Xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc là bài viết giới thiệu chung về thủ tục xin các loại visa nhập cảnh vào Hàn Quốc. Đối với từng mục đích cụ thể (visa du lịch, visa du học, visa thăm thân…) xin xem thêm bài hướng dẫn chi tiết ở link bên dưới.

Những điều cần lưu ý trước khi nộp hồ sơ xin visa

– Hộ chiếu phải còn hạn tính đến ngày nộp hồ sơ xin visa là 06 tháng (đối với các loại visa nhập cảnh vào Hàn Quốc dưới 90 ngày) hoặc 12 tháng (đối với các loại visa trên 1 năm).

– Hồ sơ phải đính kèm theo bản photo của chứng minh thư nhân dân.

– Trong trường hợp người xin visa thương mại ủy quyền cho nhân viên cùng công ty đi nộp hộ, cần cầm theo thẻ nhân viên (nếu có) hoặc hợp đồng lao động (bản gốc) và chứng minh thư gốc.

– Trong trường hợp visa thăm thân, chỉ có những cá nhân có cùng tên trong sổ hộ khẩu mới được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc lấy visa.

Trường hợp không cần xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc:

– Công dân Việt Nam muốn nhập cảnh vào Hàn Quốc dưới 90 ngày có hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao và thẻ APEC (đi cùng hộ chiếu phổ thông).

– Công dân các quốc gia Macao, Đài Loan, Cô-oet, Mỹ… nhập cảnh vào Hàn Quốc dưới 30 ngày; công dân Hồng Kông, Nhật Bản hoặc Úc nhập cảnh vào Hàn Quốc dưới 90 ngày. Công dân Canada nhập cảnh vào Hàn Quốc dưới 06 tháng.

– Đối với tất cả các giấy tờ do phía Việt Nam chuẩn bị đều cần có bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Trong trường hợp đó là giấy tờ do cơ quan nhà nước Việt Nam cấp (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, sổ hộ khẩu, sổ đỏ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, sổ tiết kiệm…) thì cần có bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng nhà nước.

– Tất cả các loại giấy tờ nộp xin visa phải là khổ giấy A4. Đơn xin visa có thể lấy trực tiếp tại phòng LSQ Hàn Quốc ở Hà Nội hoặc TP. HCM theo thông tin cuối bài viết.

Xem thêm bài hướng dẫn điền đơn xin cấp visa nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Hồ sơ xin visa gồm

– 01 đơn xin visa, có dán ảnh màu chụp trên phông trắng, kích thước 3,5xm x 4,5cm, chụp trong vòng 03 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

– Trường hợp trẻ em có cùng hộ chiếu với bố mẹ thì dán thêm ảnh em bé ở mục 34 trong Đơn Xin Visa và khai thông tin chi tiết về nhân sự ở các ô bên cạnh.

Thời gian xét cấp visa

– Do lượng người xin visa nhập cảnh Hàn Quốc ngày càng tăng nên số ngày chờ xử lý đơn xin visa là 08 ngày (trước đây là 05 ngày), trong trường hợp hồ sơ xin visa không có trục trặc gì (áp dụng cho tất cả các loại visa, trừ visa kết hôn, visa du họcvisa lao động).

– Trường hợp hồ sơ xin visa phải bổ sung thêm giấy tờ thì thời gian chờ cấp visa có thể kéo dài hơn so với ngày hẹn từ 1 ~ 2 ngày (áp dụng cho tất cả các loại visa, trừ visa kết hôn, visa du họcvisa lao động).

– Những hồ sơ bị từ chối cấp visa sẽ phải đến lấy lại hộ chiếu trong vòng 01 tuần kể từ ngày thông báo kết quả.

Phí xin visa

Phí làm visa phải được thanh toán bằng Đô la Mỹ (USD) theo các mức như bên dưới đây.

