⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc và đe dọa sẽ lan ra các nước trên thế giới.

Mới đây, tờ Dailystar của Anh đã chia sẻ thông tin cho rằng nguyên nhân khiến virus corona bùng phát chính là vì người dân thành phố Vũ Hán, Trung Quốc rất thích một món ăn đáng sợ đó là súp dơi.

Trong khi đó, theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Trung Quốc, mã di truyền của virus corona có liên quan chặt chẽ với giống virus gây dịch SARS có ở loài dơi. Dơi đang được các nhà nghiên cứu Trung Quốc nghi ngờ là có lưu trữ virus gây bệnh viêm phổi lạ.

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, dơi từng được sử dụng để điều trị một số căn bệnh, trong đó có ho, sốt rét và bệnh lậu.

Phân của loài động vật này cũng được cho là có thể chữa các bệnh về mắt, theo từ điển bách khoa cổ của Trung Quốc về dược vật học Bản thảo cương mục.

Món súp dơi nguyên con này bắt nguồn chủ yếu tại các nước Trung Quốc, Campuchia và Palau. Món ăn này đặc biệt ở chỗ, người chế biến không bỏ bất kì bộ phận nào trên người con dơi. Vì vậy nó có tên là “Súp dơi nguyên con”.

Trong đó khâu sơ chế chỉ thực hiện sơ sài như cắt tiết sơ bên ngoài. Và đương nhiên không hề có công đoạn làm lông hay mổ nội tạng, bỏ một bộ phận nào của con dơi lại.

Món súp dơi được xem là món ăn ghê rợn và nguy hiểm nổi tiếng của Trung Quốc. Và có tiềm ẩn gây tử vong nếu không được nấu chín đúng cách. Các ký sinh trùng và các mầm bệnh khác trong thịt dơi. Có thể sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh như Parkinson, Alzheimer và Lou Gehrig.

Thế nhưng trong đoạn clip, một cô gái trẻ vẫn thản nhiên ăn ngon lành một con dơi đen xì, xung quanh là rất nhiều bạn bè của cô. Hình ảnh con dơi chết trong trạng thái “cười nhăn răng”, mắt trợn trừng cũng khiến người xem không khỏi rùng mình.

Trong video có giọng một nam giới nói tiếng Hoa bảo người phụ nữ là: “Ăn thịt ấy, đừng ăn da”. Người đàn ông cũng nói thêm: “Em nên ăn thịt ở phần lưng của nó”.

Đoạn video thứ hai do một blogger có tiếng ở Trung Quốc Chen Qiushi đăng tải trên Twitter cho thấy một con dơi đã được nấu chín đặt trong một bát nước dùng lớn.

“Sau khi trải qua vấn đề này, người Trung Quốc có thể từ bỏ ăn động vật hoang dã không?” – blogger chia sẻ trong bài đăng.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).