⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Để ngăn chặn sự lây lan của virus Vũ Hán (COVID-19), Chính phủ Hàn Quốc đã ban hành lệnh tất cả người nhập cảnh phải tự cách ly trong vòng 2 tuần, và số người tự cách ly trên toàn quốc đã vượt quá 20.000 người.

Cơ quan phòng dịch đang xem xét tăng cường hướng dẫn cách ly để chuẩn bị cho khả năng lây nhiễm chéo trong thời gian cách ly do số lượng người tự cách ly tăng lên. Đặc biệt, Chính phủ đang thảo luận hướng dẫn riêng cho những người đi làm phải sống chung với người có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tổng kết báo cáo của các cơ quan phòng dịch của các địa phương vào ngày 2/4 như sau: 25/3-1/4 quy mô người tự cách ly đã tăng từ 8.740 người lên 23.768 người.

Trong số 7.558 người nhập cảnh từ nước ngoài vào ngày 1/4, 235 người được đã được kiểm tra chẩn đoán tại sân bay và 158 người nước ngoài đã nhập cảnh đã cách ly tại các cơ sở sinh hoạt tạm thời.

Trong số 89 người mới được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 2/4/2020, 36 người được xác nhận liên quan đến nhóm người vừa mới nhập cảnh.

하루 해외 입국자 1만명, 임시격리시설은 1175명, 대책 마련 시급 ...

Các hành khách nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon Terminal 1 vào ngày 23/3/2020 đang xếp hàng chờ để lên xe bus di chuyển đến cơ sở cách ly

Cơ quan phòng dịch đang xem xét tăng cường hướng dẫn cách ly để đối phó khả năng lây nhiễm chéo trong thời gian nhóm người nhập cảnh, bởi vì số lượng người nhập cảnh tự cách ly tăng lên.

Đặc biệt, cơ quan phòng dịch đang có kế hoạch hướng dẫn riêng cho những người ở cùng với người tự cách ly. Người sống chung với người tự cách ly có nguy cơ lây nhiễm tương đối cao vì họ sống cùng một không gian với những người tự cách ly, nhưng họ không thực hiện các biện pháp hạn chế di chuyển nên sẽ có khả năng lây bệnh tại khu vực.

https://img-s-msn-com.akamaized.net/tenant/amp/entityid/BB124zFw.img?h=533&w=799&m=6&q=60&o=f&l=f

Vào ngày 8/3/2020, các y tá đang được đào tạo về phòng dịch, trước khi được đưa vào Trung tâm điều trị COVID-19 số 2 ở Daegu, tại Hội trường Cheomseong, ký túc xá Đại học Quốc gia Kyungpook ở Daegu. Ảnh được cung cấp bởi trường Đại học Kyungpook

Tính đến ngày 3/4/2020, 601 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh là nhập cảnh từ nước ngoài và 79 trường hợp xác nhận là có liên quan bao gồm gia đình của họ.

Kwon Jun Wook (권준욱), phó giám đốc của Trụ sở Phòng chống Dịch bệnh Trung ương (Phòng đối sách), cho biết:

Chúng tôi cho đã nắm được thông tin đa phần những trường hợp lây nhiễm chéo là do những người từ nước ngoài về lây cho gia đình và những người ở cùng“.

Ngày 31/3/2020 tại trạm điều trị mở rộng đặt tại sân bay quốc tế Incheon Terminal 1, đội ngũ y tế đang lấy mẫu từ một người nước ngoài không có triệu chứng đi máy bay từ Frankfurt, Đức để kiểm tra chẩn đoán COVID-19.

Ngoài ra, cơ quan phòng dịch cũng đã quyết định mở rộng tiêu chuẩn phân loại người tiếp xúc với bệnh nhân từ “một ngày trước khi bệnh nhân phát bệnh” thành “hai ngày trước khi bệnh nhân phát bệnh”.

Trụ sở đối sách an toàn thảm họa trung ương (Trung tâm đối sách) cho biết người tự cách ly có thể sử dụng cơ sở cách ly trong trường hợp khó khăn khi sống một mình trong không gian độc lập hoặc phải sống với nhóm người có khả năng lây nhiễm cao như bệnh nhân bị mắc các bệnh cơ bản.

Kim Gang Lip (김강립), Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết:

“Nếu không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với gia đình hoặc trường hợp không thể tránh khỏi việc phải sống chung với những người có nguy cơ lây nhiễm cao thì có thể đến cơ sở cách ly để thực hiện việc cách ly. Tuy nhiên, bản thân không thể tự quyết định mà phải đến các cơ sở cách ly được chỉ định bởi chính quyền địa phương“.

Tính đến ngày 3/4/2020, tổng số vụ báo cáo đã được tiếp nhận hoặc yêu cầu điều tra vì vi phạm yêu cầu tự cách ly tại Hàn Quốc là 52 vụ, trong đó 6 vụ đã được quyết định khởi tố.

Hạn chế phạm vi hoạt động của tất cả người nước ngoài nhập cảnh… Trong trường hợp vi phạm có thể bị phạt tù tối đa là 3 năm.

Ngày 3/4/2020, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết họ đã thực hiện các biện pháp “giới hạn phạm vi hoạt động” theo Điều 22 của Đạo luật quản lý xuất nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài nhập cảnh Hàn Quốc kể từ ngày 1/4/2020.

Biện pháp hạn chế phạm vi hoạt động là mệnh lệnh hành chính quy định sự tuân thủ khác cần thiết hoặc hạn chế phạm vi hoạt động của người nước ngoài khi được công nhận là cần thiết cho trật tự công cộng và lợi ích quan trọng của Hàn Quốc.

Người nước ngoài vi phạm điều 94 của bộ luật quy định sẽ bị phạt tù lên đến 3 năm hoặc phạt tiền nhiều nhất là 20 triệu KRW.

Đây là lần đầu tiên biện pháp hạn chế phạm vi hoạt động đối với người nước ngoài được thực hiện. Bộ Tư pháp Hàn Quốc giải thích quyết định như vậy được đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của COVID-19 từ những người nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc.

코로나19' 확산 비상]경찰, 자가격리 조치 위반 45명 수사 - 경향신문

Theo đó, những người nước ngoài vi phạm các biện pháp cách ly có thể bị phạt hình sự như phạt tù hoặc phạt tiền, bên cạnh những hình phạt theo luật kiểm dịch và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm được áp dụng hiện tại.

Đại diện của Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết:

“Gần đây, đã có nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc không tuân thủ các biện pháp tự cách ly. Tham gia các hoạt động bên ngoài mà không đeo khẩu trang nên cần phải có biện pháp hạn chế phạm vi hoạt động đối với những người nhập cảnh”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hani, Joins

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).