Cộng đồng cư dân mạng Hàn Quốc gần đây đang tích cực “khơi dậy” lại một câu chuyện đã xảy ra từ… 3 năm trước. Song với mức độ thả tim nhiệt tình, cùng lượng re-Tweet cực khủng và hàng nghìn lời bình luận đáng yêu dành cho chủ bài viết, có thể thấy mức độ thu hút của đề tài sôi nổi này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt sau ngần ấy năm.

Trở lại thời điểm mùa hoa hồng năm 2017, một chủ tài khoản Twitter đã đăng tải lên trang cá nhân của mình một bức ảnh với nội dung: “Có người đã để lại trước cửa nhà tôi một chậu hoa hồng và một bức thư. Thật là dễ thương quá đi mất”.

Chủ đề bài viết ngay lập tức khiến nhiều người không khỏi tò mò và gửi tin nhắn ồ ạt đến gia chủ. Để đáp lại sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng cư dân mạng, chủ topic đã cho biết, chậu hoa này chính là món quà từ một người hàng xóm, được gửi cùng một bức thư để xin tha lỗi cho hành động… trộm cắp của mình. Bức thư có nội dung như sau:

“Chào anh/chị. Tôi là cư dân sống trong khu phố này. Tình cờ đi ngang qua nhà anh/chị, tôi phát hiện vườn hoa nhà anh/chị đẹp quá. Tôi đã định nhấn chuông cửa mấy lần nhưng cuối cùng lại không dám.

Thật sự là tôi đã đi tìm ở khắp các cửa hàng hoa, nhưng chẳng thấy cửa hàng nào bán đúng loại hoa hồng như vườn nhà anh/chị. Chính vì vậy mà trong một lần lòng tham lam và sự hiếu kỳ nổi lên, tôi đã cắt một nhánh hoa từ vườn nhà. Tôi thành thật xin lỗi vì hành động kém văn minh và thiếu ý thức của mình.

Nhưng dù thế nào sự cũng đã lỡ. Tôi sẽ cắm cành hoa này xuống đất. Nếu nó ra rễ và phát triển thành một cây hoa hoàn chỉnh, tôi nhất định sẽ mang đóa hoa đầu tiên đến nhà anh chị tạ lỗi.

Còn ngày hôm nay, tôi xin biếu anh/chị chậu Kalanchoe (cây lá bỏng) mà tôi đang trồng. Tôi đã tưới nước rồi, một tuần sau anh/chị hãy tưới thêm một lần nữa nhé.

Trong thời gian đó, tôi nhất định sẽ chăm sóc cành hồng này thật tốt, chờ đến ngày nó ra hoa, tôi sẽ mang đến nhà anh/chị. Cuối cùng, chúc anh/chị có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc”.

Lý do câu chuyện trên nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy không chỉ bởi nội dung bức thư hết sức dễ thương, mà còn vì tấm lòng chân thành của “tên trộm” với chủ vườn hoa. Thậm chí, chủ nhân topic còn cho biết, cô đã không khỏi xúc động khi nhìn thấy chậu hoa xinh xắn, cùng những dòng chữ run run trong bức thư của người hàng xóm đáng yêu. Trong khi đó, một số cộng đồng cư dân mạng đã để lại những lời nhắn hóm hỉnh như sau:

“Mỗi năm cứ đến tháng 5, tháng hoa hồng nở rực rỡ nhất, tôi lại nhớ đến câu chuyện này”.

“Tôi tò mò quá. Vườn hồng nhà cô bây giờ thế nào rồi? Lại sắp đến tháng 5, cẩn thận kẻo có kẻ trộm đáng yêu nào hái hoa nữa nhé”.

“Nhưng câu chuyện sau đó thế nào? Cô có nhận được hoa hồng tạ lỗi từ tên trộm dễ thương đó không?”.

Dù chủ nhân bài viết giải đáp thế nào về những thắc mắc của cộng đồng cư dân mạng, câu chuyện trên có lẽ vẫn sẽ tồn tại mãi trong ấn tượng của nhiều người. Đặc biệt là sắp tới đây, khi Hàn Quốc lại tiếp tục được khoác lên một lớp áo mới với những gam màu rực rỡ từ những chùm hoa hồng kiêu sa, lộng lẫy, có lẽ nhiều người sẽ không khỏi bật cười khi nhớ đến câu chuyện năm xưa, về một “tên trộm” hoa không chỉ đáng yêu mà còn có tâm nhất quả đất.

XEM THÊM: 13 Lễ hội hoa hồng đẹp nhất Hàn Quốc

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).