– Nếu xin visa nhập cảnh Hàn Quốc dưới 90 ngày: 20USD
– Nếu xin visa nhập cảnh Hàn Quốc 1 lần trên 90 ngày: 50USD
– Nếu xin visa nhập cảnh Hàn Quốc 2 lần liên tiếp trong vòng 6 tháng: 60USD
– Nếu xin visa nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần: 80USD

Điều kiện được xét cấp visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc: áp dụng cho những người đã nhập cảnh Hàn Quốc trên 04 lần trong vòng 02 năm tính đến ngày dự định xin cấp visa và không vi phạm quy định của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh. Visa nhập cảnh nhiều lần có thời hạn là 01 năm, mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày.

Cập nhật về cấp visa nhập cảnh nhiều lần:

Bộ Tư Pháp và Cục Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc đưa ra quy định mới theo đó từ ngày 01/03/2017 tất cả những người đã từng nhập cảnh theo diện miễn thị thực vào Hàn Quốc như trước đây bao gồm những người có hình thức nhập cảnh trên 10 lần hoặc 04 lần liên tiếp trong vòng 02 năm gần nhất trở lại đây sẽ không được áp dụng hình thức miễn thị thực nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Do vậy, mọi đối tượng nêu trên bắt buộc cần phải xin cấp thị thực trước khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Quy định này áp dụng bắt đầu kể từ ngày 01/03/2017.

* Lưu ý: Tùy theo mục đích nhập cảnh, các đương đơn sẽ chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định của Đại sứ quán và Đại sứ quán sẽ xem xét cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần cho các đối tượng đủ điều kiện được đề cập ở trên.

Những điều cần lưu ý

– Hồ sơ bị từ chối cấp visa sẽ chỉ trả lại hộ chiếu và các giấy tờ gốc, không trả lại hồ sơ khác và phí xin visa. Đối với visa du học, người nộp hồ sơ sẽ nhận lại: hộ chiếu, bằng cấp, bảng điểm và sổ tiết kiệm.

– Thời gian nhận hồ sơ: buổi sáng từ 09:00 ~ 12:00, buổi chiều từ 14:00 ~ 16:00 (visa kết hôn và visa du lịch tự túc chỉ nhận vào buổi sáng).

– Thời gian trả visa: 14:00 ~ 16:00 hàng ngày.

– Đối với visa kết hônvisa thăm thân: Nghiêm cấm các tổ chức môi giới nộp hộ và lấy visa hộ cho các cô dâu, các cô dâu phải trực tiếp đến nộp và trực tiếp đến lấy visa. Đối với Visa thăm thân, chỉ người thân có tên trong hộ khẩu gia đình của người muốn xin visa mới được đi nộp hộ hồ sơ và nhận hộ kết quả.

Kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Kết quả xin visa sẽ được thông báo tại trang Korea Visa Portal của Cục QLXNC Hàn Quốc. Điền họ và tên (bằng tiếng Anh), số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh để xem kết quả.

Khi xem kết quả visa Hàn Quốc cần lưu ý 3 trạng thái sau:
- Approved: Đã đậu visa và đang chờ trả hồ sơ.
- Passport Returned: Đã đậu và đã trả hộ chiếu.
- Declined: Hồ sơ bị từ chối.

Kết quả xin visa Hàn Quốc có sau 8 ngày làm việc (không kể cuối tuần và quốc lễ). Kết quả trên mạng có sẽ vào chiều ngày trả hồ sơ như trong phiếu hẹn (đôi khi thông báo trên website có thể được cập nhật muộn hơn ngày nhận lại hồ sơ).

Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.
Xem kết quả xin visa trên website Korea Visa Portal. Nếu đậu sẽ thấy Approved ở phần Application Status. Ảnh do thành viên của TTHQ Group chia sẻ.

Tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?

Có rất nhiều lý do để hồ sơ của bạn bị từ chối, như: hồ sơ chuẩn bị không trung thực, thông tin không đầy đủ, trùng tên với người bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, không trung thực khi phỏng vấn...

