⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Một đoạn video của nhà báo người Mỹ Bob Woodruff quay lại các biện pháp phòng dịch Corona chủng mới tại sân bay Incheon, Hàn Quốc đang trở thành một chủ đề “hot”, thu hút được sự quan tâm của nhiều người xem.

Thậm chí một đài truyền hình Mỹ còn đăng video này và dành nhiều lời ca ngợi quy trình kiểm dịch nghiêm ngặt tại sân bay của Hàn Quốc.

Đoạn video có độ dài chưa đầy 1 phút, ghi lại cảnh nhân viên sân bay kiểm tra nhiệt độ cơ thể của hành khách và đưa khăn ướt cho từng người. Trên vỏ khăn ướt in sẵn số điện thoại của tổng đài tư vấn miễn phí thuộc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc 1339.

Nhà báo Bob Woodruff nói trong video: “Ngay khi chúng tôi vừa xuống sân bay, những nhân viên Hàn Quốc lập tức kiểm tra nhiệt độ cơ thể hành khách. Họ đưa cho hành khách khăn ướt để chúng tôi tự lau sạch da của mình”

Nhà báo người Mỹ cũng quay cảnh các nhân viên vệ sinh ở sân bay Incheon cẩn thận, tỉ mỉ lau phần tay cầm ở đường ray đi bộ (무빙워크 – Moving walkway). Ông thốt lên: “Họ lau chùi tất cả mọi thứ. Dường như họ muốn khử trùng triệt để tất cả mọi ngóc ngách mà tay chúng ta có thể chạm đến”.

Video này đã đạt hơn 1 triệu lượt xem. Cư dân mạng từ khắp nơi trên thế giới thể hiện sự ngạc nhiên và gửi những đánh giá tích cực đến quy trình ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh kỹ lưỡng của sân bay quốc tế Incheon với những bình luận như:

– Khi tôi từ Ả Rập Saudi đến Hàn Quốc trong đợt bùng phát dịch MERS, nhân viên sân bay đã đưa cho tôi một bộ dụng cụ với mặt nạ, thuốc khử trùng tay và hướng dẫn kiểm tra triệu chứng.

– Hàn Quốc rõ ràng rất có kinh nghiệm và biết cách đối phó với dịch bệnh.
– Tất cả các sân bay đều nên học cách làm của sân bay Incheon.

Cư dân mạng Hàn Quốc xem video cũng để lại những bình luận cảm thán như: “Hàn Quốc đúng là tuyệt vời”, “Chúng ta quá quen thuộc với khung cảnh này rồi. Nhưng thực tế Hàn Quốc đã làm quá tốt. Tôi thấy tự hào quá!”.

Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon đã cam kết ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm phổi Vũ Hán bằng cách tăng cường các biện pháp phòng ngừa tại sân bay quốc tế Incheon.

Tần suất khử trùng toàn bộ sân bay tăng từ 1 lần mỗi tuần lên 3 lần mỗi tuần. Đặc biệt, các chuyến bay khởi hành từ Vũ Hán được bổ sung các biện pháp kiểm tra phòng dịch gắt gao.

Ngoài ra, việc quản lý vệ sinh được tăng cường bằng cách khử trùng ethanol định kì 2 lần mỗi ngày tại những nơi mà hành khách thường xuyên sử dụng như nhà vệ sinh, phòng nghỉ cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và những vị trí hành khách thường xuyên tiếp xúc trực tiếp bằng tay như thang máy, thang cuốn, vòi uống nước…

Trong trường hợp phát sinh hành khách nghi ngờ nhiễm bệnh, sẽ tiến hành các biện pháp khử trùng bổ sung đặc biệt.

Dung dịch vệ sinh tay cũng được cung cấp tại 14 bàn thông tin tại sân bay Incheon để hành khách có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Ngoài ra, để ngăn ngừa lây nhiễm cho nhân viên làm việc tại sân bay, các sản phẩm vệ sinh cá nhân như khẩu trang, găng tay, dung dịch vệ sinh tay cũng được trang bị đầy đủ.

Ông Koo Bon Hwan, chủ tịch của Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon cho biết đã thành lập Ban Ứng phó khẩn cấp với dịch viêm phổi Vũ Hán, làm việc liên tục 24h hàng ngày để kịp thời xử lý khi phát sinh tình huống khẩn cấp.

XEM THÊM:


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).