Đối với sinh viên ngoại trú, nhất là những sinh viên Việt Nam mới chân ướt chân ráo sang Hàn Quốc du học thì con đường đến trường chính là một trong những nỗi ám ảnh không hề nhỏ.

Những ngôi trường tại Hàn Quốc vốn nổi tiếng với phong cảnh vô cùng đẹp, giao thông cũng thuận lợi.

Tuy nhiên những ngôi trường này có điều gì đặc biệt khiến các sinh viên ngoại trú “khắc cốt ghi tâm” và truyền tai nhau nhiều như thế. Những huyền thoại đó là đây.

Trường Đại học Sungkyunkwan (성균관대) – Thám hiểm mê cung

Trường đại học Sungkyunkwan là một ngôi trường danh tiếng có truyền thống trên 600 năm. Trường nằm ở đường Daehangno tại thành phố Seoul và ga gần nhất là ga ‘Hyehwa’. Tuy nhiên Sungkyunkwan có điểm gì mà lại trở thành nỗi ám ảnh của sinh viên ngoại trú mỗi sáng đến trường vậy.

Từ ga Hyehwa đến bến Đại học Sungkyunkwan chỉ mất 5 phút. Nhưng quãng đường từ lúc đi xe bus vào cổng trường cũng có phần hơi hãi hùng. Cảm giác như thám hiểm mê cung.

Trường Đại học Kookmin (국민대) – Có subway mà sao vẫn quá xa!

Đại học Kookmin tọa lạc tại vị trí trung tâm của thủ đô Seoul. Tuy nhiên, trước đây các bạn sinh viên Kookmin phải khá vất vả khi đến trường vì ga tàu điện ngầm gần nhất với trường là ga Gireum (길음역)

Thông thường, đi xe bus từ ga Gireum (길음역) đến trường mất khoảng 15 phút, từ ga Jeongneung (정릉역) mất khoảng 16 phút.

Sau đó xuất hiện thêm ga Bukhansan Bogungmun (북한산 보국문역) thuộc tuyến nối dài 우이-신설. Ga này thoạt nhìn trên bản đồ tưởng có vẻ gần trường hơn rất nhiều, nhưng vẫn phải đón thêm một chuyến bus mất…16 phút nữa.

Tóm lại là để đến được trường Kookmin thì bạn bắt buộc phải đi thêm một chuyến xe bus sau khi chuyển từ tàu điện ngầm nhé!

Trường Đại học Dongkuk (동국대) – View đẹp mà bò lên khổ quá!

Ga gần nhất với trường là ga trường đại học Dongguk. Thật thú vị khi đứng tại Dongguk, chúng ta có thể ngắm được toàn bộ Namsan từ trên cao. Đường đi lên trường có thang máy có cả thang cuốn.

Nhưng… nếu ngày nào cũng phải đi qua ngọn đồi dẫn đến trường, bạn sẽ biết được cảm giác “đau khổ” là gì?

Đại học Giáo dục Quốc gia Seoul (서울교대) – Đông phát sợ!

Nếu chỉ đi qua ga trung chuyển là đến trường thì quá thuận tiện. Nhưng hiện thực không như mơ.

Ga tàu điện ngầm trường Đại học Giáo dục Quốc gia Seoul là một trong 3 ga tàu “đông đúc” nhất Soeul cùng với ga Sadang và Gangnam. Không cần biết tuyến ngoài hay tuyến trong, tất cả đều đông như kiến.

Đại học Dankook (단국대) – Ngôi trường của những bậc cầu thang

Ga Jukjeon (죽전역) là ga tàu điện ngầm gần nhất với trường. Tuy nhiên có Jukjeon đâu phải là có tất cả, cuối cùng sinh viên vẫn phải đi lên chiếc xe bus quen thuộc để đến “đích” cuối cùng.

Đoạn đường Deulsaem (들샘) với 108 bậc cầu thang đâu phải chuyện đùa. Vì thế nên đổi tên trường Dankook thành “Trường Đại học cầu thang” không nhỉ?

Đại học Sangmyung (상명대) – Đường lên “thiên đàng”

Không có ga tàu điện ngầm nào gần với Sangmyung. Độ cao của trường thì khỏi phải nói, chắc phải thuộc hàng đệ nhất ở Seoul. Ô tô mà đi lên đây chắc phải phát khóc. Thang cuốn dài tới 34m… Nỗi khổ của sinh viên ngoại trú đây ạ.

Đại học Hongik (홍익대) – Tìm mỏi mắt mà không thấy bóng dáng sinh viên!

Đại học Hongik nằm ở vị trí đắc địa gần khu vực Hongdae. Mà Hongdae thì nổi tiếng là một khu phố sầm uất với đa dạng các loại hình nghệ thuật và giải trí.

Vì thế các bạn sinh viên chắc phải đối diện với tình cảnh: lúc đi học thì gặp toàn khách du lịch và người say rượu. Lúc về nhà, ôi thôi lại bài ca “người say rượu và khách du lịch”.

Tổng hợp từ Univ

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).