Không khí lạnh từ phía Tây Bắc tràn vào Bán đảo Hàn do sự ấm lên toàn cầu. Dự đoán tuần này thời tiết vẫn tiếp tục se lạnh.

Mặc dù Hàn Quốc đã chuyển hoàn toàn sang tiết xuân vào tháng 4, nhưng trên toàn quốc, thời tiết vẫn tiếp tục se lạnh. Không khí se lạnh đã bắt đầu từ đầu tháng, và dự đoán thời tiết cả nước vẫn sẽ tiếp tục lạnh trong tuần này.

Khối khí nóng ở miền Bắc Mông Cổ và Siberia đang tăng lên do sự ấm lên toàn cầu được cho là nguyên nhân của hiện tượng trên.

Theo thông báo của Cục Khí tượng Hàn Quốc vào ngày 18/4, nhiệt độ trung bình toàn quốc trong 16 ngày đầu tháng 4 là 10.1 độ C. Nhiệt độ ghi nhận này thấp hơn 0.7 độ so với nhiệt độ trung bình từ năm 1981~2010 (10.8 độ C).

Từ tháng 1~3 năm nay đã xảy ra hiện tượng nhiệt độ cao bất thường. Ngược lại, nhiệt độ đột ngột giảm xuống khiến cho nhiệt độ cơ thể cảm nhận (체감온도) càng thấp hơn.

Nguyên nhân của hiện tượng này đã được phân tích là hệ quả của sự ấm lên toàn cầu. Tuy nhiên, khối khí nóng ở Bắc Mông Cổ và Siberia đang tăng lên đáng kể so với bình thường.

Điều này dẫn đến sự phát triển của các khối khí áp cao, và hình thành khí áp thấp ở khu vực bán đảo Kamchatka, Đông Á. Mặt khác, sự gia tăng mạnh mẽ của khối khí áp cao khiến khối khí áp cao ấm ở phía Nam không thể di chuyển lên phía Bắc.

Theo đó, dự đoán thời tiết sẽ tiếp tục se lạnh vào cuối tháng này. Theo Cục Khí tượng Hàn Quốc, từ ngày 22~23, nhiệt độ sẽ giảm xuống độ âm vào buổi sáng ở một số khu vực nội địa miền Trung. Dự kiến nhiệt độ ban ngày thấp hơn trước đây, vào khoảng 10~19 độ C.

Cục Khí tượng cũng đưa ra khuyến cáo: “Thời tiết trở nên ấm áp, sau đó đột ngột trở lạnh, yêu cầu người dân chú ý bảo vệ sức khỏe. Cần lưu ý bảo vệ nông sản để tránh bị thiệt hại do tiết trời lạnh”.

Thời tiết và độ ẩm không khí thay đổi thất thường khiến cơ thể con người khó thích ứng kịp. Cùng với đó là nồng độ bụi mịn, bụi siêu mịn tăng cao.

Đây chính là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp hoạt động mạnh. Người có hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ và người lớn tuổi sẽ rất dễ mắc bệnh.

Trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn đang hoành hành, chúng ta cần tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và nếu có các triệu chứng nghi ngờ, bạn nên liên hệ với cơ quan y tế trước tiên.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Mai Huyên

Mình không biết tại sao lại thích Hàn Quốc. Có lẽ do ly kem mát lạnh và ngọt ngào đó; hay là buổi nắng rực rỡ nơi hòn đảo xinh đẹp; cũng có thể do cơn mưa hè, ngày mọi người nói 안녕 lần cuối.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).