⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.

Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và gần 20 quốc gia trên thế giới. Thông tin từ Bộ Y tế chiều 30/1/2020 cho biết Việt Nam đã ghi nhận 3 bệnh nhân người Việt Nam dương tính với virus corona, cả ba đều trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Số liệu thống kê về virus Vũ Hán tính đến 17:30 chiều ngày 30/1/2020:

– Số người mắc bệnh trên thế giới: 7822 trường hợp (170 tử vong).
– Tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 05 trường hợp, trong đó 02 công dân Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về.

Theo đó đến 15h21 hôm nay 30/1, Việt Nam đã phát hiện 3 trường hợp công dân người Việt ở Thanh Hóa và Đông Anh, Hà Nội đã có kết quả dương tính với virus corona. Thông tin từ Viện vệ sinh dịch tễ trung ương, do đại diện Bộ Y tế đưa ra tại buổi họp chiều 30/1 về triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

2 trường hợp ở Hà Nội đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trường hợp ở Thanh Hóa được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Cả ba đều có tiền sử trở về từ Vũ Hán.

Như vậy đến 15h20 ngày 30/1, Việt Nam có 5 trường hợp nhiễm virus Corona, trong đó có 2 trường hợp bố con người Trung Quốc điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy. Người con điều trị kết quả tốt, đã cho kết đã âm tính, còn người bố trên nền K phổi, đái tháo đường, cao huyết áp, thể trạng, cơ địa phòng chống dịch bệnh yếu hơn nên xét nghiệm vẫn dương tính.

Nên làm gì để bảo vệ mình?

Hôm nay, đại đa số các cơ quan công sở ở Việt Nam đều bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau một kỳ nghỉ lễ dài bên gia đình, người thân.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của chủng virus Corona, mỗi cá nhân nên tự nêu cao ý thức bảo vệ bản thân mình. Ra đường những ngày này, khẩu trang trở thành “vật bất ly thân” của mỗi người.

Để tự bảo vệ chính mình giữa “tâm bão” đại dịch virus Corona, phần lớn người dân đều đeo khẩu trang trong lúc khấn vái. Ảnh được chụp tại Phủ Tây Hồ (Hà Nội) sáng nay (Nguồn ảnh: ttvn.vn)

Không chỉ là ngoài đường, khẩu trang còn được trưng dụng ngay tại nơi làm việc (Nguồn ảnh: ttvn.vn)

Bên cạnh đó, nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe, không chỉ là của cá nhân mà còn là của một cộng đồng, giảm thiểu dịch bệnh lây lan, Hội An phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách để phòng tránh virus Corona. Quả thực, đây là một hành động ấm lòng khách du lịch khi đến với phố cổ Hội An trong những ngày này.

Theo đó, tại 11 quầy vé tham quan phân bổ khắp các trục đường dẫn lối vào khu phố cổ, các nhân viên ngành du lịch của Hội An, bên cạnh công việc bán vé thì kèm theo thực hiện nhiệm vụ phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

Hiện chưa có vaccine phòng ngừa và điều trị đặc hiệu với virus corona. Các thử nghiệm vaccine phòng chủng virus gây bệnh MERS vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Vì thế việc điều trị vẫn dựa trên phòng bệnh và phát hiện điều trị triệu chứng và biến chứng.

Tuy nhiên, giới chức y tế và nhà khoa học đều cho rằng, có thể giảm nguy cơ nhiễm bệnh và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi do virus corona nên được thực hiện như: thường xuyên rửa tay bằng xà bông và nước trong ít nhất 20 giây, che miệng mỗi khi ho, cố gắng tránh đưa tay chạm lên mắt, mũi, miệng.

Ngoài ra, bất kỳ ai nhiễm virus đều cần phải cách ly, khử trùng các vật dụng và bề mặt đồ dùng mà người bệnh chạm vào để tránh lây bệnh cho người khác.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).