Nhưng không một ai có thể cho bạn biết chính xác lý do vì sao bạn bị từ chối, kể cả LSQ Hàn Quốc cũng không tiết lộ.

Vì thế, khi bạn bị từ chối visa Hàn Quốc, đừng cố gắng tìm hiểu lý do và cũng đừng vội vàng xin qua dịch vụ. Chờ đủ 03 tháng (riêng visa du học là 06 tháng) kể từ ngày bị từ chối, làm lại hồ sơ từ đầu, trung thực và cẩn thận để tự xin lại một lần nữa.

Hướng dẫn xin visa multiple 5 năm Hàn Quốc
Trong hình là hộ chiếu bị LSQ Hàn Quốc từ chối cấp visa đến 02 lần. Cả 2 lần đều xin qua dịch vụ và thời gian chờ xin lại giữa 2 lần chưa đủ 03 tháng (chính xác là mới được 2 tháng 11 ngày). Xem tư vấn chi tiết về trường hợp hộ chiếu bị từ chối này trên TTHQ Group.

Trong thời gian chờ đợi thời hạn 03 tháng, có thể đi du lịch một nước châu Âu để tăng điểm tin cậy của hồ sơ. Trong mọi trường hợp, không có gắng làm giả hồ sơ qua dịch vụ hoặc nói dối, điều đó chỉ khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc vĩnh viễn mà thôi.

Nơi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Khi nộp hồ sơ lãnh sự, công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

Từ ngày 25/4/2019. Tất cả các trường hợp nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải nộp tại KVAC, theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

23 thoughts on “Hướng dẫn các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc

  1. Pham anh Thu viết:

    cho mình hỏi nộp hồ sơ du lịch Hàn Quốc ba tháng ở địa chỉ nào ,có cần đăng ký online không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Vui lòng xem quy định nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc ứng với địa điểm của bạn tại đây: https://tthqnews.com/xin-visa-online-5-nam/

      Chúc bạn thành công!

  2. Trần Long viết:

    Tôi được định cư lâu dài tại Anh Quốc nhưng vẫn mang quốc tịch Việt Nam. Xin hỏi khi về Việt Nam tôi mua vé đi Hàn Quốc chơi thì cần những thủ tục gì.

  3. Nguyễn công Tùng viết:

    Trước kia mình có đi xkld tại hàn quốc và bị tai nạn lao động ở bên đó, bây giờ minh xin visa du lịch có đc ko ạ. Mong thông tin trả lời sớm giúp mình nhé! Số đt: 01698523210

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào anh chị!

      Vui lòng tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn ạ: https://facebook.com/groups/tthqgroup/

      Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của anh chị đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung.

      Cảm ơn anh chị đã liên hệ và chúc anh chị nhiều sức khỏe 🙂

  4. Trần Thị Kim Ngân viết:

    Mình đã từng nhập cảnh Hàn Quốc 1 lần vào tháng 9/2017. Bây giờ mình đang muốn xin visa nhập cảnh nhiều lần vì mình có bạn trai ở Hàn và công việc của mình là cán bộ nhà nước thì cho mình hỏi mình có được phép xin visa nhập cảnh nhiều lần ko? và hồ sơ thủ tục thì như thế nào. Xin admin cho mình biết thông tin ah, cám ơn

  5. Winnie viết:

    E đã đi hàn năm ngoái. Năm nay e xin visa lần 2 thì có cần chứng minh tài chính nữa ko ah?

  6. Hương viết:

    Cho em hỏi khi xin visa tham dự hội nghị có được ủy quyền cho người cùng đi hội nghị (ở Hà Nội) làm và lấy visa được không. Có quy định mẫu giấy ủy quyền khôbg. Rất mong nhận được trả lời. Trân trọng.

