⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 30/1/2020, Trung tâm Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, số người mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán tại Hàn Quốc đã tăng lên thành 6 người.

Ngày 19/1/2020, một người phụ nữ 35 tuổi quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh vào Hàn Quốc từ Vũ Hán là trường hợp đầu tiên bị kết luận nhiễm virus corona chủng mới. Bệnh nhân này đang được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế Incheon.

Ngày 23/1/2020, bệnh nhân thứ hai là nam giới 55 tuổi quốc tịch Hàn Quốc, trở về từ thành phố Vũ Hán qua sân bay Gimpo ngày 22/1. Trong quá trình kiểm dịch tại sân bay, cơ quan chức năng phát hiện người này có triệu chứng sốt, đau họng, nên đã xếp vào đối tượng giám sát linh động.

Tới ngày 23/1/2020, kết quả kiểm tra cho thấy người này dương tính với virus corona chủng mới. Hiện tại bệnh nhân này đang được điều trị cách ly tại Viện Y tế Quốc gia (NMC).

Nạn nhân thứ ba là người Hàn Quốc, 50 tuổi đang làm việc tại Vũ Hán. Điều đặc biệt là thời điểm quay trở lại Hàn Quốc vào ngày 20/1/2020, người này không hề có triệu chứng bất thường nào nên dễ dàng bị loại khỏi mạng lưới theo dõi đặc biệt của các cơ quan kiểm dịch.

Đến tận ngày 25/1/2020, sau khi có biểu hiện sốt và ho thì người này mới báo cáo lên tổng đài số 1339 của trung tâm kiểm dịch Hàn Quốc. Hiện tại, bệnh nhân này cũng đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Myeongji, tỉnh Gyeonggi.

Bệnh nhân thứ tư là một nam giới người Hàn 55 tuổi, từng tới thăm thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) sau đó nhập cảnh vào Hàn Quốc vào ngày 20/1/2020. Sau khi xuất hiện triệu chứng cảm cúm, người này đã đến cơ sở y tế trong nước để điều trị.

Tới ngày 25/1, do vẫn sốt cao trên 38ºC và đau cơ bắp, người này đã quay lại cơ sở y tế. Cơ sở y tế đã khai báo lên cơ quan phòng dịch, phân loại bệnh nhân vào đối tượng cần giám sát linh động, rồi tới sáng ngày 26/1 đã kết luận bệnh nhân bị nhiễm virus corona chủng mới.

Bệnh nhân thứ năm mới phát hiện là nam giới 56 tuổi, từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ ba.

Người này được xếp vào đối tượng giám sát linh động nên đã được tiến hành xét nghiệm. Tới ngày 30/1, kết quả kiểm tra cho thấy người này dương tính với virus corona chủng mới. Bệnh nhân đã ngay lập tức được cho nhập viện, cách ly tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul (SNU).

Trường hợp còn lại cũng là nam giới, 32 tuổi người Hàn Quốc, vừa trở về từ thành phố Vũ Hán ngày 24/1/2020. Người này vốn mắc bệnh hen suyễn nên đôi khi ho mà không sốt. Bệnh nhân này cũng bị xếp vào đối tượng giám sát linh động và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, sau đó cũng bị cách ly tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul.

Ngoài hai ca nhiễm virus Vũ Hán mới phát hiện, người dân Hàn Quốc còn rất lo lắng khi biết tình về tình trạng của bệnh nhân thứ nhất người Trung Quốc. Ban đầu, bệnh nhân này có tình trạng sức khoẻ ổn định nhưng mấy ngày nay đã phải dùng máy thở oxy.

Vào ngày 30/1/2020, chính phủ Hàn Quốc cũng đã công bố kết quả điều tra tất cả những người nhập cảnh từ Vũ Hán từ ngày 14-23/1/2020. Trong số 3.023 người được điều tra, cơ quan phòng dịch đã xác định 10 người có triệu chứng nghi nhiễm virus và đang tiến hành kiểm tra, cách ly.

Học tiếng Hàn qua thời sự:

– 국내 확진자: người nhiễm bệnh trong nước
– 능동감시자: đối tượng giám sát linh động
– 양성: dương tính
– 가족과 지인: gia đình và người thân


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Hani

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).