Một sự cố hy hữu gây tranh cãi vừa xảy ra tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (한국외국어대학교, tiếng Anh viết tắt: HUFS) – một trong những trường đại học danh tiếng ở Seoul.

Một lần nữa, rắc rối lại xảy ra với lớp học trực tuyến tại các trường đại học giữa thời điểm Hàn Quốc đang “chóng mặt” với không ít sự kiện “nóng”.

Campus Seoul của Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS) tại quận Dongdaemun.

Ngày 25/3/2020, theo lời sinh viên một lớp học thuộc Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, khi màn hình máy tính chuẩn bị hiển thị video bài giảng thu sẵn của Giáo sư A thì một thông báo tin nhắn Kakao Talk bất ngờ bật lên.

Một video không rõ nguồn gốc được đính kèm trong tin nhắn, khiến sinh viên choáng váng bởi cảnh tượng “ân ái”. Theo các sinh viên, khi đó, giáo sư đã tắt cửa sổ tin nhắn và tiếp tục bài giảng.

Màn hình xuất hiện video “nóng” trên máy tính của các sinh viên tham gia môn học của Giáo sư A tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc

Vụ việc đã được báo cáo khi các học sinh trong lớp nêu vấn đề với nội bộ nhà trường. Một sinh viên nói:

“Đáng ra trên màn hình khi đó phải là bài giảng của giáo sư, nhưng thông báo tin nhắn Kakao Talk vang lên và video khiêu dâm xuất hiện. Quá bất ngờ, đầu óc tôi trống rỗng, bối rối và không biết phải làm gì”.

Trước sự việc này, đa số sinh viên đều bộc lộ phản ứng:

“Thật không thể tin được”.

“Bài giảng là video được thu sẵn, hoàn toàn có thể chỉnh sửa nếu có vấn đề phát sinh trước khi tải lên cơ mà”.

Nhiều sinh viên đã tỏ thái độ bất bình và yêu cầu đề nghị Giáo sư A phải xin lỗi cũng bùng nổ trong cộng đồng sinh viên.

“Xin hãy cho chúng tôi phản hồi thích đáng”.

“Vốn dĩ vụ án “Phòng thứ n” đã làm hỏng tâm trạng của sinh viên ngay từ đầu học kỳ rồi”.

Vì dịch COVID-19 lan rộng, các trường đại học trên toàn Hàn Quốc phải thực hiện giảng dạy trực tuyến cho sinh viên vào kỳ đầu tiên năm học 2020.

Khi tranh cãi ngày càng tăng, Giáo sư A đã gỡ bỏ video bài giảng và đăng thông báo xin lỗi trên hệ thống nội bộ nhà trường. Lời nhắn viết:

“Tôi không rõ lỗi gì đã khiến phát sinh sự cố như vậy. Nhưng tôi cũng lấy làm xấu hổ vì đã không thể nhận ra vấn đề vào thời điểm thu video. Xin lỗi vì đã làm các bạn khó chịu”.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên vẫn cảm thấy thật khó để chấp nhận sự việc. Sinh viên trong lớp của Giáo sư A bức xúc:

“Không nghi ngờ gì nữa, trong video bài giảng có chứa hình ảnh đồi trụy”, “Giáo sư chỉ đang giải thích mập mờ nói đơn giản là do lỗi. Không thể chấp nhận được”.

Chưa hết, sinh viên còn phản ứng bằng việc nhấn vào nút “bỏ tham dự” đối với môn học của Giáo sư A.

Hiện tại, phía Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc đã lên tiếng về kế hoạch điều tra sự việc và quyết định biện pháp xử lý đối với Giáo sư A.

Trung tâm Bình đẳng giới (성평등센터) thuộc HUFS cho biết: “Chúng tôi lấy làm tiếc vì đã khiến sinh viên gặp phải sự cố vừa qua. Đồng thời nhà trường cam kết sẽ tìm hiểu vụ việc và tiến hành xử lý nghiêm khắc”.

Tổng hợp từ Joongang Ilbo

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).