Mối quan tâm lớn nhất đối với các bạn trẻ Việt Nam đang có ý định đi du học Hàn Quốc là gì? Ngoài chất lượng đào tạo, vấn đề “tiền học phí” của các trường đại học chắc chắn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Hàn Quốc vốn là quốc gia nổi tiếng với rất nhiều trường Đại học nằm trong top đầu thế giới về chất lượng đào tạo và tất nhiên mức học phí cũng “không hề dễ chịu chút nào”.

Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Academyinfo (대학정보공시센터 대학알리미), mức học phí trung bình năm 2020 của các trường đại học tại Hàn Quốc là 6.726.600 KRW, tăng 19.300 KRW so với năm 2019 (6.707.300 KRW). Vậy những trường đại học nào ở Hàn Quốc có mức học phí “đắt xắt ra miếng”?

TOP 5 trường đại học tư thục có mức học phí năm 2020 cao nhất Hàn Quốc

1. Đại học Bách khoa Hàn Quốc (한국산업기술대학교): 9.000.000 KRW/năm
2. Đại học Shinhanj (신한대학교): 8.830.000 KRW/năm
3. Đại học Yonsei (연세대학교): 8.780.000 KRW/năm
4. Đại học Eulji (을지대학교): 8.730.000 KRW/năm
5. Đại học Nữ sinh Ehwa (이화여자대학교): 8.700.000 KRW/năm

Giành vị trí quán quân trong danh sách này chính là Đại học Bách khoa Hàn Quốc (KPU). Mức học phí “đắt xắt ra miếng” của KPU không khỏi khiến các sinh viên lần đầu tiên nhập học phải “giật mình”.

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Siheung thuộc tỉnh Geonggi, KPU là một trong những cái nôi đào tạo ra các kỹ sư tay nghề cao phục vụ cho sự phát triển của nền công nghiệp Hàn Quốc. Trường có tất cả 13 khoa, trong đó có đến 10 khoa đào tạo chuyên ngành kỹ thuật công nghiệp. Vì vậy không có gì bất ngờ khi KPU sở hữu mức học phí đắt đỏ đến như vậy.

Vốn dĩ, tại Hàn Quốc, học phí đào tạo những chuyên ngành liên quan đến kỹ thuật công nghiệp bao giờ cũng cao hơn so với ngành xã hội nhân văn hay năng khiếu nghệ thuật và thể dục thể thao.

Vị trí á quân thuộc về Trường đại học Shinhan. Đây là ngôi trường tư thục có 2 cơ sở đào tạo tại thành phố Uijeongbu và Dongducheon. Trong đó, 2 chuyên ngành có mức học phí cao nhất là Năng khiếu nghệ thuật, thể dục thể thao (9.600.000 KRW/năm) và Kỹ thuật công nghiệp (9.700.000 KRW/năm).

Là trường Đại học tư thục lâu đời tại Hàn Quốc, tuy nhiên mức học phí đắt đỏ liệu có đồng nghĩa với chất lượng giáo dục tốt? Điển hình như, vụ việc nguyên hiệu trưởng Kim Byeong Ok biển thủ tiền quỹ trường bị phát hiện vào tháng 11 năm 2019 đã khiến niềm tin của sinh viên theo học tại ngôi trường này bị lung lay khá nhiều.

Trường đại học Yonsei đứng vị trí thứ 3 với mức học phí là 8.780.000 KRW/năm. Tọa lạc ngay giữa thủ đô Seoul, đại học Yonsei cũng là một trong 3 trường đại học danh giá tại Hàn Quốc. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng Kbiz tự hào từng theo học ngôi trường này như ca sĩ Park Jin Young hay nhà sản xuất phim đình đám Na Woon Gyu.

Chất lượng đào tạo của Yonsei cũng khá tương xứng với khoản học phí “đắt xắt ra miếng” nhưng nếu cứ tăng đều đều như thế này thì cũng khá “nguy” cho sinh viên.

Vị trí thứ 4 thuộc về trường Đại học Eulji – trường đại học tổng hợp chuyên ngành sức khỏe y tế đầu tiên tại Hàn Quốc. Ngôi trường tư thục này có 2 cơ sở tại thành phố Daejeon và Seongnam với mức học phí là 8.730.000 KRW/năm. Ngoại trừ khoa chăm sóc sức khỏe trẻ em tại Seongnam Campus, các chuyên ngành còn lại đều có mức học phí “khá đắt đỏ”.

Đại học nữ sinh Ehwa xếp thứ hạng cuối cùng trong TOP này với mức học phí là 8.690.000 KRW/năm. Ehwa là một trong những trường tư thục dành cho nữ sinh nổi tiếng nằm ở trung tâm thủ đô Seoul. Ngôi trường này cũng được mệnh danh là nơi sản sinh ra những nữ chính trị gia nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc.

