⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sau một thời gian Hàn Quốc lao đao vì tâm dịch Daegu, nay Seoul tiếp tục là nơi khiến người dân nước này lo lắng. Thời gian gần đây, Hàn Quốc “sốt vó” vì dịch bắt đầu có dấu hiệu bùng phát ở vùng thủ đô.

Và mới hôm qua, ca tử vong đầu tiên đã xuất hiện tại Seoul, trở thành hồi chuông cảnh báo cho sự thờ ơ, vô tư của một bộ phận dân chúng.

Ngày 7/4, theo chính quyền quận Mapo (Seoul), ông A (44 tuổi), bị ung thư phổi, đã qua đời sau khi nhiễm corona chủng mới và được điều trị tại Bệnh viện Severance ở Sinchon (신촌 세브란스), Seoul.

Ông A vốn là chồng của một nhân viên trung tâm cuộc gọi ở quận Guro – nơi xảy ra lây nhiễm hàng loạt quy mô lớn nhất Seoul thời gian qua với hơn 160 ca đã được xác nhận.

Tòa nhà Korea Building ở phường Sindorim (quận Guro, Seoul) – nơi xảy ra lây nhiễm hàng loạt đầu tháng 3.

Vì căn bệnh ung thư phổi, ông A đã không thể đi làm và chỉ ở nhà chiến đấu với bệnh tật. Gánh nặng cơm áo gạo tiền nuôi con nhỏ đặt hết lên vai vợ ông.

Vợ ông A vốn làm việc tại trung tâm cuộc gọi quận Guro, nơi xảy ra lây nhiễm hàng loạt vào đầu tháng trước. Ngày 8/3, sau khi được chẩn đoán dương tính với virus, vợ ông A đã tự cách ly ở nhà.

Kể từ 9/3, cả gia đình chỉ ở nhà và không ra ngoài nhưng đến 16/3, vợ ông A có triệu chứng đau họng và chảy nước mũi. Ngày 17/3, vợ ông đến phòng khám sàng lọc quận Mapo và nhận kết quả dương tính vào 7 giờ 30 ngay sáng hôm sau.

Khi vợ được xác nhận, ngày 18/3, ông A và các con cũng được xét nghiệm. Và dù cả gia đình đã tự cách ly, nhưng từng thành viên trong gia đình lần lượt nhận xét nghiệm dương tính.

Ông A, với bệnh nền ung thư phổi, được nhận vào điều trị tại Bệnh viện Severance. Vợ và con ông được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Seonam (서남병원). Theo quận Mapo, gia đình ông A gần như không ra ngoài cho tới khi đến khám tại phòng khám sàng lọc.

Vợ và con trai ông A được chữa khỏi và xuất viện trước, trong khi cô con gái vẫn đang được điều trị trong bệnh viện.

Tình hình số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc theo khu vực tính đến 00 giờ ngày 7/4

Một quan chức quận Mapo cho biết: “Rất khó để tổ chức lễ tang do tình hình của dịch bệnh. Chúng tôi đang xem xét đến các phương án hỗ trợ khi vợ ông A giờ chỉ còn một mình kiếm sống nuôi con”.

Ngoài ông A, một cư dân tỉnh Gyeongi 91 tuổi được xác nhận dương tính với virus vào ngày 7/3 cũng đã qua đời trong thời gian điều trị cách ly tại một bệnh viện ở Seoul.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 7/4, Thị trưởng Seoul Park Won Soon (박원순) viết trên Facebook cá nhân:

“Ca tử vong đầu tiên đã xuất hiện tại Seoul. Dù tôi thật sự không muốn mất đi bất cứ một ai. Tôi đã cầu nguyện cho người bệnh nhanh phục hồi và luôn quan tâm đến tình trạng của ông ấy. Nhưng cuối cùng chúng ta vẫn nhận lại tin buồn.

Tôi sẽ tiếp tục làm tất cả vì an toàn sức khỏe của công dân Seoul để không có thêm bất kì ai phải ra đi vì COVID-19. Kính mong người mất được yên nghỉ”.

Thị trưởng Seoul Park Won Soon

Tính đến 10:00 ngày 8/4, Seoul đã có tổng 581 ca nhiễm, trong đó có 216 ca tiếp xúc với nguồn bệnh từ nước ngoài. Dù xu hướng gia tăng tại Seoul có vẻ như đang chậm lại, thực tế tin xác nhận các ca nhiễm vẫn chưa có dấu hiệu tạm dừng.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Joongang IlboYonhap News

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).