Việc thay đổi nhận thức về hôn nhân đã xảy ra trong vài năm gần đây. Hôn nhân đã trở thành một “lựa chọn” chứ không phải “việc phải làm” và lối sống độc thân đang được đa số thanh niên và trung niên trên thế giới ưa chuộng.

Với sự chuyển hóa của xã hội ngày nay, nhiều ngôi sao showbiz cũng công khai tôn thờ chủ nghĩa độc thân khiến các fan K-Pop tiếc nuối.

1. Yeon Woo (연우)

Yeon Woo – nữ idol được nhiều khán giả yêu thích với ngoại hình xinh xắn, khuôn mặt trong sáng, dễ thương.

Cô đã từng tiết lộ là sẽ sống độc thân trong chương trình Knowing Brothers (아는 형님) của đài JTBC. Cựu thành viên Momoland chia sẻ: “Tôi là người theo chủ nghĩa độc thân. Tôi rất thích ở một mình. Tôi muốn tiêu hết tiền của tôi”.

2. Hyorin (효린)

Trong một cuộc phỏng vấn với một tạp chí thời trang cùng các thành viên Sistar vào năm 2017, Hyorin cho biết mình là người theo chủ nghĩa độc thân.

Vào thời điểm đó, khi được hỏi ước muốn của mình trong tương lai, trong khi hai thành viên Soyou và Bora trả lời: “Tụi em muốn gặp một người tốt và tiến đến hôn nhân” thì Dasom và Hyorin lại có suy nghĩ khác.

Dasom cho biết: “Chị Hyorin và em yêu thích cuộc sống độc thân”. Hyorin chia sẻ thêm: “Chính Dasom đã truyền bá tư tưởng này cho em”, đồng thời cho biết cô không có ý định lấy chồng do ảnh hưởng từ cô em út đáng yêu này.

3. SNSD Sunny (소녀시대 써니)

Năm 2015, Sunny tham gia chương trình Roommate 2 (룸메이트2) do đài SBS sản xuất và khiến mọi người ngạc nhiên khi tiết lộ: “Tôi muốn sống độc thân”.

Cô nàng không ngần ngại thổ lộ một cách thành thật: “Có nhất thiết phải kết hôn không? Tôi muốn hẹn hò nhưng tôi không biết liệu mình có thật sự phải tiến đến hôn nhân hay không”.

Bên cạnh đó, trong show Serial Shopping Family (연쇄쇼핑가족 – JTBC), thành viên SNSD cũng bày tỏ quan điểm: “Sống một mình là ước mơ của tôi”.

4. Ye Eun (예은)

Ye Eun đã bày tỏ cảm xúc chân thật của mình: “Tôi không tự tin kết hôn” khi làm khách mời trong chương trình The Quack Philosophers (개똥이네 철학관 – tvN) vào năm 2018.

Nữ ca sĩ sinh năm 1989 cho biết: “Nếu gặp đúng người thì chắc chắn, bạn sẽ có một cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc, nhưng tôi lại không có con mắt nhìn người. Nó khó như trúng xổ số độc đắc vậy”.

“Tôi đã từng rất chăm chỉ để tìm kiếm cho mình một người phù hợp, nhưng bây giờ tôi đã từ bỏ. Tôi đã quá già để nghĩ đến hôn nhân. Có rất nhiều thứ tôi muốn làm và tôi muốn tập trung cho bản thân”.

5. Cosmic Girls’ Luda (우주소녀 루다)

Thành viên nhóm nhạc Cosmic Girls Luda cũng được biết đến là người tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

Khi được người hâm mộ hỏi về động lực quyết tâm sống một mình, cô nàng thẳng thắn trả lời: “Bởi vì không có gì là vĩnh viễn”.

XEM THÊM: Không phải sức khỏe, người Hàn Quốc chọn điều này làm điều kiện cho cuộc sống hạnh phúc

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).