Hiện nay, học phí của các trường Đại học công lập và tư thục tại Hàn Quốc nhìn chung có mức chênh lệch khá lớn. Cụ thể, mức học phí trung bình của các trường Đại học tư thục tại Hàn Quốc là 7.479.800 KRW/năm và Đại học công lập là 4.182.700 KRW/năm. Như vậy học phí của Đại học tư thục đắt hơn trường công lập tận 3.300.000 KRW.

TOP 5 trường Đại học công lập có mức học phí năm 2020 cao nhất Hàn Quốc

1. Đại học Quốc gia Seoul (서울대학교): 6.010.000/năm
2. Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Seoul (서울과학기술대학교): 5.430.000 KRW/năm
3. Đại học Quốc gia Incheon (인천대학교): 4.630.000 KRW/năm
4. Đại học Quốc gia Kyungpook (경북대학교): 4.500.000 KRW/năm
5. Đại học Quốc gia Pusan (부산대학교): 4.460.000 KRW/năm

Trong số các trường Đại học công lập tại Hàn Quốc, SNU là trường có mức học phí đắt đỏ nhất. Đây là điều dễ hiểu bởi Đại học Quốc gia Seoul luôn là cái tên hot trong danh sách những ngôi trường danh giá tại Hàn Quốc với tỷ lệ chọi thuộc dạng “cao ngất ngưởng”. Học phí “đắt xắt ra miếng” của SNU đồng nghĩa với chất lượng đào tạo tuyệt vời.

Xếp thứ 2 trong TOP này là trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Seoul, ngôi trường tọa lạc tại phường Gongneung, quận Nowon, thành phố Seoul. Nghe cái tên thôi là chúng ta có thể hình dung ra ngành học của trường là gì rồi. Mà nếu đã liên quan đến Khoa học công nghệ thì y như rằng mức học phí sẽ rơi vào diện “khá đắt đỏ”.

3 vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về Đại học Quốc gia Incheon, Kyungpook và Pusan.

Đã là sinh viên, ai cũng muốn được theo học tại một ngôi trường danh giá và có chất lượng đào tạo tốt. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc các bạn sinh viên phải chuẩn bị cho mình một nguồn lực tài chính vững vàng.

Nếu chưa đủ tự tin vào “túi tiền” của mình, các bạn có thể tìm cho mình những ngôi trường có mức học phí “dễ nhằn” hơn.

TOP 5 trường Đại học có mức học phí năm 2020 thấp nhất Hàn Quốc

1. Đại học Công giáo Gwangju (광주가톨릭대학교): 0 KRW/năm
2. Đại học JoongAng Sangha(중앙승가대학교): 1.760.000 KRW/năm
3. Đại học Đại học Youngsan of Seonstudies (영산선학대학교): 2.000.000 KRW/năm
4. Đại học Seoul (서울시립대학교): 2.390.000 KRW/năm
5. Đại học Giáo dục Quốc gia Busan (부산교육대학교): 3.020.000 KRW/năm

Có những trường có mức học phí “thấp không tưởng” ở Hàn Quốc. Thậm chí bạn còn không mất một đồng học phí nào. Đó chính là trường Đại học Công giáo Gwangju có địa chỉ tại ấp Nampyung, thành phố Namju, tỉnh Jeonnam. Đây là ngôi trường tư thục liên kết với Cơ Đốc giáo, được thành lập vào năm 1962. Mọi hoạt động của trường đều dựa vào sự hỗ trợ của 3 nhà thờ công giáo.

Hầu hết các trường tư thục tại Hàn Quốc đều có mức học phí vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp ngoại lệ. Đó chính là trường Đại học Joong Ang Sangha và Đại học Youngsan of Seonstudies.

Mức học phí của 2 ngôi trường này tương đối phù hợp với túi tiền của đại đa số sinh viên. Nhưng có một điều cần lưu ý: những ngôi trường này đều là trường tôn giáo chuyên đào tạo ra những vị giáo sĩ.

Vị trí thứ 4 thuộc về Đại học Seoul (UOS), đây là trường đại học công lập được thành lập vào năm 1918 với tên gọi Trường Cao đẳng Nông nghiệp Công cộng Kyung Sung. Sau đó, trường được đổi tên thành Đại học Seoul vào năm 1997. Năm 2012, UOS là trường đại học đầu tiên tại Hàn quốc tiên phong trong việc áp dụng chính sách miễn giảm một nửa học phí cho sinh viên.

Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Busan đứng vị trí cuối cùng trong TOP với mức học phí 3.020.000 KRW/năm. Ngôi trường này được thành lập vào năm 1946, tiền thân là Trường Sư phạm Busan. Đây là một trong những ngôi trường ở Busan chuyên đào tạo ra những giáo viên tiểu học.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).