Virus COVID-19 đã lan rộng trên toàn thế giới với con số ca nhiễm mới không ngừng tăng từng ngày, khiến cho mỗi quốc gia phải đề ra nhiều biện pháp để hạn chế sự lây nhiễm.

Không ít quốc gia đưa ra khuyến nghị, thậm chí là yêu cầu bắt buộc người dân hạn chế ra đường nếu không quá cần thiết, tạm ngừng hoạt động các địa điểm tập trung đông người.

Nhưng có một quốc gia đang đi ngược lại xu thế chung trong tình hình hiện tại. “Chúng ta sẽ duy trì cuộc sống như thường lệ”, Tổng thống Mexico, ông Andres Lopez Obador, đã phát biểu trong một video đăng tải trên Facebook cá nhân vào ngày 22/3 vừa qua.

Kết quả hình ảnh cho Tổng thống Mexico

Theo đó, video được đăng tại một nhà hàng ở bang Oaxaca, vị chính trị gia 66 tuổi đưa ra quan điểm “Đất nước ta mới ở giai đoạn đầu của dịch bệnh”“Tôi sẽ thông báo cho các bạn khi nào không nên ra ngoài”.

“Hãy cứ đưa gia đình ra ngoài ăn hàng nếu các bạn có thể… bởi vì điều này giúp tăng cường kinh tế.” tổng thống Obrador giải thích.

Chính phủ Mexico cho rằng trong ba giai đoạn của sự lây lan các bệnh truyền nhiễm, hiện tại đất nước này mới chỉ ở giai đoạn đầu tiên.

Trong đó, các ca nhiễm bệnh chủ yếu được xác nhận qua nguồn lây nhiễm từ bên ngoài. vì vậy, chưa cần phải quá lo lắng. Đến giai đoạn bùng phát cộng đồng (giai đoạn 2) mới ở mức cao độ, cần cảnh giác.

Tại Mexico, cho đến nay đã có 316 trường hợp nhiễm covid-19 được xác nhận và 2 trường hợp tử vong. Thực tế, các dấu hiệu lây lan cộng đồng đã xuất hiện, với con đường lây nhiễm chưa được xác định rõ ràng.

Kết quả hình ảnh cho 멕시코 대통령

“Đừng làm tê liệt mọi thứ một cách thái quá”, ông nói thêm.

Tổng thống Lopez Obrador (viết tắt là AMLO) luôn thể hiện tư tưởng tự do trong giai đoạn đầy sức nóng của đại dịch đang hoành hành khắp nơi.

Ngay cả khi có ca nhiễm được xác nhận ở Mexico và cơ quan y tế khuyến nghị giữ khoảng cách để tránh lây lan, nơi đây vẫn diễn ra những cuộc họp, vẫn bắt tay hay tặng nhau một cái ôm thân thiện khi gặp nhau.

Kết quả hình ảnh cho 멕시코 대통령

Hầu hết các quốc gia ở Mỹ Latinh đã cấm nhập cảnh và áp đặt các hạn chế đối với việc di chuyển để ngăn chặn sự lây lan của Corona nhưng Mexico đã không làm như vậy.

Chính phủ Mexico đang ở trong tâm thế từng bước để giải quyết các vấn đề gặp phải mà không cần vội vàng. Lý do đưa ra là nếu các biện pháp mạnh được thực hiện quá sớm, sẽ làm tăng lên sự căng thẳng, mệt mỏi trong dư luận.

“Ngay cả trong cuộc khủng hoảng COVID-19, Tổng thống vẫn không nhận ra mức độ nghiêm trọng của đại dịch”, El Universal của Mexico Daily cho biết.

Kết quả hình ảnh cho 코로나에도 멕시코 대통령, 악수·포옹 포기못해?

Mặc dù Tổng thống Lopez Obrador tiếp tục có thái độ thoải mái nhưng các biện pháp mạnh mẽ đang dần xuất hiện ở cấp chính quyền địa phương và sự căng thẳng của người dân cũng đang dần gia tăng.

Thủ đô Mexico đã quyết định đóng cửa một số nơi như bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà thi đấu và quán bar bắt đầu từ ngày 23. Các sự kiện quy tụ hơn 50 người, bao gồm các sự kiện tôn giáo, cũng bị cấm.

Thị trưởng thành phố Mexico, bà Claudia Seinbaum, kêu gọi công dân ở nhà để hạn chế sự lây lan, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Tổng hợp từ YonhapSBS News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).