⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

2 giờ chiều ngày 26/3/2020 Thị trưởng thành phố Daegu, ông Kwon Young Jin (권영진) đã tham dự phiên họp tạm thời của hội đồng thành phố Daegu (대구) để xử lý dự thảo ngân sách liên quan đến dịch bệnh virus COVID-19.

Ngay khi việc xử lý dự thảo ngân sách được hoàn thành trong một tiếng rưỡi đồng hồ, Đại biểu hội đồng nhân dân thành phố, bà Lee Jin Ryun (이진련) thuộc Đảng Dân chủ đã tranh cãi với Thị trưởng Kwon về vấn đề chi trả tiền hỗ trợ khẩn cấp.

Kết quả hình ảnh cho [속보] 권영진 실신···"제발 좀 그만하세요" 생계비 답변 중[출처: 중앙일보] [속보] 권영진 실신···"제발 좀 그만하세요" 생계비 답변 중
Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young Jin (bên trái) đang nhận sự phản đối về kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp từ ủy viên thành phố Lee Jin Ryun (bên phải) sau phiên họp tạm thời để xử lý dự thảo ngân sách bổ sung khắc phục bệnh nhiễm virus COVID-19 vào ngày 26/3/2020

Đại biểu Lee lúc đó đã hỏi Thị trưởng Kwon: “Tại sao không hỗ trợ tiền mặt cho quỹ hỗ trợ khẩn cấp”. Đột nhiên Thị trưởng Kwon ôm đầu mình bằng tay phải, ngã về phía sau và nói rằng: “Đừng có như vậy”.

Một quan chức thành phố Daegu đứng bên cạnh nhìn thấy và nhanh chóng cõng Thị trưởng Kwon đến phòng của thị trưởng tại tầng 2 trong Tòa thị chính. Sau đó đã gọi xe cấp cứu 119 để đưa ông đến bệnh viện Đại học Quốc gia Gyeongbuk.

Kết quả hình ảnh cho [속보] 권영진 실신···"제발 좀 그만하세요" 생계비 답변 중[출처: 중앙일보] [속보] 권영진 실신···"제발 좀 그만하세요" 생계비 답변 중
Kết quả hình ảnh cho [속보] 권영진 실신···"제발 좀 그만하세요" 생계비 답변 중[출처: 중앙일보] [속보] 권영진 실신···"제발 좀 그만하세요" 생계비 답변 중

Khi ngất xỉu, Thị trưởng Kwon vẫn khẳng định “Tôi không sao, tôi không sao”.

Được biết, Thị trưởng Kwon đã ngủ trên chiếc giường dã chiến được đặt tại văn phòng Thị trưởng trong 35 ngày kể từ ngày 21/2/2020 (ba ngày sau khi bệnh nhân đầu tiên được xác nhận tại Daegu vào ngày 18/2/2020)

Các nhân viên tham mưu của Tòa thị chính thành phố Daegu cho biết:

“Từ bốn ngày trước, tình trạng sức khỏe Thị trưởng đã bắt đầu xấu đi. Vì sức khỏe rất quan trọng nên chúng tôi đã nhiều lần khuyên ông ấy về nhà để nghỉ ngơi”.

Vào ngày diễn ra phiên họp tạm thời tại hội trường của hội đồng thành phố, Thị trưởng Kwon đã nhắm mắt một cách mệt mỏi trong suốt buổi họp.

Thị trưởng Kwon sau khi được đưa vào phòng cấp cứu tại bệnh viện Đại học Quốc gia Gyeongbok dần dần đã lấy lại ý thức, nhưng phía bệnh viện đã cho tiến hành kiểm tra MRI để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Đại diện của Bệnh viện Đại học Quốc gia Gyeongbuk cho biết: “Sau khi tiến hành tất cả các kiểm tra cần thiết, chúng tôi sẽ quyết định xem có cho phép xuất viện hay không“.

Cũng trong một phiên họp tạm thời trước đó vào ngày 25/3/2020, Thị trưởng Kwon cũng đã nôn mửa trong nhà vệ sinh ngay khi vừa bước ra khỏi phiên họp.

Thị trưởng Kwon vào ngày hôm đó đã bị chỉ trích vì rời khỏi cuộc họp khi Đại biểu hội đồng nhân dân thành phố, ông Lee Jin Ryun của Đảng Dân chủ đang kêu gọi thực hiện hỗ trợ khẩn cấp đối phó với COVID-19.

Kết quả hình ảnh cho [속보] 권영진 실신···"제발 좀 그만하세요" 생계비 답변 중[출처: 중앙일보] [속보] 권영진 실신···"제발 좀 그만하세요" 생계비 답변 중

Và trong chiều ngày 26/3/2020 tại phiên họp tạm thời lần thứ hai, Thị trưởng Kwon đã giải thích việc ra ngoài đột ngột của mình vào ngày hôm trước: “Hôm qua tôi quá chóng mặt và nôn mửa nên tôi xin lỗi vì đã rời khỏi vị trí mà không báo trước”. Tiếp đó, ông nói: “Tôi đã nôn rất nhiều trong nhà vệ sinh và mong mọi người thông cảm cho điểm này”.

Chủ tịch Hội đồng thành phố Bae Ji Sook (배지숙) cho biết: “Theo quy định của hội đồng thành phố, những người tham dự cuộc họp không thể vắng mặt mà không có sự đồng ý trước đó“, và “cảnh cáo hành động của Thị trưởng Kwon là hành vi coi thường hội đồng thành phố, đảng cầm quyền”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YNA, Joongang Ilbo

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).