Hàn Quốc đã quyết định cung cấp thêm khẩu trang loại nhỏ (소형 마스크) và mở rộng thêm số lần mua trong tuần để trẻ em có đủ khẩu trang sử dụng.

Vào ngày 25/3/2020, Cục An toàn Dược phẩm & Thực phẩm Hàn Quốc cho biết, trong tuần này họ vẫn sẽ cung cấp khẩu trang cho trẻ em hai lần một tuần (thứ Tư và thứ Bảy) nhưng bắt đầu từ tuần sau sẽ tăng lên ba lần một tuần để người dân có thể dễ dàng mua cho con em mình.

Kết quả hình ảnh cho 어린이 소형 마스크 더 푼다…다음주부터 주 3회 공급

Cũng trong ngày này, Cục an toàn dược phẩm – thực phẩm Hàn Quốc đã cung cấp 864.000 chiếc khẩu trang nhỏ cho 16.695 tiệm thuốc trên toàn quốc.

Nguyên nhân dẫn đến việc quyết định tăng cường cung cấp khẩu trang cỡ nhỏ là do đã có rất nhiều ý kiến phản ánh về tình trạng thiếu khẩu trang cho trẻ em tại các tiệm thuốc.

Kết quả hình ảnh cho 정부, 어린이용 소형마스크 공급 주 3회로 늘린다

Tổng cộng 10.454.000 chiếc khẩu trang loại nhỏ được cung cấp thông qua các cơ sở phân phối công cộng như các hiệu thuốc. Trong số đó, 1.429.000 chiếc khẩu trang nhỏ đã được phân bổ cho Bộ Giáo dục để chuẩn bị cho khai giảng vào ngày 6/4.

Địa điểm mua hàng là các hiệu thuốc trên toàn quốc, Nonghuyp Hanaromart (trừ Seoul, Gyeonggi) và bưu điện (tại các quận, huyện ở Cheongdo và Daegu).

Trước đó, Hàn Quốc đã áp dụng quy định mua khẩu trang vào các ngày trong tuần dựa theo số cuối năm sinh. Theo đó, mỗi người dân được mua tối đa hai chiếc khẩu trang một tuần, vào các ngày nhất định dựa theo số cuối của năm sinh.

Những người có số cuối năm sinh là 1 và 6 sẽ được mua vào thứ Hai, 2 và 7 được mua vào thứ Ba, 3 và 8 thứ Tư, 4 và 9 thứ Năm, 5 và 0 thứ Sáu. Người nào không mua được trong tuần có thể mua tối đa hai cái vào cuối tuần, không phụ thuộc số cuối năm sinh.

Khi mua khẩu trang, người dân cần xuất trình chứng minh thư để hiệu thuốc nhập số chứng minh thư của người mua lên hệ thống rà soát mua trùng lặp.

Thông tin người mua sẽ được chia sẻ đến tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc. Do đó, nếu bạn mua khẩu trang ở bất kỳ nơi nào như hiệu thuốc, cục bưu điện, Nonghuyp Hanaromart trong tuần này thì bạn sẽ không thể mua thêm khẩu trang tại các tiệm khác.

Đối tượng có thể nhờ người khác mua hộ mua bao gồm người khuyết tật, người nhận tiền lương điều dưỡng dài hạn, người cao tuổi (bao gồm cả người cao tuổi trước năm 1940), trẻ em sinh sau năm 2010, phụ nữ mang thai và người được hưởng phúc lợi quốc gia. Ngoài ra, chính phủ đang xem xét phương án mở rộng đối tượng có thể mua hộ.

Kết quả hình ảnh cho 정부, 어린이용 소형마스크 공급 주 3회로 늘린다

Người mua hộ cũng phải tuân thủ quy định mua vào ngày trong tuần dựa theo số cuối năm sinh của bản thân. Nếu là người trong gia đình thì chỉ cần mang theo chứng minh thư và bản sao đăng ký cư trú là có thể mua hộ khẩu trang cho nhau. Người được hưởng tiền hỗ trợ an dưỡng dài hạn cũng được phép nhờ người khác mua khẩu trang, nhưng phải xuất trình giấy chứng nhận an dưỡng.

Trẻ em vị thành niên sinh trước năm 2009 chỉ cần xuất trình hộ chiếu là có thể mua được khẩu trang. Nếu không có hộ chiếu có thể mang theo thẻ học sinh, bản sao đăng ký cư trú kèm chứng minh thư của bố mẹ.

Tổng hợp từ Naver newsChosun

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).