⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Thành phố Daegu đang tiến hành một cuộc điều tra hành chính chống lại nhà thờ Shincheonji Daegu (신천지 대구교회), danh sách các tín đồ và cơ sở vật chất do giáo phái này quản lý đã được xác nhận.

Ngày 16/3/2020, theo chính quyền Thành phố Daegu, kết quả phân tích 53 cuốn danh sách thành viên và nhiều dữ liệu khác nhau cho thấy, tổng số tín đồ thuộc nhà thờ Sincheonji Daegu là 9.007 người.

So với con số cũ được khai báo (8.528 người) thì con số này chênh lên đến 479 người. Đồng nghĩa với việc có sự thiếu trung thực trong quá trình khai báo trước đó so với kết quả điều tra. Số người này bao gồm cả các tín đồ sinh sống ở khu vực khác ngoài Daegu.

Tuy nhiên, kể cả khi không tính số tín đồ bên ngoài khu vực Daegu, vẫn có nhiều tín đồ trên địa bàn thàn phố không có tên trong danh sách ban đầu được đệ trình. Danh tính những tín đồ mới chỉ lộ ra khi bị điều tra và đã được xác nhận bổ sung.

Đặc biệt, một danh sách bổ sung gồm 181 tín đồ được cho là học sinh tiểu học và trẻ mẫu giáo.

Trong số này, có 84 trẻ chưa được xét nghiệm virus COVID-19. Do đó, thành phố Daegu sẽ đề xuất tiến hành các xét nghiệm để kiểm tra tình hình sức khỏe các tín đồ “nhí”.

Daegu cũng đang điều tra danh sách đoàn bác sĩ chăm sóc sức khoẻ tình nguyện, vốn là tổ chức nội bộ giáo phái Sincheonji tự nguyện cung cấp dịch vụ y tế vào năm 2018.

Trong danh sách bao gồm 85 bác sĩ, y tá, nhà trị liệu vật lý và nhà trị liệu xoa bóp, 81/85 trường hợp đã được làm các xét nghiệm liên quan và theo dõi sức khoẻ.

4/85 người trong danh sách hiện chưa được tìm thấy do số điện thoại không xác định hoặc tên bị trùng lặp. Về việc này, cơ quan chức năng cho biết sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

Vấn đề ở đây là nhiều khả năng, các y bác sĩ và nhân viên trong danh sách này đang công tác tại các cơ quan y tế, đồng thời là đối tượng được phân loại “nhóm nguy cơ nhiễm bệnh cao”. Dù vậy, giáo phái Sincheonji vẫn không hề báo cáo sự tồn tại của danh sách đoàn bác sĩ này cho chính quyền thành phố Daegu

Ngoài ra, cuộc điều tra hành chính lần này cũng bổ sung thêm các cơ sở quản lý bởi giáo phái Sincheonji.

Có 5 văn phòng truyền giáo và 4 trung tâm luyện tập mô hình câu lạc bộ, nhưng chỉ một trong số đó đã xác định được địa chỉ.

Cuộc điều tra hành chính tuy chỉ mới được triển khai một phần, song những bằng chứng cho thấy giáo phái Sincheonji đã lừa dối chính quyền bắt đầu lộ rõ ở nhiều nơi. Dư luận Hàn Quốc một lần nữa cảm thấy tiếc nuối việc chính phủ đã bác bỏ đề xuất để phía kiểm sát khám xét và bắt giữ tín đồ Sincheonji.

Chính quyền Thành phố Daegu tin rằng sẽ thu thập được thông tin chính xác hơn về danh sách thành viên và các cơ sở của giáo phái Sincheonji thông qua phân tích hệ thống dữ liệu máy tính bên trong nhà thờ này vào ngày 17/3.

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young Jin (권영진) phát biểu: “Danh sách xác nhận cho đến nay mà chúng tôi nhận được vẫn chưa phải số liệu chính xác. Vì danh sách tín đồ gần đây của Sincheonji đã được quản lý bằng máy tính, chúng tôi dự đoán sẽ có thông tin cá nhân chính xác lưu giữ trong máy tính”.

Ngày 17/3/2020, chính quyền thành phố Daegu sẽ phối hợp với cảnh sát tiến hành phân tích dữ liệu máy tính của nhà thờ Sincheonji Daegu để thu thập thêm thông tin cũng như những điều ẩn giấu mà mà giáo phái này chưa thành khẩn khai báo.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).