Từ 00:00 đêm 8/4/2020 giờ địa phương, thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc, từng là tâm dịch COVID-19 của Trung Quốc, đã chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 77 ngày, đánh dấu một bước tiến mới trong việc chống lại dịch đại dịch của quốc gia này.

Với lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, toàn bộ hệ thống sân bay, đường sắt, đường thủy, cao tốc và xe khách ở Vũ Hán sẽ nối lại hoạt động. 

11 triệu cư dân Vũ Hán đã được phép ra vào tự do thành phố mà không cần giấy phép đặc biệt, với điều kiện tình hình sức khỏe của họ tốt và gần đây không tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19.

Gần một tháng sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, chính quyền đang nỗ lực khôi phục, khởi động lại các hoạt động kinh tế. Một trong số hoạt động ưu tiên đó là đưa các kỹ sư Hàn Quốc đến đây với nhiều điều kiện ưu đãi nhằm thu hút nhân tài. Đây được xem như một tín hiệu lạc quan trong quan hệ Trung-Hàn kể từ khi đại dịch Corona bùng phát.

Ngày 1/5, máy bay chở khách của hãng hàng không China Southern Airlines (중국남방항공) đã đến Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán (우한 톈허 공항/Vũ Hán Tianhe).

Sân bay này là cửa ngõ quốc tế chính của thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Sân bay nằm ở quận Huangpi, cách trung tâm thành phố Vũ Hán khoảng 26 km. 

Điều đặc biệt là có 136 hành khách trên chuyến bay này là đội ngũ kỹ thuật viên và doanh nhân Hàn Quốc.

Ba công ty, trong đó có 화성광전 (công ty về lĩnh vực điện quang) ở Vũ Hán, đã trực tiếp liên hệ với mong muốn có được nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công việc từ Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên có nhân lực nước ngoài đến Vũ Hán kể từ sau chiến dịch phong tỏa do sự bùng phát lây lan của dịch bệnh.

Như để thể hiện sự thiện chí trên tinh thần hợp tác cùng phát triển, trên xe bus sân bay chở hành khách có dán dòng chữ chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc. Bên cạnh đó còn có thông dịch viên để hỗ trợ trao đổi thông tin khi cần thiết.

Trên xe bus sân bay có dán dòng chữ chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc và xuất hiện một thông dịch viên được dịch sang tiếng Hàn trên trang phục phòng dịch.

Phó giám đốc sân bay Thiên Hà Vũ Hán cho biết: Cảng hàng không đã tập trung toàn lực để thông quan nhanh chóng, bao gồm việc thành lập 20 phòng kiểm tra.

Sau chuỗi ngày u ám chìm ngập trong không khí dịch bệnh, có vẻ như Trung Quốc đang dồn sức để thúc đẩy hoạt động kinh tế, thu hút nhà đầu tư quốc tế.

Cũng có phân tích cho rằng biện pháp này của thành phố Wuhan như một minh chứng thể hiện thiện chí của chính phủ Hàn Quốc.

Tổng hợp từ Daum

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).