốc. Nhiều người đã tự bỏ tiền túi để có thể mua đồ ăn mình thích. Tuy nhiên, việc huấn luyện chung giữa quân đội 2 nước cũng khó để có thể sắp xếp 2 khẩn phần ăn riêng biệt.

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).