Hôm nay 20/5/2020, tất cả các học sinh cấp 3 năm cuối trên toàn Hàn Quốc đã bắt đầu buổi học đầu tiên của sau hơn 80 ngày nghỉ vì dịch COVID-19. Tất cả những học sinh sắp bước vào kỳ thi đại học của Hàn Quốc này sẽ có thể đến trường mỗi ngày từ hôm nay.

Công tác phòng dịch tại trường vẫn đang được đảm bảo khi mọi học sinh đều phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi bước vào lớp học. Đồng thời, nhà trường cũng được chính phủ yêu cầu phải tạo khoảng cách nhất định cho những học sinh này để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng.

Sau một thời gian dài ở nhà vì dịch bệnh, những cảm xúc đầu tiên của các giáo viên và học sinh các trường trung học có lẽ là mừng rỡ và phấn khích. Tuy nhiên, họ cũng luôn đảm bảo an toàn phòng dịch khi chào đón nhau bằng những cách đập tay theo kiểu nắm đấm thay vì bắt tay như trước kia.

“Này các em, tôi nhớ mấy đứa lắm đấy!”, “Cố lên nha, SuperPower (siêu sức mạnh)”… Đó là những lời nhắn của một giáo viên cầm chiếc băng rôn và chào đón học sinh của mình trở lại trường học.

Theo ghi nhận, công tác phòng dịch đang được các trường học thực hiện vô cùng triệt để với rất nhiều các biện pháp khác nhau. Camera nhiệt được lắp đặt ở các sảnh, lối vào để nhân viên bảo vệ có thể kiểm tra tổng quát. Dung dịch khử trùng tay được phân phát và đặt đến mọi lớp học. Khoảng cách giữa các bàn học cũng được nới rộng nhằm tránh tiếp xúc.

Từng giáo viên được phân công đứng trước cửa lớp của mình và phát khẩu trang cho từng học sinh trước khi họ bước vào lớp. Điều đầu tiên mà các giáo viên dạy trong buổi học đầu tiên sau hơn 80 ngày không phải là kiến thức sách vở mà là cách phòng dịch COVID-19.

Các học sinh bước trên đường tới trường sau nhiều ngày ở nhà vì dịch

Các vị trí đứng của học sinh được đánh dấu sẵn trong quá trình kiểm tra thân nhiệt

Bạn bè chào nhau bằng kiểu đập tay nắm đấm thay vì bắt tay

Nhân viên bảo vệ hướng dẫn học sinh cách bước vào trường và kiểm tra thân nhiệt

Các giáo viên đừng chờ vẫy tay chào học sinh trở lại trường

Camera được lắp đặt trước các sảnh, lối vào

Nước rửa tay, chất khử trùng được đặt trong từng lớp học

Giáo viên phát khẩu trang cho từng học sinh

Các tấm chắn bằng nhựa được đặt trên bàn học của từng học sinh

Sự vui mừng của các học sinh khi được trở lại trường

Cơ quan chính quyền Hàn Quốc cho biết hầu hết các tiêu chuẩn về phòng dịch đối với học sinh trong ngày trở lại trường học này đều được áp dụng nghiêm ngặt hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Thủ tướng Jung Se Gyun (Chánh văn phòng Tổng cục phòng chống thiên tai trung ương) cho biết: “Sau nhiều ngày nghỉ dịch tại nhà, tất cả các học sinh năm cuối của cấp 3 đã đi học trở lại vào hôm nay. Trên thế giới, đã có rất nhiều nơi như Trung Quốc hay châu Âu mở cửa trường học trở lại, tuy nhiên chúng ta đã có sự tiếp cận thận trong hơn với rất nhiều các quy tắc phòng dịch khắt khe.

Có thể nói, đi học trở lại chính là giai đoạn cuối cùng của chính sách chống dịch trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tất cả các quan chức, chính quyền địa phương, Bộ giáo dục, nhân viên tại tuyến đầu đều đã cố gắng hết sức mình để đảm bảo an toàn tại các trường học.

Chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho bất kỳ tình huống bất ngờ nào khi các học sinh cuối cấp được trở lại trường học vào ngày hôm nay.”

XEM THÊM: Incheon phải cho học sinh nghỉ học ngay trong ngày đầu đến trường vì phát hiện học sinh dương tính với COVID-19

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).