⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Đến hẹn lại lên cứ đến mùng 10 tháng Giêng hàng năm, vài năm trở lại đây, người dân Việt Nam lại đổ về các tiệm vàng để mua cho mình chút vàng.

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, ngày mồng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày cúng Thần Tài. Nhiều người cho rằng mua vàng trong dịp này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho họ trong cả năm. 

Ngày vía Thần Tài năm Canh Tý (04/2/2020) diễn ra vào giữa “tâm bão” dịch bệnh do virus Corona chủng mới, kèm theo thời tiết mưa rét, thế nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến tâm lý cầu tài, cầu lộc của người dân, vẫn có người đợi từ 2h30 sáng tại các điểm giao dịch nổi tiếng như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý…

Có khác chăng chỉ là không còn cảnh xếp hàng dài chen chúc, thay vào đó người mua đến các cửa hàng vàng đều được phục luôn. Dự kiến càng về trưa, lượng người mua sẽ đông hơn.

Một điều khác biệt so với mọi năm, đó là năm nay, tại hầu hết các tiệm vàng, người bán và người mua vàng đều khẩu trang kín mít.

Điều này xuất phát từ những lo ngại lây lan từ dịch bệnh do virus Corona. Cùng với đồ ăn và nước uống, năm nay các cửa hàng vàng đều chuẩn bị sẵn khẩu trang để phát miễn phí cho người mua hàng.

Cũng giống như mọi năm, các cửa hàng lớn và có tiếng tăm vẫn tập trung lượng lớn khách hàng đến mua. Khách hàng đến mua với số lượng nhỏ: 1 chỉ, 2 chỉ… chủ yếu với mục đích lấy may.

Bên cạnh việc mua vàng như một “tín vật” cầu may thì đồ cúng ngày Thần Tài cũng rất được quan tâm, đặc biệt là những người kinh doanh, buôn bán. Ngoài những lễ vật quen thuộc như thịt heo, gà, những năm gần đây trên mâm cúng của người dân ở Sài Gòn không thể thiếu món cá lóc nướng.

Vào ngày này, “con đường cá lóc nướng” Tân Kỳ Tân Quý tấp nập người mua bán cá lóc nướng.

Lý giải về việc cúng cá lóc nhân ngày vía Thần tài, chuyên gia phong thủy Mai Văn Sinh cho hay: “Việc người dân đổ xô đi mua cá lóc để cúng ngày thần tài là do thói quen mê tín. Xuất phát từ việc người ta đồn đại cúng cá lóc sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc, nên họ cứ truyền nhau và nó trở nên ngày một phổ biến”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).