Ngày 20/5/2020, hàng trăm ngàn học sinh Hàn Quốc đi học trở lại sau đợt nghỉ dài hơi hơn hai tháng vì đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc, bà Yoo Eun Hae nói: “Chúng tôi vẫn lo ngại nguy cơ bùng phát cụm lây nhiễm nhỏ và không ai có thể dự đoán tình huống phát sinh tại trường học”

Đồng thời bà Yoo cũng cho biết: “Bộ Giáo dục Hàn Quốc bắt đầu vận hành văn phòng xử lý tình huống khẩn cấp 24/24 trong tuần này. Bất kỳ trường học nào báo cáo với văn phòng này về ca nhiễm mới sẽ phải đóng cửa ngay lập tức”.

Quả thật, không phải “chờ đợi” quá lâu, ngay trong ngày đầu mở cửa đón học sinh, đã có những sự việc khiến dư luận hết sức lo lắng. Từ vụ việc ca nhiễm tăng cao đột biến đến học sinh bị nhiễm virus corona.

Ngày 21/5/2020, ngày thứ hai đi học, một trường trung học ở Daegu (대구) đã phát hiện một ca nhiễm mới. Tình hình nguy cấp khiến cho Ban Giám hiệu nhà trường buộc phải đưa ra quyết định đóng cửa trường học ngay lập tức và học sinh được trở về nhà.

Ca nhiễm mới là học sinh phổ thông năm cuối, hiện đang lưu trú ở ký túc xá nhà trường, địa chỉ nhà ở Gumi, tỉnh Gyeongbuk (경북 구미). Học sinh này làm xét nghiệm vào ngày chiều ngày 19/5 (ngay sau khi đến ký túc xá).

Ngay lập tức, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 của học sinh này đã được thông báo cho nhà trường.

Phía trường đã cách ly 17 sinh viên ký túc xá bao gồm cả học sinh này, và 94 học sinh cùng khối còn lại đã được đưa về nhà.

Quá lo ngại về vấn đề lây lan trong trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã quyết định tạm đóng cửa trong hai ngày để thực hiện công tác khử trùng, phòng dịch. Đồng thời quyết định chuyển đổi sang phương thức giảng dạy trực tuyến.

Sở giáo dục thành phố có kế hoạch phân loại 18 học sinh cùng lớp với các học sinh khác có tiếp xúc gần để ưu tiên làm xét nghiệm. Cơ quan kiểm dịch đang trong quá trình xác định lộ trình lây nhiễm và con đường di chuyển chi tiết của học sinh này.

Trước đó, 66 trường học ở 5 quận ở Incheon (인천) và 9 trường ở Anseong (안성) đã phải cho học sinh nghỉ học vì COVID-19.

9 trường học ở Anseong đã hoàn thành các cuộc điều tra dịch tễ học, và trường học bình thường bắt đầu từ ngày hôm nay. Tại Incheon, các lớp học từ xa sẽ được tổ chức cho đến hết sáng ngày 22 và tiếp tục đi học tại trường vào chiều ngày 22.

Tổng hợp từ WOW TV, InsightYNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).