Vụ việc một học sinh trung học ở tiểu bang California, Mỹ có thể đã chết vì virus Vũ Hán (COVID-19) vào tuần trước, sau khi bị từ chối cấp cứu vì không có bảo hiểm y tế đang “dấy lên làn sóng phẫn nộ” trong dư luận.

Nạn nhân đã được xác nhận là một thiếu niên người Mỹ gốc Hàn Quốc.

Theo nguồn tin từ báo The Sun, Anh trong ngày 30/3/2020, trên biên bản chứng tử của thiếu niên 17 tuổi cho biết bệnh nhân “là người Mỹ gốc Hàn Quốc” (한국계).

Cơ quan Y tế hạt Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ ban đầu cho biết:

“Đây có thể là ca tử vong đầu tiên ở độ tuổi vị thành niên do nhiễm virus COVID-19 tại địa phương”.

Nhưng sau đó Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDCP) cho biết vụ việc cần phải điều tra thêm để xác định nguyên nhân tử vong chính xác.

Trước đó trong một video đăng tải trên Youtube, Thị trưởng thành phố Lancaster, tiểu bang California, Mỹ R. Rex Parris cho biết:

“Bệnh nhân đã được đưa tới một cơ sở y tế nhưng bị từ chối điều trị vì lý do không có bảo hiểm”.

Chính điều này đã “dấy lên làn sóng phẫn nộ lớn” trong dư luận.

“Sau khi từ chối điều trị, cơ sở y tế đó đã yêu cầu bệnh nhân đến phòng cấp cứu của bệnh viện Antelope Valley để điều trị. Trên đường đi, tim của bệnh nhân đã ngừng đập.

Sau khi đến bệnh viện, bệnh nhân được sốc điện và cấp cứu trong vòng 6 tiếng. Nhưng đã quá muộn, bệnh nhân không thể qua khỏi”, Thị trưởng thành phố Parris nói.

Báo The Sun cho biết bệnh nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn. Và virus COVID-19 có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng sốc nhiễm khuẩn đó.

“Gia đình nạn nhân không biết rằng vụ việc của con mình xuất hiện trên các trang tin tức. Và họ vẫn tiếp xúc và bắt tay với các vị khách đến viếng đám tang do không hề hay biết rằng nạn nhân có thể bị nhiễm COVID-19”, ông Parris nói.

Sau đó bố mẹ của bệnh nhân có kế hoạch đi xét nghiệm virus COVID-19 nhưng những gì họ nghe được từ cơ quan y tế chỉ là câu “hãy tự cách ly tại nhà”, ông Parris cho biết thêm.

Hiện tại, số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ đang tăng chóng mặt với tổng số ca nhiễm lên tới 164.266, trong đó có 3.170 ca tử vong (31/3/2020).

Tổng hợp từ Yonhap News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).