⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến chiều ngày 30/1/2020, số người mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán là 7.678 người.

Đứng trước nguy cơ dịch viêm phổi sẽ bùng phát mạnh chỉ trong một thời gian ngắn, chính phủ Hàn Quốc không những đã lên kế hoạch phòng chống dịch bệnh trong nước mà còn quyết định giúp đỡ Trung Quốc, bằng cách gửi khoảng 2 triệu khẩu trang y tế, đồ bảo hộ cùng với những vật phẩm y tế đến nước này.

Ngay sau khi biết tin, vào ngày 29/1 người dân Trung Quốc đã đáp lại tấm chân tình của nước bạn bằng những lời cám ơn.

Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đã trích dẫn truyền thông trong nước vào ngày 28/1 và báo cáo rằng chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch cung cấp hàng cứu trợ như 2 triệu khẩu trang và 100.000 quần áo bảo hộ và kính bảo hộ. Đồng thời, tin tức nóng hổi cũng được đăng trên tài khoản chính thức của mạng xã hội Trung Quốc là Weibo. Trong một ngày, bài đăng đã vượt hơn 1 triệu lượt thích và hơn 30.000 bình luận.

Một số lời bình luận của ơn của người dân Trung Quốc trên MXH Weibo:

– Nếu sự thật là như vậy thì phải cảm ơn họ rất nhiều
– Cảm ơn tổng thống Moon Jae In và chính phủ Hàn Quốc vì sự giúp đỡ.
– Nhân loại là một cộng đồng, khi gặp khó khăn thì sẽ giúp đỡ nhau và làm cho thế giới trở nên tươi đẹp.
– Cảm ơn người Hàn Quốc vì sự giúp đỡ của họ trong thời kỳ khủng hoảng này.

Trước đó trong một cuộc họp báo của Ủy ban Vệ sinh Và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi đã gửi một đội ngũ y tế lớn, nhưng chúng tôi đang gặp phải vấn đề do thiếu các vật liệu y tế như quần áo bảo hộ.”

Theo tờ South China Morning Post của Hong Kong, nguồn cung cấp hàng hóa của chính phủ là không đủ, và các bệnh viện lớn gần thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc nơi bắt nguồn dịch cũng đã đưa ra thông báo khẩn cấp tình trạng thiếu hụt và kêu gọi quyên góp.

Về phía Hàn Quốc, chính phủ nước này cũng đã có kế hoạch chuyển các mặt hàng cứu trợ y tế, bao gồm 2 triệu khẩu trang và 100.000 quần áo bảo hộ và kính bảo hộ, đến Trung Quốc để hồi hương những người Hàn Quốc bị cô lập ở Vũ Hán vào ngày 30 và 31/1/2020.

Thêm vào đó, Hàn Quốc cũng đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 5 triệu USD (khoảng 6 tỷ won) cho Trung Quốc. Đầu tiên Hàn Quốc sẽ cung cấp viện trợ chính phủ trị giá 300.000 USD và vật phẩm bổ sung cho Trùng Khánh, nơi giáp ranh với Vũ Hán, và các khu vực lân cận.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết “Việc giúp đỡ người dân Trung Quốc lần này, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo nên mối quan hệ tốt với Trung Quốc, đồng thời tái khẳng định mối quan hệ sâu sắc giữa hai dân tộc và quan hệ thân thiết giữa quốc gia.”

Trong một diễn biến khác, Việt Nam vừa phát hiện thêm 3 bệnh nhân lây nhiễm virus Vũ Hán, nâng tổng số người nhiễm virus viêm phổi mới này lên 5 người, trong đó có 3 người Việt Nam vừa trở về từ Vũ Hán.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ SBS & TBS

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).