  7. Quangquan viết:

    Mình ở nhà nội trợ muốn sang thăm ck đang lao động tại hàn quốc thủ tục ntn vậy ạ. Nếu xin visa du lịch tự túc có khó k ạ

  8. Trần thị bích huyền viết:

    Cho mình hỏi, mình hộ khẩu quảng nam nếu xin visa du học ở hà nội có được không?

  9. Penguin viết:

    Tai khoan tiet kiem online thi co duoc chap nhan ko ad oi?

  10. Kei viết:

    Xin Admin cho biet cach xin visa du lich di Nhat ban tu Korea voi visa E7 duoc khong ah? Cam on rat nhieu

  11. Đặng Hoàng Long viết:

    cho mình hỏi là trường hợp đã xin visa du lịch Hàn quốc 1 lần rồi và bây giờ muốn xin lại nhưng không có giấy tờ chứng minh công việc vì hiện tại không đi làm công ty, tất cả giấy tờ yêu cầu đều có đầy đủ chỉ thiếu giấy tờ chứng minh công việc (lần trước đi theo diện du lịch tự túc và xin visa với đầy đủ giấy tờ cần thiết), thì bây giờ xin visa có được không vậy? và thủ tục như thế nào?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!

      Nếu bạn đã từng xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc và trở về Việt Nam mà không gặp trục trặc gì thì lần xin visa tiếp theo sẽ dễ dàng hơn, tuy nhiên, chứng minh công việc là phần bắt buộc của xin visa du lịch tự túc. Bạn có thể xem bài hướng dẫn chi tiết ở đây lựa chọn hồ sơ: https://tthqnews.com/visa-du-lich-tu-tuc/.

  12. Thông tin rất hữu ích!

  13. lê hữu hổ viết:

    mình có em gái lấy chồng hàn quốc và đã bảo lãnh cho mẹ mình sang , giờ em gái mình muốn bảo lãnh mình sang thăm thân cần những thủ tục gi ad . mình chưa đi hàn quốc bao giờ. xin ad trả lời giúp.

  14. rp5012 viết:

    mình có người yêu là ng Hàn. Hè này mình muốn sang thăm cô ấy nhưg visa du lịch thì yêu cầu cm tài chính cũng khắt khe quá. Ad cho mình hỏi là phía cô ấy bên kia có thể làm giấy mời cho mình sang ấy được ko vậy? hoặc là nếu đi theo tour thì có thể tách đoàn để đi tự do được ko nhỉ 😀

  15. Dao Ngoc Toan viết:

    Cho tôi xin hỏi trước kia tôi đã lao động ở hàn quốc và đã bỏ trốn đến năm 2007 tôi tự mua vé máy bay về nước. Vậy bây giờ tôi muốn đi du lịch trở lại hàn quốc có được không ?Tôi mong câu trả lời sớm nhất và xin cám ơn.

  16. Chipbong viết:

    AD xin cho vợ thăm chồng học Tiến sĩ có cần giấy chứng minh tài chính của chồng hay chỉ cần giấy xác nhận SV của trường ạ? thanksss!

    1. Vợ/chồng của người đang học thạc sĩ/tiến sĩ ở Hàn Quốc không cần chứng minh tài chính, chỉ cần có giấy giới thiệu của trường/giáo sư là được thôi ạ 🙂

  17. Little Chilli : Nếu đi du lịch tự túc thì trong tài khoản phải có tối thiểu là 10k $ trong vòng 6 tháng và các loại giấy tờ chứng minh nhân thân nghề nghiệp khác.

    Nếu bạn đi theo tour của công ty du lịch thì họ sẽ làm giúp các thủ tục này 🙂

  18. Little Chilli viết:

    ad ơi nếu xin visa DL thì trong stkiệm tối thiểu là bn tiền ạ?

  19. Có rất rất nhiều anh chị vẫn đang hỏi thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc nên em đẩy bài này lên để các anh chị tham khảo nhé 🙂

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).