⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Dịch cúm H5N1 bùng phát tại Hồ Nam thời điểm này như một đòn mạnh giáng thêm vào Trung Quốc khi dịch virus corona chủng mới còn đang lây lan nhanh.

Theo một báo cáo vào ngày thứ bảy từ trang Reuters, Trung Quốc vừa thông báo tình trạng bùng phát chủng cúm gia cầm H5N1 tại một trang trại ở thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam.

Thông tin về dịch chính thức được bộ này đưa ra vào ngày 1/2/2020 với mức báo động “gây bệnh cao”. Trong số 7.850 con gà trong trang trại nơi xảy ra vụ dịch, 4.500 con đã chết vì cúm gia cầm H5N1. Chính phủ Trung Quốc cho biết họ đã tiêu hủy 17.828 con gà do hậu quả của dịch H5N1.

Thành phố Thiệu Dương thuộc tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc. Tỉnh này giáp với phía Nam của tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán là trung tâm bùng nổ virus corona.

Số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết năm 1997, cúm gia cầm H5N1 từng được ghi nhận lây từ gia cầm sang người. Hong Kong là nơi đầu tiên phát hiện ca bệnh. Năm 2003, dịch này bùng phát ở Trung Quốc, sau đó lan sang Việt Nam và 14 quốc gia khác.

Trong đó, Indonesia và Việt Nam là hai quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề. Từ năm 1997 đến nay, thế giới đã ghi nhận 861 ca nhiễm virus H5N1, trong đó, 455 bệnh nhân tử vong.

Trang web USGS cho biết: “Việc chỉ định cúm gia cầm có khả năng gây bệnh thấp hoặc có khả năng gây bệnh cao liên quan đến khả năng giết hại các loại gia cầm, không liên quan đến mức độ lây nhiễm của virus đối với con người, động vật có vú khác hoặc các loài chim khác”.

Theo tờ South China Morning Post ngày 2/2/2020, chính quyền địa phương hiện chưa ghi nhận ca bệnh H5N1 nào ở người.

Đợt dịch này đến giữa lúc chính quyền Trung Quốc đang tiếp tục chiến đấu nhằm ngăn cản sự lây lan của virus corona. Điều đó sẽ gây áp lực lớn đến nguồn lực của Trung Quốc để đối phó với các dịch bệnh này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).