⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Số người bị nhiễm dịch viêm phổi Vũ Hán ở Hàn Quốc tính đến ngày 02/2/2020 đã là 15 người. 5 đối tượng được phát hiện gần đây nhất có cho thấy sự diễn biến phức tạp khiến cho người dân Hàn Quốc đang vô cùng lo lắng bất an.

Trong tình thế này, vấn đề sử dụng khẩu trang và rửa tay thường xuyên, khử độc khử trùng được chú ý nhiều nhất. Tuy nhiên, sáng nay tờ YTN đưa thông tin mới nhất liên quan đến virus Corona và nói về khả năng vẫn có thể bị nhiễm bệnh lại.

Nhóm chuyên gia nghiên cứu về hô hấp của Trung Quốc đã có phát biểu mới nhất về khả năng tái nhiễm dịch phổi Vũ Hán dù đã được điều trị tận gốc trước đó. Theo đó, những người đã bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán được điều trị tận gốc đi chăng nữa, thì khả năng tái nhiễm dịch vẫn có thể xảy ra.

Ngày 31/1/2020, theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, một thạc sĩ thuộc bệnh viện Jung Il Wo Ho Beajing thông qua buổi họp báo của NHC (Hiệp hội Sức khoẻ Quốc gia Trung Quốc) đã đưa ra nội dung như sau :

– Bình thường khi nhiễm một loại virus nào đó, trong cơ thể sẽ sản sinh ra kháng sinh đặc biệt để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, có thể loại khoáng sinh đặc biệt này không tồn tại lâu trong cơ thể nên cần phải chú ý và giữu cẩn trọng.

– Theo như NHC, tính đến ngày 30/1/2020 đã có 47 bệnh nhân bị nhiễm dịch viêm phổi Vũ Hán được cho là đã được chữa khỏi bệnh. Những bệnh nhân đã hồi phục nên vệ sinh thường xuyên và cần duy trì sức khoẻ bằng các hoạt động.

Hoạt động thể thao hay đi dạo nhẹ cũng tốt nhưng nên tránh những nơi tập trung đông người như công viên hay các tụ điểm sự kiện. Đặc biệt, nên tránh tập thể dục, nhảy thể thao ở các quảng trường. Do ở Trung Quốc người dân có văn hoá là hàng ngày ra quảng trường nhảy tập thể (tiếng Hàn gọi là 광장 춤).

Tại Hàn Quốc, tuy người dân không có văn hoá tập trung tại một địa điểm để tập thể dục hay nhảy múa, nhưng cũng nên đề phòng và tránh đi lại trong những khu vực đông người như khu vui chơi, khu trung tâm mua sắm lớn, nhà hàng lớn hoặc các rạp phim…

Trong số 5 bệnh nhân được phát hiện gần đây, một bệnh nhân đã khai rằng từ ngày 27~30/1 có đã đến rạp chiếu phim xem phim. Ngay lập tức, toà nhà nơi bệnh nhân đã đến xem phim được cách ly và đang trong quá trình khử trùng.

Trong những ngày này, chúng ta nên giảm những hoạt động ở bên ngoài như đi shopping, xem phim, du lịch… và theo dõi nắm bắt liên tục những thông tin liên quan đến dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).